Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn A.
Dựa vào bảng đã cho ta có bảng phân bố tần số; tần suất như sau:
Ta lập bảng phân bố tần số- tần suất ghép lớp:
Lớp |
[40;50) | [50;60) | [60;70) | [70;80) | [80;90) | [90;100) | Cộng |
Tần số |
4 |
6 |
11 |
6 |
3 |
2 |
32 |
Tần suất (%) |
12,50 |
18,75 |
34,37 |
18,75 |
9,38 |
6,25 |
100% |
Ta thấy cột [60;70) có tần suất lớn nhất.
Số trung bình cộng x = x 1 + x 2 + x 3 + . . . + x N N = 1542 20 = 77 , 1 .
Sau khi sắp xếp các số liệu theo thứ tự tăng dần, ta thấy số đứng ở vị trí thứ 10 là 78 là số đứng ở vị trí thứ 11 là 82.
Do đó số trung vị là M e = 78 + 82 2 = 80 .
Chọn C.
Chọn D.
Ta có bảng phân bố tần số:
Bảng trên có 2 số có tần số lớn nhất là 61 và 72.
Vậy mẫu số liệu trên có hai mốt là M0= 61 và M0 = 72.
Chọn D.
Sắp sếp lại số liệu trên theo thứ tự tăng dần của điểm số
Vì n = 25 là số lẻ nên số trung vị là số đứng ở vị trí thứ
Do đó số trung vị là: Me= 75.
Ta lập bảng phân bố tần số ghép lớp:
Số học sinh có số điểm trong nửa khoảng [50;80) là 6 + 11 + 6 = 23.
Điểm trung bình là:
x - = 0 + 0 + 63 + . . . + 85 + 89 11 ≈ 61 , 09
Vậy điểm trung bình của các học sinh này gần với số 61 nhất.
Chọn D.
Ta lập bảng phân bố tần số ghép lớp:
Lớp
L 1
L 2
L 3
L 4
L 5
L 6
Tần số
4
6
11
6
3
2
n=32
Số học sinh có số điểm trong nửa khoảng [50,80) là 6+11+6=23
Chọn A