Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp
ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 3:
a) \(\frac{2}{3}-4.\left(\frac{1}{2}+\frac{3}{4}\right)\)
\(=\frac{2}{3}-4.\frac{5}{4}\)
\(=\frac{2}{3}-5\)
\(=-\frac{13}{3}.\)
b) \(3:\left(\frac{3}{2}\right)^2+\frac{1}{9}.\sqrt{36}\)
\(=3:\frac{9}{4}+\frac{1}{9}.6\)
\(=\frac{4}{3}+\frac{2}{3}\)
\(=2.\)
Chúc bạn học tốt!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)
(đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)
\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)
\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)
\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)
\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)
\(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Phân số chỉ 6 học sinh nữ với số học sinh nữ là:
\(\frac{4-3}{4}=\frac{1}{4}\)( số học sinh nữ )
Số học sinh nữ là:
\(6\div\frac{1}{4}=24\)( học sinh)
Số học sinh nam là:
\(24.\frac{3}{4}=18\)(học sinh )
Đ/s:....
Ta có sơ đồ:
Nam: | - - - - - | - - - - - | - - - - - | Hiệu: 6 học sinh
Nữ: | - - - - - | - - - - - | - - - - - | - - - - - |
Số học sinh nam của lớp 7A là:
6 : (4 - 3) x 3 = 18 (học sinh)
Số học sinh nữ của lớp 7A là:
18 + 6 = 24 (học sinh)
Đáp số: Nam: 18 học sinh; Nữ: 24 học sinh.
Chúc bạn học tốt.
😁😁😁
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x ; y ( hs ) lần lượt là số hs nam và hs nữ của lớp 3B ( x ; y ∈ N✳ )
Theo đề bài, ta có :
\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{7}\) và x + y = 36
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\dfrac{x}{5}\)= \(\dfrac{y}{7}\)= \(\dfrac{x+y}{5+7}\)=\(\dfrac{36}{12}\)=3
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{5}=3\\\dfrac{y}{7}=3\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.3\\y=7.3\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=15\\y=21\end{matrix}\right.\)
Vậy......
câu 2 Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a , b (a,b>0)
vì số h/s nam và h/s nữ tỉ lệ với các số 5 và 7 nên: => a/5 = b/7
vì số học sinh nữ nhiều hơn nam là 6 nên: b-a=6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/5=b/7=b-a/7-5=6/2=3
Do đó : a/5=3=>a=3x5=15(h/s)
b/7=3=>b=3x7=21(h/s)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp đó lần lượt là 15 h/s;21h/s