K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
5 tháng 10 2023

- Học sinh chuẩn bị bài hùng biện. Nếu là lãnh đạo em có thể đưa ra phương án để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp:

+ Đưa ra các chính sách ưu tiên, khuyến khích.

+ Tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp

+ Đưa ra lời khuyên tư vấn, giúp đỡ và hợp tác…

- Chia sẻ cảm nhận khi nghe các bài hùng biện từ các bạn trong lớp

Khởi nghiệp là quá trình đòi hỏi sự sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn và táo bạo, đây là những phẩm chất, ưu thế của thanh niên. Khởi nghiệp không nhất thiết là bắt đầu ngay với những điều lớn lao, mà nhiều khi là từ những trăn trở, những ý tưởng mới...để làm sao tìm tòi, sáng tạo mãnh liệt nhất. Để khuyến khích các tầng lớp thanh niên khởi nghiệp sáng tạo thì tại Điều 18 Luật Thanh niên năm 2020 có quy định trách nhiệm của nhà nước như sau

Nhà nước có chính sách khởi nghiệp về giáo dục, đào tạo kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên; cung cấp thông tin về thị trường; hỗ trợ pháp lý, khoa học và công nghệ, xúc tiến đầu tư, phát triển nguồn nhân lực; ưu đãi vay vốn từ các tổ chức tín dụng theo quy định của pháp luật; khuyến khích, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng khoa học và công nghệ; ưu đãi, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tham gia cung ứng dịch vụ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; khuyến khích thành lập quỹ khởi nghiệp cho thanh niên theo quy định của pháp luật.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

Những biện pháp tự bảo vệ đã đưa ra trong tình huống trên là phù hợp, linh hoạt và cần thiết để bảo vệ bản thân.

- Học sinh lưu ý nắm những biện pháp cơ bản để ứng dụng bảo vệ bản thân.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Học sinh chia sẻ thuận lợi và khó khăn gặp phải khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề.

Thuận lợi: Học được cách tiết kiệm, lập bảng chi tiêu cá nhân, trân trọng đồng tiền.

Khó khăn: Chưa thực sự tiết kiệm được nhiều, gặp khó khăn trong hạn chế chi tiêu cho sở thích…

23 tháng 9 2023

tham khảo

loading...

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

Học sinh đưa ra những biện pháp kiểm soát cảm xúc. Thảo luận và chia sẻ với các bạn trong lớp.

- Cố gắng đừng suy nghĩ nhiều về vấn đề gây ra cảm giác tức giận trong bạn.

- Cố gắng chấp nhận rằng cảm xúc tiêu cực xảy đôi khi không thể tránh khỏi và động viên bản thân để cảm thấy tốt hơn.

- Thư giãn bằng các hoạt động như đọc sách, đi bộ, thiền hoặc nói chuyện với bạn bè

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Em chia sẻ những tình huống từ thực tế gia đình.

- Em sao nhãng học hành được bố mẹ nhắc nhở, em lắng nghe ý kiến góp ý của bố mẹ và chú tâm hơn vào học tập.

11 tháng 2 2023

- Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh

 

Dọn dẹp nhà cửa, giặt và gấp chăn, xếp lại tủ sách.

- Phân công thực hiện công việc.

- Thực hiện công việc theo kế hoạch.

 

Em phân công công việc phù hợp và lập kế hoạch làm việc theo tuần hay các buổi trong ngày. Ví dụ buổi sáng quét nhà, trưa giặt chăn và tối sắp xếp tủ sách. Hoặc theo các ngày trong tuần.

- Nhận xét kết quả thực hiện công việc.

- Hoàn thành tốt/ Chưa hoàn thành/ Còn khó khăn cần giúp đỡ.

- Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn thành công việc.

Vui vẻ/ hạnh phúc/ thoải mái khi không gian sống sạch sẽ/ mệt mỏi. 

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

­GV phân chia học sinh theo 4 nhóm thực hành 4 trường hợp. Mỗi trường hợp có cách ứng xử riêng.

Trường hợp 1: Chia sẻ niềm vui cùng người thân như Chúc mừng bố/ mẹ! Tự hào vì…

Trường hợp 2: An ủi, động viên người thân như Cố gắng nhé! Mọi việc sẽ tốt thôi

Trường hợp 3: Ở bên cạnh chia sẻ cùng người thân

Trường hợp 4: Tôn trọng những sở thích khác biệt.

21 tháng 9 2023

tham khảo

Việc tìm hiểu truyền thống nhà trường và các sản phẩm của em và các bạn đã giúp em thêm tin yêu, tự hào, hãnh diện về ngôi trường mình đang theo học, và càng có động lực hơn nữa trong quá trình rèn luyện và học tập tại ngôi nhà thứ hai này.

21 tháng 9 2023

tham khảo

+ Hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ:

- Hàng ngày trực nhật lớp học

- Tích cực tham gia các hoạt động tổng vệ sinh của lớp. trường

- Sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập gọn gàng, ngăn nắp trong ngăn bàn

+ Hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ:

- Vứt rác không đúng nơi quy định

- Không có trách nhiệm trong việc công việc dọn dẹp vệ sinh nhà trường

- Vẽ bậy lên bàn ghế, tường lớp học