K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 12 2021

-Chúng ta tự lập bằng nhưng công việc có thể tự làm :

+ Tự lập trong sinh hoạt, công việc trong nhà hằng ngày

+ Tự lập trong học tập và rèn luyện

+ Tự lo bản thân và không dựa dẫm vào ba mẹ hay người khác.

Biểu hiện của tính tự lập trong học tập:

  • Tự giác học bài, làm bài tập về nhà
  • Tự nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp học
  • Nhờ bạn giúp đỡ nếu gặp bài quá khó chưa làm được.

Biểu hiện của tính tự giác trong sinh hoạt:

  • Giúp đỡ bố mẹ công việc nhà sau giờ học tập
  • Tự giặt giũ quần áo của mình
  • Tự giác chăm sóc và chơi với em để bố mẹ làm việc
  • Giúp đỡ ông bà những việc trong gia đình.

Để trở thành 1 người tự lập e cần phải : tự giải quyết công việc của mình , tự lo liệu ,tạo dựng cho cuộc sống của mình ,không trông chờ dựa dẫm , phụ thuộc vào người khác .Để trở thành người có tính tự lập học sinh chúng ta cần phải :rèn luyện tính tự lập ngay khi ngồi trên ghế nhà trường , trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.

14 tháng 1 2023

Để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào 

`-` tự giác làm việc nhà và dọn dẹp nhà cửa mà không cần ai giúp đỡ

`-` tự giác làm bài tập về nhà mà không cần ai nhắc nhở

`-` tự giác dậy sớm để đi học mà không cần ai thức

`-` tự giác lao động mà không nhờ bạn bè hay thầy cô

`-`....

Em hãy nêu một số biểu hiện cá với tự lập trang học tập và Trang sinh hoạt hàng ngày

  trong học tập

`-` tự làm bài kiểm tra ko quay cóp hay nhìn tài liệu

`-`tưj giác học bài ko ai nhắc nhở

`-` tự giác làm bài tập ko ai giúp

trong sinh hoạt hằng ngày

`-` tự giác quét nhà , lau nhà , giặt quần áo không cần bố mẹ nhắc

`-` tự giác thức dậy sớm ko ai thức

`-`....

 

5 tháng 1 2023

TK :

A)ko nhờ vả những người thân, bản bè,....tự giác học tập ,tự động làm việc nhà, tự viết bài ko cần thầy cô nhắc

B)- Một số biểu hiện về tự lập trong học tập và sinh hoạt hằng ngày mà em biết là:

+ Tự làm bài tập, bài kiểm tra không quay cóp, nhìn tài liệu

+ Tự mình chuẩn bị đồ dùng học tập trước khi đến lớp.

+ Tự giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát chén, dọn nhà cửa.

+ Không trông chờ, dựa dẫm vào người khác.

+ Tự thức dậy từ sáng sớm, tự vệ sinh cá nhân.

+ Rèn luyện thể dục thường xuyên.

+ ……  

27 tháng 12 2023

Tham khảo sách giáo khoa nhé bạn.

TT
25 tháng 12 2023

 Thế nào là tự lập?

Tự lập là tự chủ, chủ động, tự làm lấy, chủ động giải quyết lấy công việc của mình, không dựa dẫm, trông chờ ỷ lại vào người khác.                                            

nêu biểu hiện của tự lập?

Biểu hiện tự lập: chủ động, đôc lập suy nghĩ, biết chủ động hợp tác để giải quyết vấn đề.

Biểu hiện trái với tự lập: thụ động, ỷ lại, trông chờ vào kết quả của người khác.                                            

Để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào? 

– Đọc nhiều sách, chủ động giải các bài tập. 

– Học theo nhóm, sẵn sàng nghe ý kiến của bạn khác.

– Không quay cóp, tự chịu điểm kém về bài tập nếu không làm được.

 

25 tháng 12 2023

- Tự lập là tự giác, chủ động làm việc bằng chĩnh khả năng, sức lực của mình.

- Vì dụ 3 biểu hiện của tự lập:

+ Tự giác làm bài tập về nhà

+ Tự giác phụ giúp ba mẹ làm việc nhà

+ Tự giác đi ngủ đúng giờ

Để trở thành 1 người tự lập em cần phải : Tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống của mình, không trông chờ hay dựa dẫm , phụ thuộc vào người khác. Để trở thành người có tính tự lập học sinh chúng ta cần phải rèn luyện tính tự lập ngay từ khi còn là những cô cậu bé học sinh ngồi trên ghế nhà trường, trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.

TICK VÀ LIKE NHA CẬU

1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?3.tình huống:lâm làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình,lâm cho biết: với những bài tập khó mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn.4.tình...
Đọc tiếp

1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?

2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?

3.tình huống:lâm làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình,lâm cho biết: với những bài tập khó mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn.

4.tình huống:Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn,gương mẫu.trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng.Bạn nào vi phạm nhiều lần,phương ghi tên vào sổ và báo cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp.vì vậy tỏ ra không đồng tình với phương và đã đề nghị thay đổi lớp trưởng.

a.em hãy nhận xét về việc làm của phương và một số bạn trong tình huống trên.

b.chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng,em sẽ làm gì?

5.em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn mai trong tình huống sau đây:

Mai và thảo cùng học lớp 6C do mai làm lớp trưởng.Hai bạn rất thân với nhau.Mai học giỏi,còn thảo học hành chưa được chăm chỉ,hay thiếu bài tập về nhà.là cán bộ lớp,mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của thảo.

6.sau khi học xong bài “Tôn trọng sự thât”,M cho rằng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng nói sự thật,cần tùy theo từng trường hợp mà ứng xử cho phù hợp.

Em đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của M?Vì sao

 

0
23 tháng 12 2021

TL:

Tham khảo ạ 

+ Không tự làm bài tập về nhà mà đi chép bài của bạn.

+ Quay cóp khi làm bài kiểm tra.

+ Phải để bố mẹ, thầy cô nhắc nhở nhiều về học tập.

+ Thời gian rảnh rỗi, chỉ xem tivi chưa tự giác giúp bố mẹ làm việc nhà như: giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát chén, dọn nhà cửa…

+ Lúc nào cũng trông chờ, dựa dẫm vào người khác.

HT

23 tháng 12 2021

chs game,lười học,ko làm bài,ko nghe cô giảng,nói chuyện trong lúc học,vô tâm ko giúp mẹ việc nhà

*Các lĩnh vực rèn luyện:

-Học tập

-Sinh hoạt cá nhân

-Làm việc theo nhóm

 

*Nội dung công việc:

-Rèn luyện sự kiên trì,học tập có hiệu quả

-Giúp các sinh hoạt đi vào nề nếp,tiết kiệm thời gian

-Rèn luyện về giao tiếp,kĩ năng sinh hoạt trong tập thể

 

*Cách thực hiện:

Về học tập:-Kiên trì,nhẫn nại làm các bài tập khó

-Làm thêm các bài học nâng cao để thay đổi tư duy

-Bài chưa hiểu thì hỏi thầy cô,bạn bè,bố mẹ để được giải đáp

Về sinh hoạt:-Dậy sớm để tập thể dục

-Giúp đỡ người thân việc nhà

-Sinh hoạt có nề nếp

Về hoạt động nhóm:-Phát biểu ý kiến của bản thân

-Có thể góp ý về 1 số vấn đề

 

*Kết quả:

.....................

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
26 tháng 7 2021

- Em lập và thực hiện kế hoạch rèn luyện tính tự lập của bản thân từ các lĩnh vực rèn luyện (học tập, sinh hoạt hằng ngày); công việc thực hiện; biện pháp thực hiện; kết quả rèn luyện theo bảng cụ thể sau:

 

Các lĩnh vực

Nội dung công việc

Biện pháp thực hiện

Kết quả rèn luyện

Học tập

- Học bài và làm bài tập đầy đủ

- Tự giác học ôn lại bài không cần ai nhắc nhở.

- Chăm chú nghe thầy cô giảng bài

- Tích cực phát biểu xây dựng bài

- Tìm ra phương pháp học tập hiệu quả với mình

-…

 

Sinh hoạt hằng ngày

- Làm những công việc vừa sức của mình

- Vui chơi, giải trí

- Thời gian rảnh rỗi tự giác giúp bố mẹ làm việc nhà như: giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát chén, dọn nhà cửa…

- Tập thể dục, thể thao, đọc thêm sách, báo…khi rảnh 

 

Hoạt động tập thể

- Tham gia các hoạt động tập thể ở trường, lớp.

- Tham gia các hoạt động tập thể ở ở xã  phường…

- Tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp như: tham gia văn nghệ, viết báo tường, ..vào kỉ niệm ngày lễ.

- Tích cực tham gia các hoạt động ở ở xã     phường như: dọn đường làng, ngõ xóm,…