K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 1 2019

Đáp án A

Đề: Khi Jack hỏi tôi cần cái nào, tôi đã nói rằng tôi không bận tâm.

A. Jack nói tôi có thể chọn giữa chúng, nhưng tôi đã nói điều đó không quan trọng.

B. Tôi là người chọn giữa chúng, nhưng tôi thật sự không muốn làm vậy.

C. Tôi đã sẽ thực hiện việc lựa chọn nếu anh ấy đã bảo tôi làm vậy.

D. Jack đã muốn tôi chọn thay anh ấy và tôi đã đồng ý làm vậy

10 tháng 12 2017

Chọn C

Nghĩa câu gốc: Khi Jack hỏi tôi cần cái nào, tôi nói tôi không có vấn đề với cái nào hết.

C. Jack nói tôi có thể chọn giữa chúng, nhưng tôi nói điều đó không quan trọng với tôi.

Các đáp án còn lại sai nghĩa gốc:

A. I would have done the choosing if they had asked me to. Tôi đã có thể lựa chọn nếu họ hỏi tôi.

B. It was up to me to choose between them, but I really didn’t want to. Chọn cái nào giữa chúng là tùy thuộc vào tôi, nhưng tôi thực sự không muốn làm điều này.

D. Jack wanted me to choose for him and I agreed to do so. Jack muốn tôi chọn cho anh ấy và tôi đồng ý làm như vậy.

28 tháng 1 2017

Đáp án C

Đề: Khi anh ấy gọi để báo rằng anh ấy đang học, tôi đã không tin vì tôi đã có thể nghe thấy có tiếng ồn của một bữa tiệc.

A.     Tôi đã không tin rằng anh ấy có thể học tử tế khi có tiếng ồn của một bữa tiệc và tôi đã nói điều đó với anh ấy khi anh ấy gọi tới.

B.      Dù anh ấy gọi tôi để nói rằng anh ấy đang học, tôi đã không thể nghe thấy anh ấy đang nói gì vì bữa tiệc ồn tới mức không tưởng của tôi.

C.     Vì có tiếng ồn của một bữa tiệc tôi nghe thấy được khi anh ấy gọi tới, tôi đã không tin việc anh ấy nói là anh ấy đang học.

Dù anh ấy đang học khi anh ấy gọi tới, tôi nghĩ anh ấy nói dối vì có tiếng như của một bữa tiệc.

19 tháng 7 2019

Đáp án : A

Tính từ đuôi “ing” => chủ động; tính từ đuôi “ed” => bị động

Boring = đáng buồn; interesting = thú vị;

Bored = cảm thấy buồn (bị làm cho buồn); interested = cảm thấy thú vị (được điều gì đó gây hứng thú)

22 tháng 3 2019

Chọn đáp án D

- Jack: "Xin lỗi, nhưng liệu tôi có thể làm phiền bạn vì một số thay đổi?" - Alex: "Để tôi xem. Chỗ tiền này đủ không?"

7 tháng 5 2018

Đáp án D

- Jack: "Xin lỗi, nhưng liệu tôi có thể làm phiền bạn vì một số thay đổi?" - Alex: "Để tôi xem. Chỗ tiền này đủ không?"

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions from 31 to 38. What does it take to graduate from university with a First?Mark McArdle, first–class degree holder from the University of Lancaster, tells how he did it.Don’t spend too much time at the student lounge, do turn up for most lectures and tutorials and do submit all coursework – eventually. That, I was told by a PhD student during...
Đọc tiếp

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions from 31 to 38. 

What does it take to graduate from university with a First?

Mark McArdle, first–class degree holder from the University of Lancaster, tells how he did it.

Don’t spend too much time at the student lounge, do turn up for most lectures and tutorials and do submit all coursework – eventually. That, I was told by a PhD student during fresher’s week, was all I needed to do to get a 2:2. For a 2:1, I’d require a better attendance record and have to work harder, but not at the expense of being cut off from civilization. And for a First I would have to become some sort of social outcast, go to even lecture and tutorial (scribbling notes madly), spend every waking moment immersed in academic books, and be among the last to be thrown out of the university library at 10 pm closing time. 

Well, I did not give up my life for study. I didn't attend every lecture and tutorial. I didn’t write down every word spoken in lectures. I didn’t get 80% or more in every essay, project, test or exam. I was usually behind with my reading and occasionally mystified by the syllabus. Sometimes I couldn't be bothered to go to university and stayed at home instead. But I always knew where I was what I had to do and what not to bother with. And I always worked hard on the things that counted: assignments and exams. 

Getting a degree is about learning, but it isn’t just about learning biology, history, English or whatever. It’s about understanding what you need to succeed − what, in fact, the university wants from you and what you will get in return. You have to have a feel for the education market and really sell your inspirations. What does the lecturer want? What is the essay marker searching for? Some students try to offer something not wanted. Others want to give very little − they steal the thoughts of others and submit them as their own. But they all want to be rewarded. Exchange, but don’t steal, and you’ll get a degree. 

I could guarantee every book on my reading list was out on long loan from the university library within five seconds of the list being issued. This was worrying at first, but I quickly learned that it was impossible to read all of the books on an average reading list anyway. I sought shortcuts. Collections of selected readings or journal articles were excellent sources that often saved me the bother of reading the original texts. References in books dragged me all over the place but with all the courses I had to do, there wasn't enough time to be dragged too far. I would flick through the book, read the introduction, note any summaries, look at diagrams, skim the index, and read any conclusions. I plucked out what was needed and made my escape. 

I revised by discarding subject areas I could not face revising, reading, compiling notes, and then condensing them onto one or two sheets of A4 for each subject area. Leading up to the exam, I would concentrate on just the condensed notes and rely on my memory to drag out the detail behind them when the time came. I didn’t practice writing exam questions, although it was recommended. I prefer to be spontaneous and open–minded. I don't want pre–formed conclusions filling my mind.

And nor should you; there is no secret to getting a First – this is just an account of how I got my First. Be a happy student by striking the right balance between working and enjoying yourself. Take what you do seriously and do your best. And, no matter what you do don’t forget to appreciate every day of your university studies: it is one of the greatest periods of your life. 

Glossary: 

University degree classifications in the UK: 

– First class 

– Upper second (2:1) 

– Lower second (2:2) 

– Third class (3) 

It can be inferred from what the write said in the last paragraph that _______.

A. student’s top priority is to pass exams

B. teachers should set goals for students right from the first year

C. students should follow his recipe for success

D. students should make the most of being a student

1
30 tháng 5 2018

Kiến thức: Đọc hiểu 

Giải thích: 

Có thể suy ra từ những gì tác giả đề cập ở đoạn cuối là _______. 

A. ưu tiên hàng đầu của học sinh là vượt qua các kỳ thi 

B. giáo viên nên đặt mục tiêu cho học sinh ngay từ năm đầu tiên 

C. sinh viên nên làm theo công thức của ông ấy để thành công 

D. học sinh nên tận hưởng cuộc đời học sinh của chính mình 

Thông tin: Be a happy student by striking the right balance between working and enjoying yourself. Take what you do seriously and do your best. And, no matter what you do don’t forget to appreciate every day of your university studies: it is one of the greatest periods of your life. 

Tạm dịch: Hãy là một sinh viên hạnh phúc bằng cách tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa làm việc và tận hưởng chính mình. Hãy làm những gì bạn làm nghiêm túc và làm tốt nhất. Và, dù bạn có làm gì đi nữa, đừng quên biết ơn mỗi ngày bạn học ở đại học: đó là một trong những giai đoạn tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn. 

Chọn D 

Dịch bài đọc: 

Làm gì để được tốt nghiệp đại học với tấm bằng hạng Nhất?

Mark McArdle, người giữ bằng cấp hạng nhất của Đại học Lancaster, cho biết ông đã làm như thế nào.

Đừng dành quá nhiều thời gian tại phòng chờ sinh viên, phải tham dự hết các bài giảng và các buổi hướng dẫn và cuối là nộp hết các loại bài tập. Một nghiên cứu sinh nói với tôi điều này, và nó chỉ là tất cả những gì tôi cần làm để có được bàng hạng 2:2. Đối với bằng hạng 2:1, tôi yêu cầu thành tích tham dự tốt hơn và phải làm việc chăm chỉ hơn, nhưng không phải trả giá bằng việc bị loại khỏi nền văn minh. Và để dành được tấm bằng hạng Nhất, tôi sẽ phải trở thành một kẻ bị xã hội ruồng bỏ, tham gia mọi buổi giảng bài và hướng dẫn (viết nguệch ngoạc một cách điên cuồng), dành mọi khoảnh khắc thức giấc đắm chìm trong sách học thuật, và là một trong những người cuối cùng bị tống ra khỏi thư viện trường đại học vào lúc 10 giờ tối – giờ đóng cửa. 

Chà, tôi đã không từ bỏ cuộc sống của mình để học. Tôi đã không tham dự tất cả các buổi giảng và hướng dẫn. Tôi không viết ra từng chữ trong các bài giảng. Tôi cũng không đạt từ 80% trở lên số điểm của các bài luận, dự án, bài thi hay bài kiểm tra. Tôi thường không hoàn thành việc đọc của mình và đôi khi bị nhầm lẫn bởi giáo trình. Đôi khi tôi còn không bận tâm đến việc đến trường và ở nhà. Nhưng tôi luôn biết mình đang ở đâu, mình phải làm gì và không nên bận tâm điều gì. Và tôi luôn làm việc chăm chỉ với những điều quan trọng: các bài tập và các bài kiểm tra. 

Lấy được một tấm bằng là về việc học, nhưng không chỉ là học về sinh học, lịch sử, tiếng Anh hay bất cứ thứ gì. Nó là về việc hiểu những gì bạn cần để thành công – trên thực tế, trường đại học muốn gì ở bạn và bạn sẽ nhận lại được gì. Bạn phải có cảm nhận về thị trường giáo dục và thực sự bán cảm hứng của bạn. Giảng viên muốn gì? Người chấm bài tiểu luận tìm kiếm điều gì? Một số sinh viên cố gắng đưa ra những điều không cần thiết. Những người khác muốn cho rất ít – họ đánh cắp suy nghĩ của người khác và gửi chúng như của chính họ. Nhưng tất cả họ đều muốn được khen thưởng. Trao đổi, nhưng không ăn cắp, và bạn sẽ có được một tấm bằng. 

Tôi có thể đảm bảo mọi cuốn sách trong danh sách đọc của mình đều được cho mượn từ thư viện đại học trong vòng năm giây sau khi danh sách được đưa ra. Điều này ban đầu rất đáng lo ngại, nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng không thể đọc tất cả các cuốn sách trong danh sách đọc trung bình. Tôi đã tìm kiếm các bản tóm tắt. Bộ sưu tập các bài đọc hoặc bài báo được tuyển chọn là những nguồn tuyệt vời thường giúp tôi không phải đọc các văn bản gốc. Tài liệu tham khảo trong sách kéo tôi đi khắp nơi nhưng với tất cả các khóa học tôi phải làm, không có đủ thời gian để bị kéo đi quá xa. Tôi sẽ lướt qua cuốn sách, đọc phần giới thiệu, ghi chú mọi tóm tắt, xem sơ đồ, đọc lướt qua mục lục và đọc bất kỳ kết luận nào. Tôi rút ra những gì cần thiết và thế là xong. 

Tôi đã ôn tập bằng loại bỏ các lĩnh vực chủ đề mà tôi không thể đối mặt với việc ôn tập: đọc: ghi chú: và sau đó cô đọng chúng vào một hoặc hai tờ A4 cho mỗi khu vực chủ đề. Đến kỳ thi, tôi sẽ chỉ tập trung vào các ghi chú cô đọng và dựa vào trí nhớ của mình để nhớ ra chi tiết đằng sau chúng khi thời gian đến. Tôi đã không luyện tập các bài thi viết, mặc dù nó được khuyến khích. Tôi thích không gò bó và cởi mở. Tôi không muốn kết luận được hình thành trước đó lấp đầy tâm trí của tôi. 

Và bạn cũng không nên làm thế; không có bí quyết nào để đạt được bằng hạng Nhất– đây chỉ là một quá trình tôi lấy được bằng hạng Nhất. Hãy là một sinh viên hạnh phúc bằng cách tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa làm việc và tận hưởng chính mình. Hãy làm những gì bạn làm nghiêm túc và làm tốt nhất. Và, dù bạn có làm gì đi nữa, đừng quên biết ơn mỗi ngày bạn học ở đại học: đó là một trong những giai đoạn tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn. 

Chú thích:: 

Phân loại bằng đại học ở Anh: 

– First class: Bằng hạng Nhất 

– Upper second (2:1): Bằng hạng 2:1 

– Lower second (2:2): Bằng hạng 2:2 

– Third class (3): Bằng hạng 3 

11 tháng 4 2017

Đáp án D

Cấu trúc:

- may/ might (not) have Vpp/_ed: diễn đạt 1 sự suy đoán không chắc chắn, không có cơ sở ở quá khứ

- can + have + Vpp/_ed: dùng để diễn tả sự suy đoán có cơ sở ở quá khứ

- should + have + Vpp/_ed: lẽ ra đã nên, không nên làm gì (diễn tả sự chỉ trích, hay hối hận về việc gì đã xảy ra)

Tạm dịch: Tôi biết rằng hôm qua bạn đã không gặp tôi bởi vì tôi đang ở Hà Nội. Chắc hẳn là bạn đã không gặp tôi. -> suy đoán có cơ sở ở quá khứ.

28 tháng 9 2018

Đáp án D

29 tháng 11 2019

Đáp án B

Với câu trực tiếp sử dụng "If I were you" khi chuyển về câu tường thuật thì sử dụng động từ advise.

Đề: Đồng nghiệp tôi nói rằng: "Nếu tôi là bạn, tôi sẽ nói cho họ biết về tình trạng thực tế".

A. Đồng nghiệp tôi nói với tôi tình trạng thực tế.

B. Đồng nghiệp tôi khuyên tôi nói tình trạng thực tế.

C. Đồng nghiệp tôi cảm thấy tiếc cho tôi và nói cho tôi tình trạng thực tế.

D. Đồng nghiệp tôi khuyên tôi không nên nói tình trạng thực tế.