K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 1 2017

Gọi số h/s các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d (a,b,c,d \(\in\) N*)

Theo đề bài ta có:

\(\frac{a}{12}=\frac{b}{11}\) ; \(\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\) ; \(\frac{c}{11}=\frac{d}{10}\)

=> \(\frac{a}{60}=\frac{b}{55}=\frac{c}{66}=\frac{d}{60}\) và (b+c)-(a+d) = 2

Áp dụng t/c của dãy tỉ số = nhau ta có:

\(\frac{a}{60}=\frac{b}{55}=\frac{c}{66}=\frac{d}{60}=\frac{\left(b+c\right)-\left(a+d\right)}{\left(55+66\right)-\left(60+60\right)}=\frac{2}{1}=2\)

=> \(\left\{\begin{matrix}a=2.60=120\\b=2.55=110\\c=2.66=132\\d=2.60=120\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sing khối 7 là 110 em

5 tháng 1 2017

Nguyễn Thị Thu An mơn bn nhìu lắm nha ^^

13 tháng 12 2016

Gọi :      

x(lớp 6)      y (lớp 7)     z( lớp 8)  f(lớp 9)

=>\(\frac{x}{12}\)=\(\frac{y}{11}\) ; \(\frac{y}{5}\) =\(\frac{z}{6}\) ; \(\frac{z}{11}\) =\(\frac{f}{10}\)

Quy đòng mẫu số ta đc :

\(\frac{x}{60}\)=\(\frac{y}{55}\)=\(\frac{z}{66}\)=\(\frac{f}{60}\)

mà (y+z)-(x+f)=2

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{\text{ (y+z)-(x+f)}}{\left(55+66\right)-\left(60+60\right)}\)=\(\frac{2}{1}\)=2

=>\(\frac{x}{60}\)= 2 =>x =60.2 =120 hs

=>\(\frac{y}{55}\)=2 => y = 2.55=110 hs

=>\(\frac{z}{66}\)=2=>z =2 .66 = 132 hs

=>\(\frac{f}{60}\)=2 => f = 2 .60 = 120 hs

nhớ k ngen ^-^

Gọi số học sinh các khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d

Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{11}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{60}=\dfrac{b}{55}=\dfrac{c}{66}\)

mà c/11=d/10

nên a/60=b/55=c/66=d/60

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{60}=\dfrac{b}{55}=\dfrac{c}{66}=\dfrac{d}{60}=\dfrac{b+c-a-d}{55+66-60-60}=\dfrac{2}{1}=2\)

Do đó: b=110

 

18 tháng 10 2016

Gọi số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 của trường Trung học Nguyễn Huệ lần lượt là a (em), b (em), c (em), d (em)

+ Vì tổng số học sinh toàn trường là 600 em nên: a + b + c + d = 600 (em)

+ Vì số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 3; 3,5; 4,5; 4 nên: a/3 = b/3,5 = c/4,5 = d/4

           Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

                 a/3 = b/3,5 = c/4,5 = d/4 = a + b + c + d / 3 + 3,5 + 4,5 + 4 = 600/15 = 40

a/3 = 40 => a = 40 . 3 = 120

b/3,5 = 40 => b = 40 . 3,5 = 140

c/4,5 = 40 => c = 40 . 4,5 = 180

d/4 = 40 => d = 40 . 4 = 160

Vậy trường đó có: Số học sinh khối 6 là 120 em

                                 Số học sinh khối 7 là 140 em

                                 Số học sinh khối 8 là 180 em

                                 Số học sinh khối 9 là 160 em

 

Gọi số học sinh của bốn khối 6;7;8;9 lần lượt là a(bạn), b(bạn), c(bạn) và d(bạn)(Điều kiện: \(a,b,c,d\in Z^+\))

Vì số học sinh của bốn khối 6;7;8;9 lần lượt tỉ lệ với 9;8;7;6 nên a:b:c:d=9:8:7:6

hay \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)

Vì số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nên ta có: b-d=70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

Do đó:

\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=35\\\dfrac{b}{8}=35\\\dfrac{c}{7}=35\\\dfrac{d}{6}=35\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=315\left(nhận\right)\\b=280\left(nhận\right)\\c=245\left(nhận\right)\\d=210\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy: Số học sinh của khối 6 là 315 bạn

Số học sinh của khối 7 là 280 bạn

Số học sinh của khối 8 là 245 bạn

Số học sinh của khối 9 là 210 bạn

16 tháng 2 2021

:D kiếm tí gp thôi

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau: \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{2}=35\) (trong đó a,b,c,d lần lượt là học sinh của khối 6,7,8,9)

Từ đây dễ suy ra a=35.9=

b=35.8=

c=35.7=

d=35.6=

26 tháng 9 2021

giups vs

DD
27 tháng 8 2021

Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).

Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)

\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn) 

19 tháng 8 2016

Gọi a, b, c, d lần lượt là số học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9 
Theo đề bài ta có a:b:c:d = 9:8:7:6 hay a/9=b/8=c/7=d/6 (1) 
và b - d = 70. Áp dụng tính chất của dãy tỷ số bằng nhau ta có 
b/8-d/6 = (b-d)/(8-6) = 70/2 = 35 
Vậy a/9 = 35 => a =315 ; b/8=35 => b=280 ; c/7=35 => c=245 ; 
d/6=35 => d=210 
Đáp số khối 6 có 315 h/s, khối 7 có 280 h/s , khối 8 có 245 h/s , khối 9 có 210 h/s

19 tháng 8 2016

Gọi x;y;z;t lần lượt là học sinh các khối 6;7;8;9

Theo đề toán ta có:

và y-t=70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

Do đó:

x=315

y=280

z=245

t=210

17 tháng 8 2016

 Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9 = y/8 = z/7= t/6 = (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9 = 35 nên x = 35.9=315 
y/8 = 35 nên y = 35.8 = 280 
z/7 = 35 nên z =35.7 = 245 
t/6 = 35 nên t = 35.6 = 210 
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210 học sinh, khối lớp 8 là 245 học sinh , khối lớp 7 là 280 học sinh , khối lớp 6 là 315 học sinh.

17 tháng 8 2016

Giải:

Gọi số học sinh của 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là: a,b,c,d ( a, b, c, d \(\in\) N* )

Theo bài ra ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

+) \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)

+) \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)

+) \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)

+) \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)

Vậy khối 6 có 315 học sinh

        khối 7 có 245 học sinh

        khối 8 có 245 học sinh

        khối 9 có 210 học sinh