K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 1 2018

a,x=(2;1;0;-1;-2;-3;-4)

b, số nguyên âm lớn nhất là -1

c, x=-1;0

d, câu d cậu ghi câu hỏi sai

e, x=-12

f, số đối của x là 4+1 = 5 => x = -5

g,số đối của 7 là-7 => |2x-1 = -7

=>2x= -7+1 = -6

=> x = -6 / 2 = -3

h,|x-1|+(-5) =2

|x-1|= 2-(-5)=7

số đối của 7 là -7 => x-1 = -7

=> x = -7 +1=-6

16 tháng 12 2022

a,x=(2;1;0;-1;-2;-3;-4)

b, số nguyên âm lớn nhất là -1

c, x=-1;0

d, câu d cậu ghi câu hỏi sai

e, x=-12

f, số đối của x là 4+1 = 5 => x = -5

g,số đối của 7 là-7 => |2x-1 = -7

=>2x= -7+1 = -6

=> x = -6 / 2 = -3

h,|x-1|+(-5) =2

|x-1|= 2-(-5)=7

số đối của 7 là -7 => x-1 = -7

=> x = -7 +1=-6

 

a: -5<x<3

nên \(x\in\left\{-4;-3;-2;-1;0;1;2\right\}\)

b: x là số nguyên âm lớn nhất nên x=-1

c: -2<|x|<4

=>\(\left|x\right|\in\left\{0;1;2;3\right\}\)

hay \(x\in\left\{0;-1;1;2;-2;3;-3\right\}\)

e: |x|=12

=>x=12 hoặc x=-12

7 tháng 1 2018

a. \(158-x=-12\)

\(x=158+12\)

\(x=170\)

b. \(37+x=12\)

\(x=12-37\)

\(x=-25\)

c. \(2x-15=-47\)

\(2x=\left(-47\right)+15\)

\(x=\dfrac{\left(-32\right)}{2}\)

\(x=-16\)

d. \(\left(-5\right)^2-\left(5x-3\right)=43\)

\(25-\left(5x-3\right)=43\)

\(\left(5x-3\right)=25-43\)

\(5x=\left(-18\right)+3\)

\(x=\dfrac{\left(-15\right)}{5}=-3\)

e. \(\left|x-1\right|+\left(-5\right)=2\)

\(\left|x-1\right|=2-\left(-5\right)\)

\(\left|x-1\right|=7\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-1=7\\x-1=-7\end{matrix}\right.\Leftrightarrow}\left[{}\begin{matrix}x=8\\x=-6\end{matrix}\right.\)

f. \(\left|x+1\right|=4\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+1=4\\x+1=-4\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=3\\x=-5\end{matrix}\right.\)

g. \(\left|x\right|=12\)

\(\Rightarrow x=\pm12\)

Câu h ko có x sao tìm

7 tháng 1 2018

a) \(158-x=-12.\)

\(\Rightarrow x=158-\left(-12\right).\)

\(\Rightarrow x=158+12=170.\)

Vậy..........

b) \(37+x=12.\)

\(\Rightarrow x=12-37.\)

\(\Rightarrow x=-25.\)

Vậy..........

c) \(2x-15=-47.\)

\(\Rightarrow2x=-47+15.\)

\(\Rightarrow2x=-32.\)

\(\Rightarrow x=-\dfrac{32}{2}=-16.\)

Vậy..........

d) \(\left(-5\right)^2-\left(5x-3\right)=43.\)

\(\Rightarrow25-\left(5x-3\right)=43.\)

\(\Rightarrow5x-3=25-43.\)

\(\Rightarrow5x-3=-18.\)

\(\Rightarrow5x=-18+3.\)

\(\Rightarrow5x=-15.\)

\(\Rightarrow x=-\dfrac{15}{5}=3.\)

Vậy..........

e) \(\left|x-1\right|+\left(-5\right)=2.\)

\(\Rightarrow\left|x-1\right|=2-\left(-5\right).\)

\(\Rightarrow\left|x-1\right|=2+5.\)

\(\Rightarrow\left|x-1\right|=7.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-1=7\\x-1=-7\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\x=-6\end{matrix}\right..\)

Vậy..........

f) \(\left|x+1\right|=4\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+1=4\\x+1=-4\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=3\\x=-5\end{matrix}\right..\)

Vậy..........

g) \(\left|x\right|=12\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=12\\x=-12\end{matrix}\right..\)

Vậy..........

25 tháng 7

a; \(\dfrac{2}{3}\)\(x\) - \(\dfrac{3}{2}\)\(x\) = \(\dfrac{5}{12}\)

    (\(\dfrac{2}{3}\) - \(\dfrac{3}{2}\))\(x\) = \(\dfrac{5}{12}\)

     - \(\dfrac{5}{6}\)\(x\) = \(\dfrac{5}{12}\)

     \(x\)   = \(\dfrac{5}{12}\) : (- \(\dfrac{5}{6}\))

     \(x=\) - \(\dfrac{1}{2}\)

Vậy \(x=-\dfrac{1}{2}\) 

    

25 tháng 7

b; \(\dfrac{2}{5}\) + \(\dfrac{3}{5}\).(3\(x\) - 3,7) = \(\dfrac{-53}{10}\)

           \(\dfrac{3}{5}\).(3\(x\) - 3,7) = \(\dfrac{-53}{10}\) - \(\dfrac{2}{5}\)

          \(\dfrac{3}{5}\).(3\(x\) - 3,7) = - \(\dfrac{57}{10}\)

         3\(x\) - 3,7 = - \(\dfrac{57}{10}\) : \(\dfrac{3}{5}\)

         3\(x\)   - 3,7 = - \(\dfrac{19}{2}\)

         3\(x\)         = - \(\dfrac{19}{2}\) + 3,7

          3\(x\)        = - \(\dfrac{29}{5}\)

           \(x\)         = - \(\dfrac{29}{5}\) : 3

           \(x\)        = - \(\dfrac{29}{15}\)

Vậy \(x\) \(\in\) - \(\dfrac{29}{15}\) 

            

8 tháng 1 2019

a,A=|x-7|+12

  Vì \(\left|x-7\right|\ge0\forall x\)nên \(\left|x-7\right|+12\ge12\forall x\)

  Ta thấy A=12 khi |x-7| = 0 => x-7 = 0 => x = 7

  Vậy GTNN của A là 12 khi x = 7

b,B=|x+12|+|y-1|+4

   Vì \(\left|x+12\right|\ge0\forall x\)

        \(\left|y-1\right|\ge0\forall y\)

   nên \(\left|x+12\right|+\left|y-1\right|\ge0\forall x,y\)

      \(\Rightarrow\left|x+12\right|+\left|y-1\right|+4\ge4\forall x,y\)

Ta thấy B = 4 khi \(\hept{\begin{cases}\left|x+12\right|=0\\\left|y-1\right|=0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x+12=0\\y-1=0\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-12\\y=1\end{cases}}\)

Vậy GTNN của B là 4 khi x = -12 và y = 1

8 tháng 1 2019

cậu có thể làm những ý khác ko

12 tháng 11 2021

a)\(15-\left(x-7\right)=-21\Rightarrow x-7=15-\left(-21\right)=36\)

   \(\Rightarrow x=36+7=43\)

b)\(\left(17-x\right)-12=6\Rightarrow17-x=6+12=18\)

   \(\Rightarrow x=17-18=-1\)

c)Số nguyên âm lớn nhất là \(-1\)

   \(\Rightarrow5-x=-1\Rightarrow x=5-\left(-1\right)=6\)

d)Số nguyên âm nhỏ nhất có 2 chữ số là \(-99\)

   \(\Rightarrow x+5=-99\Rightarrow x=-99-5=-104\)

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

6 tháng 4 2020

bạn đã kiểm tra kĩ chưa vậy?mình đọc đề câu B mà loạn não luôn á;-;

7 tháng 4 2020

mik kiểm tra rùi