Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ở khổ thơ thứ 1,tình cảm của nhân vật tôi đối với người mẹ:
Nhân vật "tôi" đã đã thức nhận được sự vất vả của người mẹ khi hiện thân của sự vun trồng bồi đắp để con là một thứ quả ngọt ngào, giọt mồ hôi mẹ nhỏ xuống như một thứ suối nguồn bồi đắp để những mùa quả thêm ngọt thơm.
Câu 2
Khổ cuối:
BPTT:Ẩn dụ
Chỉ:Mình vẫn còn một thứ quả non xanh?
Tác dụng:
+Làm cho hình ảnh tăng sức gợi hình,gợi cảm
+Bộc lộ cảm xúc lo lắng của người con đối với người mẹ
Khổ 2:
BPTT:So sánh
Chỉ:Chúng mang dáng giọt mồ hôi mặn
Tác dụng:Diễn ta hình ảnh sao cho sinh động,hay hơn khi mà so sánh những quả"bí" quả "bầu" biết mang những "giọt mồ hôi mặn" trên mình
Câu văn thể hiện sự lo sợ mẹ già đi mà mình chưa lớn khôn của tác giả
Gợi ý cho em viết 1 đoạn văn nhé:
Giới thiệu sơ lược bài thơ (Nếu có)
Nêu tình cảm mẹ dành cho tác giả trong bài thơ
Nêu sự lo sợ của tác giả khi mẹ già đi (2 câu này)
Tình cảm của tác giả đối với mẹ
Liên hệ bản thân mình
Kết luận
- LUYỆN TẬP
- HỎI ĐÁP
- KIỂM TRA
⋯
TRỢ GIÚP
- 1
- khoilaba
Giáo viên, trường học muốn có các chức năng quản lý lớp, quản lý trường, giao bài cho học sinh xem hướng dẫn ở đây
Giúp tôi giải toán và làm văn
Tìm kiếm
- Mới nhất
- Chưa trả lời
- Câu hỏi hay
- Câu hỏi tôi quan tâm
- Câu hỏi của bạn bè
- Gửi câu hỏi
Tất cảToánTiếng ViệtTiếng Anh
Nguyễn Việt Dũng
Trả lời
0
Đánh dấu
6 phút trước
Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi
(1) Lũ chúng tôi từ tay mẹ lớn lên
Còn những bí và bầu thì lớn xuống
Chúng mang dâng giọt mồ hôi mặn
Rõ xuống lòng thầm lặng mẹ tôi.
(Mẹ và quả - Nguyễn Khoa Điềm)
(2) Thời gian chạy qua tóc mẹ
Một màu trắng đến nôn nao
Lưng mẹ cứ còng dần xuống
Cho con ngày 1 thêm cao
(Trong lời mẹ hát - Trương Nam Hương)
a, xác định ptbđ chính trong 2 đoạn thơ
b, chỉ ra nghệ thuật tương phản trong 2 đoạn thơ
c, tác dụng của biện pháp tu từ trong câu thơ: " Thời gian chạy qua tóc mẹ"
d, những điểm giống nhau về nội dung và nghệ thuật giữa 2 đoạn thơ là j?
Đọc tiếp...
Ngữ Văn lớp 9
Trịnh Trần Phương Nhi
Trả lời
0
Đánh dấu
5 phút trước
a) thực hiện phép tính
1/12+3/15+11/12+1/71-12/10
2/3-4×(1/2+3/4)
b)tìm x
3/2x-7/3=-1/4
3/4-(x+1/2)=1/4
|2x-1|-1/2=1/3
Giúp mik vs mik cảm ơn
Đọc tiếp...
Toán lớp 7
Ngô Thế Hùng
Trả lời
0
Đánh dấu
16 phút trước
1 hình chữ nhật có chiều dài 1m,chiều rộng 7/10m.Tính chu vi hình chữ nhật đó
Toán lớp 4
Trần Quỳnh Trang
Trả lời
0
Đánh dấu
3 phút nữa
Hãy chép tất cả các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh, nhân hóa, trong văn bản Cô Tô, Cây tre Việt Nam, Đêm nay Bác không ngủ, Lượm và phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ đó trong mỗi câu văn
Toán lớp
Trần Quốc Nguyên
Trả lời
0
Đánh dấu
14 phút trước
Xác định thì và dạng bị động của các câu trên.
1. Bottles are placed in a recycling bin.
=>.....
2. The bottles are washed. Caps and labels are removed and the bottles are crushed. A machine shreds the bottles.
=>.....
3. Shredded bottle pieces are melted and spun into thread.
=>.....
4. The thread is made into cloth.
=>.....
5. The cloth is used to make shirts!
=>.....
Đọc tiếp...
Tiếng Anh lớp 8
Minh Sơn Nguyễn
Trả lời
0
Đánh dấu
13 phút trước
CHO BIỂU THỨC: A=√x−5√x+3 .
TÌM CÁC GIÁ TRỊ CỦA xĐỂ A= −1
HHEELLPP MMEE!!!!!
Đọc tiếp...
Toán lớp 7 Số vô tỉ
Nguyễn Thái Sơn
Trả lời
1
Đánh dấu
9 phút nữa
lim(1+11.2 +12.3 +...+1n(n+1) )=?
cần gấp nhé !!!!
Toán lớp 11
Nguyễn Linh Chi Quản lý 4 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
1+11.2 +12.3 +...+1n(n+1) =1+11 −12 +12 −13 +...+1n −1n+1
=2−1n+1
=> lim(1+11.2 +12.3 +...+1n(n+1) )=lim(2−1n+1 )=2( khi n tiến tới vô cùng )
Đọc tiếp...
Đúng 2 Sai 0
Tú Trương
Trả lời
0
Đánh dấu
7 phút trước
Cần gấp các bn ơi!
Exercise 3: Choose the best answer by underlining the most suitable word
1. I English, and/ but / so / or I French very much.
2. My brother s maths, and/ but / so / or he doesn't history.
3. The children forgot their homework, and/ but / so / or the teacher was angry with them.
4. Should I go home, and/ but / so / or should I play soccer with my friends after school ?
5. It was very warm, and/ but / so / or we all went swimming.
6. It's great, and/ but / so / or it's fun.
7. I can take a bus and/ but / so / or I can walk to school tomorrow.
8. Our car is old, and/ but / so / or it is very good.
Đọc tiếp...
Tiếng Anh lớp 7
xứ nử là em
Trả lời
3
Đánh dấu
14 tháng 3 2019 lúc 22:05
Cho năm số tự nhiên a,b,c,d,e thỏa mãn ab=bc=cd=de=ea
Chứng minh rằng năm số a,b,c,d,e bằng nhau
Được cập nhật 7 phút trước
Toán lớp 7
Việt Hoàng 14 tháng 3 2019 lúc 22:10
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Giả sử 2 số trong 5 số không bằng nhau . VD : a<b (1)
Vì vậy do ab=bc mà a<b => c<b
Ta có bc=cd mà c<b => c<d
Ta có cd = de mà c<d => e<d
Ta có de = ea mà e<d => a>e
Ta có ea = ab mà a>e => a>b (2)
Từ (1) và (2) => Giả sử trên là vô lí
Vậy a=b=c=d ( đcpm )
Đọc tiếp...
Đúng 5 Sai 0 Câu trả lời được Online Math lựa chọn
Nguyễn Linh Chi Quản lý 17 tháng 3 2019 lúc 0:31
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Không phải là vd a<b mà " không mất tính tổng quát giả sử a<b" :)
Đúng 2 Sai 0
Nguyễn Công Tỉnh CTV 14 tháng 3 2019 lúc 22:07
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Thma khảo:Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Sơn Lâm - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Đúng 1 Sai 0
Dương Bình Nguyên
Trả lời
0
Đánh dấu
19 tháng 5 2018 lúc 9:48
Giải phương trình
4(2x2+1)+3(x2−2x)√2x−1=2(x3+5x)
Được cập nhật 9 phút trước
Toán lớp 9 Phương trình vô tỉ
Tạ Thu Hà
Trả lời
4
Đánh dấu
22 tháng 2 lúc 20:45
Bài 1: Tính nhanh
c) 35. 18 – 5. 7. 28
d) 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5)
e) 29. (19 – 13) – 19. (29 – 13)
g) 31. (-18) + 31. ( - 81) – 31
h) (-12).47 + (-12). 52 + (-12)
k) 13.(23 + 22) – 3.(17 + 28)
m) -48 + 48. (-78) + 48.(-21)
n) 135. (171 – 123) – 171. (135 - 123)
p) - (-2009 + 97) – 74. (-18) + 74. (-118) – 2009 – 3
Bài 2: Tìm số nguyên x
a/-2x – (x – 17) = 34 – (-x + 25)
b/17x – ( -16x – 37) = 2x + 43
c/-2x –3. (x – 17) = 34 – 2(-x + 25)
d/ ( x – 1)3 – 2 = -10
Bài 3: Chứng minh đẳng thức
1/ (a – b + c) – (a + c) = -b
2/ (a + b) – (b – a) + c = 2a + c
3/ - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b
4/ a(b + c) – a(b + d) = a(c – d)
5/ a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)
6/ a(b – c) – a(b + d) = -a( c + d)
7/ (a + b)( c + d) – (a + d)( b + c) = (a – c)(d –b)
Đọc tiếp...
Được cập nhật 15 phút trước
Toán lớp 6
Hacker Mũ Trắng 1902 26 tháng 2 lúc 20:26
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
a, =-25.21.4.(-3).(-1)
=-25.4.21.4
=-100.21.4
=-2100.4
=-8400
Đúng 4 Sai 0
Nguyễn Linh Phú 14 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
ai chs free fire cho sin id nha
Đúng 1 Sai 0
Tạ Thu Hà 22 tháng 2 lúc 20:53
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
mk bo sung:
bai 1:
a) (-25).21. (-2)2.(-l-3l).(-1)2n+1 (n thuoc N*)
b) (-5)3. 67.(-l-2 mu 3l (-1)2n(n thuoc N*)
bai 2:
e) {-3x +2.[45-x-3.(3x+7)-2x]+4}=55
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
Nguyễn Công Minh Hoàng
Trả lời
0
Đánh dấu
10 tháng 5 2018 lúc 21:28
Trong qúy I, hai phân xưởng sản xuất được 1200 sản phẩm. Trong quý II, do áp dụng công nghệ mới, phân xưởng A vượt mức 25%, xưởng B vượt mức 15% so với quý I, nên cả hai phân xưởng sản xuất tất cả 1430 sản phẩm. Hỏi trong quý II, mỗi phân xưởng sản xuất được bao nhiêu sản phẩm?
Được cập nhật 16 phút trước
Toán lớp 6
cô_bé_DuDu
Trả lời
3
Đánh dấu
14 tháng 2 lúc 10:38
Sắp xếp theo thứ tự * tăng dần 1/ 7; -12 ; +4 ; 0 ; │-8│; -10; -1 2/ -12; │+4│; -5 ; -3 ; +3 ; 0 ; │-5│ * giảm dần 3/ +9 ; -4 ; │-6│; 0 ; -│-5│; -(-12) 4/ -(-3) ; -(+2) ; │-1│; 0 ; +(-5) ; 4 ; │+7│; -8 |
Đọc tiếp...
Được cập nhật 18 phút trước
Toán lớp 6
Vũ Hà Chiến Hôm kia lúc 7:18
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
cái này lấy máy tính đổi ra là đc nha
Đúng 1 Sai 1
Phạm Nam Khánh Hôm kia lúc 7:37
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Tăng dần
1/-12; -10; -1;0; 4; 7; 8
2/-12; -5; -3;0;3; 4; 5
Giảm dần
3/12 ;9; 6; 0; -4; -5
4/ 7; 4; 3; 1;0; -2; -5; -8
Chúc bạn hok tót nhưng bạn nhớ đổi các số nhé
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
Nguyễn thanh tùng 16 tháng 3 lúc 18:25
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Trả lời hộ bạn ấy đi mn
Đúng 2 Sai 2
Trần Công Hiệu
Trả lời
2
Đánh dấu
8 tháng 5 2015 lúc 14:15
xe du lịch và xe khách chạy từ A đến B. Biết vận tốc xe du lịch lớn hơn xe khách 20km/giờ,xe du lịch đến B trước xe khách 50 phút. Tính vận tốc mỗi xe, biết quãng đường là 100km.
Được cập nhật 20 phút trước
Toán lớp 9 Hệ phương trìnhToán có lời văn
Lý Thái Linh 8 tháng 5 2015 lúc 14:50
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Gọi x ( km/h) là vận tốc xe du lịch (x>0)
=> x-20 (km/h) là vận tốc xe khách.
Thời gian xe du lịch đi hết quãng đường AB là: 100x (giờ).
Thời gian xe khách đi hết quãng đường AB là: 100x−20 (giờ).
Theo đề bài, ta có phương trình:
100x−20 −100x =56
<=> x=60 (nhận)
Trả lời: Vận tốc xe du lịch là 60 (km/h).
Vận tốc xe khách là 40 (km/h).
Đọc tiếp...
Đúng 4 Sai 0
Ngô Văn Ngọc Khánh 18 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
thành đạt
Đúng 0 Sai 0
Trường Diêm Đăng
Trả lời
2
Đánh dấu
26 tháng 7 2016 lúc 12:32
(x2−6x+11)√x2−x+1=2(x2−4x+7)√x−2
Được cập nhật 20 phút trước
Toán lớp 9 Phương trình vô tỉ
phan tuấn anh 26 tháng 7 2016 lúc 22:52
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
đặt √x2−x+1=a
và √x−2=b
==> x2−6x+11=a2−5b2
và x2−4x+7=a2−3b2
khi đó pt trên trở thành a(a2−5b2)=2b(a2−3b2)
<=>a3−5ab2=2a2b−6ab2
<=> a3−5ab2+4a2b−6a2b+6b3=0
<=> a(a2+4ab−5b2)−6b(a2−b2)=0
<=>a(a−b)(a+5b)−6b(a−b)(a+b)=0
<=> (a−b)(a2+5ab−6ab−6b2)=0
<=> (a−b)(a2−ab−6b2)=0
<=> [
a=b |
a2−ab−6b2=0 |
đến đây bạn tự giải nốt nhé
<=>
Đọc tiếp...
Đúng 7 Sai 0 Trường Diêm Đăng đã chọn câu trả lời này.
Tiểu Nghé 26 tháng 7 2016 lúc 22:29
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
x=5±√6 đúng ko nhỉ
Đúng 4 Sai 0
Đỗ Tố Uyên
Trả lời
1
Đánh dấu
7 phút trước
Cho tam giác ABC vuông tại A. Vẽ AH vuông góc BC tại H. Trên đoạn thẳng AH lấy điểm D. Trên tia đối của tia HA lấy E sao cho HE = AD. Đường thẳng vuông góc với AH tại D cắt AC tại F. Chứng minh rằng ^BEF = 90.
giúp tui nha mấy bồ, rùi tui k
Đọc tiếp...
Toán lớp 7
Nguyễn Linh Chi Quản lý 7 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Câu hỏi của Nguyễn Hiếu Nhân - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Em tham khảo.
Đúng 0 Sai 0
Trần Quốc Nguyên
Trả lời
0
Đánh dấu
26 phút trước
1) Giải các phương trình.
a) x(x-1)=x(x+2)
b) -3x+2=2x+8
c) 3x−34 =2−x−28
d) (x−12 )(x+43 )=0
e) 25 x+x−13 =−47 x+56
f) 3x−59 =1+2x+46
g) 2x−15 −x−23 =x+715
h) 2x+1x−2 =3
k) 2x−3 +x−5x−1 =1
Đọc tiếp...
Toán lớp 8
Nông Mai Hương
Trả lời
4
Đánh dấu
23 phút trước
Tập hợp các số tự nhiên X thỏa mãn 5 - 2x =2
mong mn giúp
Toán lớp 6
ミ★๖ۣۜLεɠεηɗαɾү☠Jσ¢ƙεɾ★彡( Fire Smoke Team ) 6 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
5 - 2x = 2
<=> 2x = 3
<=> x = 1,5
Mà x∈N
⇒x∈{∅}
Đọc tiếp...
Đúng 1 Sai 0
I am➻Minh 21 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
5-2x=2
<=> 2x=3
<=>x=1,5
Mà x thuộc N
=> x thuộc {∅}
Vậy .............
Đọc tiếp...
Đúng 1 Sai 0
Lê Bảo Khanh 13 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
5 - 2x =2
2x =5 - 2
2x = 3
x= 3/2
x=1.5
Đọc tiếp...
Đúng 0 Sai 0
---fan BTS ----
Trả lời
2
Đánh dấu
15 tháng 2 2019 lúc 22:10
tìm x biết:(x−12 ):13 +57 =957
Được cập nhật 27 phút trước
Toán lớp 6 Phân sốTìm x
Lương Minh Nhật 15 tháng 2 2019 lúc 22:25
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
( x - 1/2) : 1/3 + 5/7 = 9 + 5/7
( x - 1/2 ) : 1/3 + 5/7 = 68/7
( x - 1/2 ) : 1/3 = 68/7 - 5/7
( x - 1/2 ) : 1/3 = 9
x - 1/2 = 9 * 1/3
x - 1/2 = 3
x = 3 + 1/2
x = 7/2
Đọc tiếp...
Đúng 5 Sai 1
C 10 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
=> (x-1/2):1/3=63/7
=> x-1/2 = 3
=> x = 7/2
Đúng 0 Sai 0
Đặng Hải Đăng
Trả lời
1
Đánh dấu
7 tháng 11 2016 lúc 21:11
Cho n là số nguyên, n là hợp số, n > 1. CMR: n có ước nguyên tố p, với p≤√n
Cảm ơn các bạn!
Được cập nhật 28 phút trước
Toán lớp 7
゚° ღϮɦẩ๓ йǥųуệϮ Łyღ° ゚ 27 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Ta có : n là hợp số nên suy ra n có thể viết dưới dạng : n=a.b (a;b∈N;a>1;b>1)
Giả sử a>√n;b>√n⇒a.b>√n.√n=n mâu thuẫn với n=a.b
Nên suy ra : a≤√n hoặc b≤√n
Mà a;b là một trong các ước của n nên suy ra : n có ước nguyên tố p≤√n ( đpcm )
Đọc tiếp...
Đúng 2 Sai 1
Tải thêm câu hỏi
Nội quy chuyên mục
Giải thưởng hỏi đáp
Danh sách chủ đề
Toán lớp 1Toán lớp 2Toán lớp 3Toán lớp 4Toán lớp 5Toán lớp 6Toán lớp 7Toán lớp 8Toán lớp 9Toán lớp 10Toán lớp 11Toán lớp 12Tiếng Việt 1Tiếng Việt 2Tiếng Việt 3Tiếng Việt 4Tiếng Việt 5Ngữ Văn 6Ngữ Văn 7Ngữ Văn 8Ngữ văn 9Ngữ văn 10Ngữ văn 11Ngữ văn 12Tiếng Anh lớp 1Tiếng Anh lớp 2Tiếng Anh lớp 3Tiếng Anh lớp 4Tiếng Anh lớp 5Tiếng Anh lớp 6Tiếng Anh lớp 7Tiếng Anh lớp 8Tiếng Anh lớp 9Tiếng Anh lớp 10Tiếng Anh lớp 11Tiếng Anh lớp 12
Xếp hạng tuần
✰๖ۣۜBεʂт❖๖ۣۜHαүαтε✰
Điểm SP: 500. Điểm GP: 0.
Quỳnh Xuka
Điểm SP: 410. Điểm GP: 1.
꧁༺༒S͙A͙K͙U͙R͙A͙༒༻꧂ ✿( ๖ۣۜHoa ๖ۣۜAnh ๖ۣۜĐào) ❀
Điểm SP: 279. Điểm GP: 0.
Ánh Tuyết
Điểm SP: 211. Điểm GP: 0.
Vân Nhi
Điểm SP: 166. Điểm GP: 0.
Haa My
Điểm SP: 120. Điểm GP: 0.
Nguyễn Linh Chi
Điểm SP: 110. Điểm GP: 0.
Mâyy
Điểm SP: 105. Điểm GP: 0.
♡๖ۣۜTốηɠ➻๖ۣۜTɦị➻๖ۣۜNɠσαη♡
Điểm SP: 90. Điểm GP: 0.
ʚĞøøɗ ɠїɾℓ (Čøøℓ Ťεαɱ)ɞ
Điểm SP: 86. Điểm GP: 0.
Bảng xếp hạng
Có thể bạn quan tâm
ôn thi thpt môn toánôn thi thpt môn vật lýôn thi thpt môn hóa họcôn thi thpt môn sinh họcôn thi thpt môn tiếng anhôn thi thpt môn lịch sửôn thi thpt môn địa lýôn thi thpt môn giáo dục công dântài liệu tham khảo môn toántài liệu tham khảo môn ngữ văntài liệu tham khảo môn sinh họctài liệu tham khảo môn vật lýtài liệu tham khảo môn hóa họctài liệu tham khảo môn lịch sửtài liệu tham khảo môn địa lýtài liệu tham khảo môn tiếng anhtài liệu tham khảo môn giáo dục công dân
Tài trợ
Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.
© 2013 - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (email: a@olm.vn)
b.Lựa chọn người kể là cô kĩ sư
Nghe tiếng chàng trai kêu to “trời ơi chỉ còn 5 phút nữa” và sau đó là một giọng đầy tiếc rẻ, tôi cũng cảm thấy giật mình, bâng khuâng. Cuộc chia tay của chúng tôi đã đến rồi đấy ư? Tôi và chàng trai kia đã nói gì được với nhau đâu? Và cả nhà họa sĩ đáng kính kia nữa.
Khi tôi đứng lên thì anh thanh niên bỗng kêu lên:
- Ô! Cô còn quên chiếc mùi soa đây này!
Tôi nhẹ nhàng quay lại, cầm lấy chiếc khăn tay. Tôi thực sự bối rối, mặt nóng bừng, quay vội đi. Nhà họa sĩ già đã bước tới bậu cửa, bỗng quay lại chụp lấy tay chàng thanh niên, lắc mạnh:
- Chào anh! Chắc chắn rồi tôi sẽ trở lại! Tôi ở với anh ít hôm được chứ?
Tôi cũng lặng lẽ bước đến chỗ chàng thanh niên, chìa bàn tay ra cho anh nắm. Anh nắm lấy bàn tay tôi, bóp nhẹ. Hình như anh hơi run thì phải? Tôi nhìn thẳng vào mắt anh không nói. Anh cũng im lặng nhìn tôi. Nhưng dường như chúng tôi đã nói với nhau tất cả. Tôi thì thầm:
- Chào anh!
a.So với đoạn trích Lặng lẽ Sa Pa thì đoạn trích Trong lòng mẹ (Nguyên Hồng):
- Người kể là nhân vật “tôi”- bé Hồng- nhân vật chính trong truyện
- Ưu điểm của ngôi kể: Ngôi thứ nhất trực tiếp bộc lộ được suy nghĩ, tình cảm của mình, do vậy có thể thể hiện được nhiều diễn biến tinh vi, phức tạp của nội tâm.
– Hạn chế: Cách kể này nhìn tất cả nhân vật, sự việc không được khách quan, nên đơn điệu