K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 11 2023

phát biểu nào sau đây đúng với đặc điểm môn địa lí ?

A. gồm địa lí tự nhiên và kinh tế - xã hội độc lập với nhau

B. gồm địa lí tự nhiên và kinh tế  - xã hội gắn bó với nhau 

C. chỉ phản ánh được mặt xã hội 

D. chỉ phản ánh được mặt tự nhiên

NG
7 tháng 11 2023

phát biểu nào sau đây đúng với đặc điểm môn địa lí ?

A. gồm địa lí tự nhiên và kinh tế - xã hội độc lập với nhau

B. gồm địa lí tự nhiên và kinh tế  - xã hội gắn bó với nhau 

C. chỉ phản ánh được mặt xã hội 

D. chỉ phản ánh được mặt tự nhiên
-> Giải thích: Môn địa lí không chỉ nghiên cứu về các yếu tố tự nhiên như địa hình, khí hậu, thực vật và động vật mà còn nghiên cứu về tác động của nhân loại và hoạt động kinh tế - xã hội lên môi trường tự nhiên và cách môi trường tự nhiên ảnh hưởng lại đến xã hội và kinh tế. Điều này thể hiện mối liên hệ chặt chẽ giữa hai khía cạnh này.

14 tháng 7 2017

Đáp án là A

Sự phân chia thành các nguồn lực vị trí địa lí, nguồn lực tự nhiên, nguồn lực kinh tế – xã hội là dựa vào nguồn gốc

NG
31 tháng 10 2023

D. Giúp chúng ta thích nghi được với những thay đổi đang diễn ra. 

26 tháng 8 2018

Đáp án D

15 tháng 3 2019

Chọn đáp án D.

31 tháng 7 2017

Giải thích : Mục 2, SGK/12 địa lí 10 cơ bản.

Đáp án: B

20 tháng 9 2021

vì vị trí địa lý tốt sẽ giúp các công vc trở nên thuận lợi hơn và sẽ giúp năng xuất trồng trọt nâng cao

4 tháng 9 2016

Tây Nguyên là một trong những vùng có mật độ dân cư thấp nhất so với cả nước với mật độ phổ biến từ 50- 100 người/ km2

Giải thích:

– Do Tây Nguyên có địa hình cao, là vùng kinh tế chưa phát triển, hoạt động kinh tế chủ yếu là nông nghiệp và lâm nghiệp, cơ sở vật chất kĩ thuật và cơ sở hạ tầng còn hạn chế.

– Ngay trong vùng cũng có biểu hiện phân bố dân cư không đều.

+ Những nơi có mật độ đạt từ 201- 500 người/ km2 và 501- 1000 người/ km2 như các thành phố Plâyku, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, thị xã Bảo Lộc và vùng phụ cận.

+ Cấp từ 50- 100 người/ km2 và 101- 200 người/ km2 tập trung ở ven các đô thị và các vùng chuyên canh cây công nghiệp lâu năm như vùng ven thành phố Buôn Ma Thuột, Đà Lạt và thị xã Bảo Lộc…

+ Cấp dưới 50 người/ km2 tại các khu vực núi cao, rừng hoặc các nơi có điều kiện khó khăn cho sản xuất, vùng núi cao phía bắc cao nguyên Lâm Viên…

a. Điều kiện thuận lợi sản xuất cây công nghiệp:

– Đất: có nhiều loại đất thích hợp nhiều loại cây công nghiệp (feralit, phù sa cổ).

– Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, có sự phân hoá.

– Nguồn lao động dồi dào

– Mạng lưới cơ sở chế biến

b. Sự phân bố các cây công nghiệp chủ yếu:

– Cà phê: tập trung nhiều ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Bắc trung Bộ

– Cao su: Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ

– Hồ tiêu: Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Bắc Trung Bộ

– Chè: Trung du và miền núi Bắc Bộ, một phần ở Tây nguyên

3 tháng 3 2022

A

3 tháng 5 2021

1. Điều kiện tự nhiên

- Điều kiện tự nhiên có ảnh hưởng rất khác nhau tới phân bố và hoạt động của các loại hình giao thông vận tải.

- Điều kiện tự nhiên quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải.

- Điều kiện tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến công tác thiết kế và khai thác các công trình giao thông vận tải. Không những thế. để khắc phục điều kiện tự nhiên không thuận lợi, chi phí xây dựng cũng lớn hơn nhiều.

Khí hậu và thời tiết có ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động của các phương tiện vận tải Ví dụ, ở nước ta về mùa mưa lũ, hoạt động của ngành vận tải đường ô tô và đường sắt gặp nhiều trở lại ; còn ở nhiều khúc sông, tàu thuyền chỉ có thể qua lại trong mùa nước lớn. Ở xứ lạnh, về mùa đông nước sông đóng băng, tàu thuyền không qua lại được, còn các sân bay nhiều khi phát ngừng hoạt động do sương mù dày đặc hay do tuyết rơi quá dày.

2. Điều kiện kinh tế- xã hội

- Sự phát triển và phân bổ các ngành kinh tế quốc dân có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển và phân bố, cũng như sự hoạt động của ngành giao thông vận tải.

- Phân bố dân cư, đặc biệt là sự phân bố các thành phố lớn và các chùm đô thị có ảnh hưởng sâu sắc tới sự vận tải hành khách, nhất là vận tải bằng ô tô.

Trong các thành phố lớn và các chùm đô thị, đã hình thành một loại hình vận tải đặc biệt là giao thông vận tải thành phố.