K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 7 2019
https://i.imgur.com/2jPI3VU.jpg
24 tháng 7 2019

BẠN ƠI 2TH TƯƠNG TỰ NHAU NÊN MK LÀM 1TH THÔI NHÉ -THÔNG CẢMhaha

-Lấy A1 đối xứng với A qua M1\(\Rightarrow\)A1là ảnh của A qua M1

-Lấy B1 đối xứng với B qua M2\(\Rightarrow\)B1 là ảnh của B qua M2

-Nối A1 với B1 cắt M1,M2 lần lượt tại 2 điểm I và J

\(\Rightarrow\)I và J lần lượt là tia tới của 2 G

-Nối A với I ta được tia tới AI đến M1

-Nối I với J ta được IJ là tia phản xạ trên M1 cũng là tia tới trên M2

-Nối J với B ta được tia phản xạ JB đi qua B trên M2

Vậy đường truyền tia sáng là AIJB

c, ĐK để phép vẽ thực hiện là :

-A1B1 phải cắt cả 2 G tại 2 điểm

29 tháng 3 2018

Hỏi đáp Vật lý

Bài 1: Một máy biến thế dùng trong gia đình có hiệu điện thế đầu vào là 220V và có hai ngỏ ra 110V và 22V .Tính số vòng dây của các cuộn thứ cấp tương ứng biết cuôn sơ cấp có 3600 vòng. Bài 2 : Cuộn sơ cấp của một máy biến thế có 4400 vòng, cuộn thứ cấp có 300 vòng. Đặt vào hai đầu cuộn sơ cấp một hiệu điện thế xoay chiều 220V. a) Tìm hiệu điện thế ở hai đầu cuộn thứ cấp. b) Nếu đặt vào hai...
Đọc tiếp

Bài 1: Một máy biến thế dùng trong gia đình có hiệu điện thế đầu vào là 220V và có hai ngỏ ra
110V và 22V .Tính số vòng dây của các cuộn thứ cấp tương ứng biết cuôn sơ cấp có 3600 vòng.
Bài 2 : Cuộn sơ cấp của một máy biến thế có 4400 vòng, cuộn thứ cấp có 300 vòng. Đặt vào hai
đầu cuộn sơ cấp một hiệu điện thế xoay chiều 220V.
a) Tìm hiệu điện thế ở hai đầu cuộn thứ cấp.
b) Nếu đặt vào hai đầu cuộn sơ cấp dòng điện không đổi thì có xuất hiện ở cuộn thứ cấp
hiệu điện thế không? Vì sao?
Bài 3: Một máy phát điện xoay chiều cho một hiệu điện thế ở hai cực của máy là 1800V. muốn
tải điện đi xa người ta phải tăng hiệu điện thế lên 36 000V. Hỏi phải dùng máy biến thế có các
cuộn dây có số vòng theo tỉ lệ nào ? Cuộn dây nào mắc vào hai đầu máy phát điện ?
Bài 4: Vật sáng AB có dạng mũi tên, đặt vuông góc với trục chính của một TKHT có tiêu cự 20
cm (điểm A nằm trên trục chính), và cách thấu kính một đoạn là 30 cm.
a/. Ảnh A’B’ tạo bởi thấu kính là ảnh thật hay ảnh ảo? Vì sao?
b/. Vẽ ảnh A’B’ qua TKHT.
c/. Hãy xác định vị trí của ảnh A’B’ và chiều cao của ảnh, biết rằng vật AB cao 2,5 cm.
Bài 5: Vật sáng AB có dạng mũi tên cao 2 cm, đặt vuông góc với trục chính của một TKHT có
tiêu cự 8 cm (điểm A nằm trên trục chính), cách thấu kính một đoạn là 20 cm.
a/. Nêu tính chất của ảnh tạo bởi TKHT.
b/. Vẽ ảnh A’B’ của AB qua TKHT.
c/. Xác định vị trí của ảnh so với TKHT và chiều cao của ảnh.
Bài 6: Vật sáng AB đặt vuông góc với trục chính của một TKHT (điểm A nằm trên trục chính),
và cách TKHT 18 cm. TKHT có tiêu cự 12cm.
a/. Vẽ hình, nhận xét ảnh A’B’ và xác định vị trí của ảnh A’B’ so với TKHT.
b/. Muốn ảnh A’B là ảnh thật cao bằng vật thì phải di chuyển vật AB lại gần hay ra xa TKHT? Di
chuyển AB một đoạn bao nhiêu cm?
Bài 7: Cho vật sáng AB có dạng mũi tên, đặt vuông góc với trục chính của một TKHT (điểm A
nằm trên trục chính), cách TKHT một đoạn 48 cm, thì thu được ảnh A ’ B ’ ngược chiều với AB và
cách quang tâm của TKHT một đoạn 24 cm.
a/. Vẽ hình (xác định đầy đủ quang tâm, tiêu điểm của TKHT).
b/. Tính tiêu cự của thấu kính này.
Bài 8: Cho vật sáng AB có dạng mũi tên, đặt vuông góc với trục chính của một TKHT (điểm A
nằm trên trục chính), và cách TKHT một đoạn 28 cm, thu được ảnh A ’ B ’ là ảnh thật và cách AB
một đoạn 49 cm.
a/. Vẽ hình (xác định đầy đủ quang tâm, tiêu điểm của TKHT).
b/. Xác định tiêu cự của thấu kính này.
Bài 9: Vật AB có dạng mũi tên, đặt vuông góc với trục chính của một TKHT (điểm A nằm trên
trục chính), cách TKHT một đoạn 60 cm, thì cho ảnh thật A ’ B ’ cách thấu kính một đoạn 20 cm.
a/. Vẽ hình (xác định đầy đủ quang tâm, tiêu điểm của TKHT).
b/. Tính tiêu cự của thấu kính.

c/. Di chuyển vật lại gần thấu kính thêm 25 cm. Tìm độ dịch chuyển của ảnh so với ban đầu.

0
16 tháng 6 2019

Mang thử đề bài cụ thể coi! Cái dây dẫn đó cx như mấy cái dây khác thui! Chắc là nó sẽ cho đề bài kiểu liên quan đến cái dây dẫn đó!hihi

16 tháng 6 2019

không có

đọc sách thấy ghi dây dẫn đang xét nên thắc mắc

13 tháng 10 2018

Giải:

Ta có d= 1mm=\(10^{-3}m\)\(\Rightarrow r=\dfrac{d}{2}=\dfrac{0,5}{10^{-3}}m^3\)

Tiết diện dây là:

\(S=3.14.r^2=3,14.\left(0,5.10^{-3}\right)^2=7,85^{-7}\left(m^2\right)\)

Điện trở của dây là:

\(R=\dfrac{pl}{S}=\dfrac{1,7.10^{-8}.4}{7,85.10^{-7}}=0,087\left(\Omega\right)\)

Vậy ta có nhận xét sau: Điện trở của dây không đáng kể ( vì nó rất nhỏ)

19 tháng 10 2018

Giải:

Ta có d= 1mm=10−3m10−3m⇒r=d2=0,510−3m3⇒r=d2=0,510−3m3

Tiết diện dây là:

S=3.14.r2=3,14.(0,5.10−3)2=7,85−7(m2)S=3.14.r2=3,14.(0,5.10−3)2=7,85−7(m2)

Điện trở của dây là:

R=plS=1,7.10−8.47,85.10−7=0,087(Ω)R=plS=1,7.10−8.47,85.10−7=0,087(Ω)

kết luận: Điện trở của dây không đáng kể