Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em nên chia bài này ra làm 2, 3 nhé vì liền một lúc 4 đoạn như vậy mng sẽ nản hoặc khó để làm em nhé!
biểu cảm
b) suy nghĩ của bé Hồng khi nghe bà cô nói xấu mẹ
c)
hoài nghi
khinh miệt
ruồng rẫy
thương yêu
kính mến
3.
Từ tượng hình: móm mém
Từ tượng thanh: hu hu
4. Cái đầu lãoCN// ngoẹo về một bênVN và cái miệng móm mém của lãoCN// mếu như con nítVN. LãoCN// hu hu khócVN
Các vế trong câu ghép được nối với nhau bằng dấu câu và liên từ để miêu tả trạng thái nhân vật một cách chân thực
5.
Tham khảo nha em:
Gía trị nhân đạo :
- Truyện đã thể hiện sự cảm thông, thương xót của nhà văn cho số phận của những người nông dân nghèo khổ, bất hạnh trong xã hội thực dân nửa phong kiến.
- Tác phẩm là tiếng nói lên án, tố cáo xã hội thực dân nửa phong kiến tàn bạo, xấu xa đã đẩy con người vào những khổ đau cùng tận của cuộc đời.
- Tác phẩm đã ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của những người nông dân lương thiện, đồng thời đề cao tình phụ tử cao quý của con người.
7. Lão Hạc cảm thấy ăn năn, buồn bã vì đã bán cậu Vàng, người bạn thân duy nhất của Lão
8. Trong tình huống đó, em cũng sẽ phải bán vì đó là con đường cuối cùng, nếu không bán, con người sẽ trở nên tha hóa do đói nghèo. Mặc dù không muốn nhưng cũng ko còn lựa chọn nào khác
1. NDC: Kỉ niệm khó quên của tác giả về ngày khai trường đầu tiên
2. Phép liên kết: Phép lặp: Tôi
Phép nối: Nhưng
3. PTBD: Miêu tả và biểu cảm
4. BPTT: Ẩn dụ
Tác dụng: Cho người đọc thấy được sự náo nức, bồi hồi khó quên của tác giả trong ngày đầu đến trường
5. Tương tự bài Cổng trường mở ra của Lý Lan
cảm ơn