K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 8 2023

 

\(A=\dfrac{\dfrac{10x\left(1+19\right)}{2}}{\dfrac{10x\left(21+39\right)}{2}}=\dfrac{100}{300}=\dfrac{1}{3}\)

Gọi số cần xóa ở tử là a và số cần xóa ở mấu là b

\(\Rightarrow\dfrac{100-a}{300-b}=\dfrac{1}{3}\Rightarrow300-3xa=300-b\Rightarrow3xa=b\)

\(3xa⋮3\Rightarrow b⋮3\Rightarrow b=\left\{21;24;27;30;33;36;39\right\}\) 

\(\Rightarrow a=\left\{7;8;9;10;11;12;13\right\}\)

23 tháng 6 2023

\(\dfrac{211}{313}\) là phân số không thể rút gọn được nữa nhé!

4 tháng 8 2023

Khi cùng bớt ở tử số và mẫu số đi cùng một số tự nhiên thì hiệu của mẫu số và tử số không đổi và bằng 313 - 211 = 102

Ta có sơ đồ:

loading...

Theo sơ đồ ta có: 102: (5-3) \(\times\) 3 = 153 

Số cần bớt ở cùng tử số và mẫu số là: 211 - 153 = 58

Đáp số: 58

4 tháng 8 2023

Khi cùng bớt cả từ và mẫu một số đơn vị, khi đó mẫu số vẫn hơn tử số:

43- 31= 12(đơn vị)

Hiệu số phần bằng nhau:

3-2=1(phần)

Tử số mới là:

12:1 x 2 = 24

Số tự nhiên đã được bớt đi ở cả tử và mẫu số ban đầu là:

31 - 24 = 7 

Đ.số: 7

4 tháng 8 2023

Khi cùng bớt ở tử số và mẫu số đi cùng một số thì hiệu mẫu số và tử số không đổi và bằng 43 - 31 = 12

Ta có sơ đồ: loading...

Theo sơ đồ ta có: Tử số lúc sau là: 12:( 3-2) \(\times\) 2 = 24

Số cần cùng bớt ở tử số và mẫu số là: 31 - 24 = 7

Đs...

 

) Để giá trị của phân số không đổi thì ta phải xóa những số ở mẫu mà tổng của nó gấp 6 lần tổng của những số xóa đi ở tử. Khi đó tổng các số còn lại ở mẫu cũng gấp 6 lần tổng các số còn lại ở tử. Vì vậy đổi vai trò các số bị xóa với các số còn lại ở tử và mẫu thì ta sẽ có thêm phương án xóa. Có nhiều cách xóa, xin giới thiệu một số cách (số các số bị xóa...
Đọc tiếp

) Để giá trị của phân số không đổi thì ta phải xóa những số ở mẫu mà tổng của nó gấp 6 lần tổng của những số xóa đi ở tử. Khi đó tổng các số còn lại ở mẫu cũng gấp 6 lần tổng các số còn lại ở tử. Vì vậy đổi vai trò các số bị xóa với các số còn lại ở tử và mẫu thì ta sẽ có thêm phương án xóa. Có nhiều cách xóa, xin giới thiệu một số cách (số các số bị xóa ở mẫu tăng dần và tổng chia hết cho 6): mẫu xóa 12 thì tử xóa 2; mẫu xóa 18 thì tử xóa 3 hoặc xóa 1, 2; mẫu xóa 24 hoặc xóa 11, 13 thì tử xóa 4 hoặc xóa 1, 3; mẫu xóa 12, 18 hoặc 13, 17 hoặc 14, 16 thì tử xóa 5 hoặc 2, 3 hoặc 1, 4; mẫu xóa 12, 24 hoặc 11, 25 hoặc 13, 23 hoặc 14, 22 hoặc 15, 21 hoặc 16, 20 hoặc 17, 19 thì tử xóa 6 hoặc 1, 5 hoặc 2, 4 hoặc 1, 2, 3; mẫu xóa 18, 24 hoặc 17, 25 hoặc 19, 23 hoặc 20, 22 hoặc 11, 13, 18 hoặc 12, 13, 17 hoặc 11, 14, 17 hoặc 11, 15, 16 hoặc 12, 14, 16 hoặc 13, 14, 15 thì tử xóa 7 hoặc 1, 6 hoặc 2, 5 hoặc 3, 4 hoặc 1, 2, 4; ...
Các bạn hãy kể tiếp thử xem được bao nhiêu cách nữa?

0
3 tháng 7 2023

Bài này có thể thuộc dạng khó nên mình xin phép đặt ẩn:

Gọi số cần trừ cần tìm là \(x\)

Khi đó:

\(\dfrac{31-x}{43-x}=\dfrac{2}{3}\)

Quy đồng mẫu số:

\(\dfrac{31-x}{43-x}=\dfrac{\left(31-x\right)\cdot3}{\left(43-x\right)\cdot3}\)

\(\dfrac{2}{3}=\dfrac{2\cdot\left(43-x\right)}{3\cdot\left(43-x\right)}\)

\(\Rightarrow2\cdot\left(43-x\right)=\left(31-x\right)\cdot3\)

\(\Rightarrow86-2x=93-3x\)

\(\Rightarrow86=93-x\)

\(\Rightarrow x=93-86=7\)

Vậy số cần tìm là 7

25 tháng 2 2018

Để câu trả lời của bạn nhanh chóng được duyệt và hiển thị, hãy gửi câu trả lời đầy đủ và không nên:

  • Yêu cầu, gợi ý các bạn khác chọn (k) đúng cho mình
  • Chỉ ghi đáp số mà không có lời giải, hoặc nội dung không liên quan đến câu hỏi.
14 tháng 6 2019

Gọi số đơn vị phải bớt đi ở cả TS và MS là : a

Theo bài ra ta có : 

\(\frac{33-a}{31-a}=\frac{5}{3}\)

\(\Rightarrow3\left(33-a\right)=5\left(31-a\right)\)

\(\Rightarrow99-3a=155-5a\)

\(\Rightarrow5a-3a=155-99\)

\(\Rightarrow2a=56\Rightarrow a=\frac{56}{2}=28\)

Vậy phải bớt đi ở cả TS và MS : 28 đơn vị để đc phân số mới có giá trị = \(\frac{5}{3}\)

14 tháng 6 2019

Gọi số cần bớt ở cả T và M là a.

Theo bài ra ta có:

\(\frac{33-a}{31-a}=\frac{5}{3}\)

\(\Rightarrow\left(33-a\right).3=\left(31-a\right).5\)

\(\Rightarrow99-3a=155-5a\)

\(\Rightarrow5a-3a=155-99\)

\(\Rightarrow2a=56\)\(\Rightarrow a=28\)

Vậy phải cùng bớt ở cả TS và MS của PS đó 28 đơn vị để đc phân số có giá trị \(\frac{5}{3}\)

18 tháng 8 2021

Để phân số 71/109 bớt cả TS và MS đi và được phân số mới có có giá trị bằng 3/5 vậy số thập phân cần tìm phải bằng nhau 

Ta có : 71-14/109-14 =57/95

Mà :57/95=3/5 

Vậy để cả tử số và mẫu số của phân số 71/109 bớt đi đc giá trị bằng 3/5 thì ta phải bớt ở cả tử số và mẫu số 14

Gọi số cần tìm là a

Theo đề, ta có: \(\dfrac{71-a}{109-a}=\dfrac{3}{5}\)

\(\Leftrightarrow355-5a=327-3a\)

\(\Leftrightarrow-2a=-28\)

hay a=14

18 tháng 5 2015

Phân số trên bằng  45 / 270 = 1/6.

a) Để giá trị của phân số không đổi thì ta phải xóa những số ở mẫu mà tổng của nó gấp 6 lần tổng của những số xóa đi ở tử. Khi đó tổng các số còn lại ở mẫu cũng gấp 6 lần tổng các số còn lại ở tử. Vì vậy đổi vai trò các số bị xóa với các số còn lại ở tử và mẫu thì ta sẽ có thêm phương án xóa. Có nhiều cách xóa, xin giới thiệu một số cách (số các số bị xóa ở mẫu tăng dần và tổng chia hết cho 6) : mẫu xóa 12 thì tử xóa 2 ; mẫu xóa 18 thì tử xóa 3 hoặc xóa 1, 2 ; mẫu xóa 24 hoặc xóa 11, 13 thì tử xóa 4 hoặc xóa 1, 3 ; mẫu xóa 12, 18 hoặc 13, 17 hoặc 14, 16 thì tử xóa 5 hoặc 2, 3 hoặc 1, 4 ; mẫu xóa 12, 24 hoặc 11, 25 hoặc 13, 23 hoặc 14, 22 hoặc 15, 21 hoặc 16, 20 hoặc 17, 19 thì tử xóa 6 hoặc 1, 5 hoặc 2, 4 hoặc 1, 2, 3 ; mẫu xóa 18, 24 hoặc 17, 25 hoặc 19, 23 hoặc 20, 22 hoặc 11, 13, 18 hoặc 12, 13, 17 hoặc 11, 14, 17 hoặc 11, 15, 16 hoặc 12, 14, 16 hoặc 13, 14, 15 thì tử xóa 7 hoặc 1, 6 hoặc 2, 5 hoặc 3, 4 hoặc 1, 2, 4 ; ...

Các bạn hãy kể tiếp thử xem được bao nhiêu cách nữa ?

b) Để giá trị phân số không đổi, ta thêm một số nào đó vào tử bằng 1/6 số thêm vào mẫu. Vậy nếu thêm 2004 vào mẫu thì số phải thêm vào tử là :

2004 : 6 = 334. 

15 tháng 2 2017

Hiệu của phân số 71/109 là

   109 - 71 = 38

TS mới là

  38 : ( 5 - 3) x 3 = 57

Phải bớt đi só đơn vị để được phân số 3/5 là

 71 - 57 = 14

   Đ/S : 14

15 tháng 2 2017

bớt 14 nha