Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn A
A. character(n): nhân vật
B. figures(v): ngoại hình nhân vật
C. people(n): con người
D. person(n): một người
Dịch câu: Tình tiết của cuốn tiểu thuyết thú vị, nhưng tôi không thấy các nhân vật trong đó thú vị cho lắm.
Chọn B
Cấu trúc: get used to+ N/Ving: quen dần với việc gì.
Chọn D
Đây là cấu trúc bị động (S + be + past participle); trong đó, trạng từ bổ nghĩa về sắc thái cho động từ có thể đứng ở giữa “be” và “past participle”. Be well written = được viết rất hay
Đáp án D
Ngữ cảnh trong câu là ở quá khứ “but I didn’t want to risk it”, và theo nghĩa của câu nó mang tính chất là suy đoán trong quá khứ, nên ta dùng Could have + V_ed/ Vpp: diễn tả sự suy đoán có thể làm gì trong quá khứ
Tạm dịch: Tôi đã có thể nhìn trộm đề thi trên bàn của thầy Gregson nhưng tôi đã không muốn mạo hiểm
Đáp Án B.
Theo sau “consider” là động từ chia ở dạng hiện tại.
Cấu trúc: “S + consider + (not) V-ing”, nghĩa là “ai đó cân nhắc làm hoặc không làm việc gì”
Dịch câu: Tôi cân nhắc nhận công việc đó nhưng cuối cùng thì tôi quyết định không làm nó nữa.
Đáp án B
Ta có: by and large: nói chung, nhìn chung, rút cuộc
Câu đề bài: Có một vài thứ tôi không thích về lớp học toán của giáo sư Chung, nhưng_____tôi thích nó.
Đáp án A
Kiến thức: Phrasal verb
Giải thích:
make up (v): thu xếp, dàn xếp, làm hòa look down (v): nhìn xuống, hạ giá
fall out (v): cãi nhau, bất hòa bring up (v): nuôi nấng, dạy dỗ
Tạm dịch: Tớ biết là chúng ta đã có tranh cãi, nhưng tớ muốn làm hoà.
Chọn A
Cấu trúc “S + told + O + (not) to V-inf”, nghĩa là “Yêu cầu ai đó (không) được làm gì”
Dịch câu: Tôi bảo anh tắt máy tính đi, đúng không?
Đáp án C
Look down on sb: nghĩ bạn tốt hơn họ
Fall out: chia tay
Make up: làm hòa
Bring up: nuôi dưỡng
Đáp án : A
Tính từ đuôi “ing” => chủ động; tính từ đuôi “ed” => bị động
Boring = đáng buồn; interesting = thú vị;
Bored = cảm thấy buồn (bị làm cho buồn); interested = cảm thấy thú vị (được điều gì đó gây hứng thú)