K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
23 tháng 12 2020

Các hoạt động có thể tham khảo như:

- Tổ chức các cuộc thi liên quan đến truyền thống dân tộc.

- Tổ chức các buổi đi trải nghiệm thực tế

- Tích hợp giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống vào các môn học thích hợp.

- Mở các triển lãm báo tường thường nhật...

4 tháng 2 2020

Câu 2 :

- Một số biện pháp của nhà trường tăng cường ý thức chấp hành an toàn giao thông với học sinh là :

+, Tổ chức triển khai ký cam kết với cha mẹ học sinh không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.

+, Phải xây dựng nguyên tắc quy trình đón, nhận trẻ từ gia đình (điểm đón trẻ) lúc đến trường và trong thời gian học tập tại trường cho đến khi bàn giao trẻ cho gia đình .

+, Với các trường có học sinh đưa đón bằng xe ô-tô, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe bảo đảm chất lượng .

+, Nhà trường đã tiến hành trưng treo băng-zôn, khẩu hiệu tuyên truyền ngay tại cổng trường và đặc biệt chú trọng phát huy vai trò của thanh niên xung kích .

+, Kết hợp với các cơ quan có thẩm quyền để tránh tai nạn, ùn tắc giao thông trước cổng trường giờ tan học .

+, Tạo cho các học sinh khóa học ngoại khóa, tình huống giả định để học sinh hiểu và đưa ra cách giải quyết .

20 tháng 12 2019

cac

1 tháng 12 2019

1. Mình không hiểu đề.

2. Để trở thành người năng động, sáng tạo, học sinh cần tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình và tích cực vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống.

3. * Cách rèn luyện của học sinh:

- Rèn luyện tính siêng năng, cần cù, chăm chỉ.

- Biết vượt qua khó khăn, thử thách.

- Tìm ra cách tốt nhất, khoa học nhất để đạt được mục đích.

5 tháng 2 2018

- Để bảo đảm quyền vui chơi giải trí của trẻ em, nhà trường cần tổ chức tốt cho học sinh các hoạt động ngoài giờ lên lớp như: đi dã ngoại, tổ chức cắm trại, tổ chức liên hoan văn nghệ... Ở địa phương: tổ chức các khu vui chơi dành cho trẻ em như công viên dành cho trẻ, nhà văn hoá thiếu nhi...

- Để trẻ bảo đảm môi trường giáo dục tốt xung quanh trường học: Nhà trường và địa phương phôi kết hợp để giải toả các tụ điểm bán hàng rong ở cổng trường, nhà hàng, quán karaoke phải thực hiện đúng quy định của địa phương về vệ sinh, an ninh, trật tự.

- Để trẻ em lang thang cơ nhỡ được học tập, nhà trường, địa phương làm tốt công tác phổ cập giáo dục: mở lớp học tình thương, động viên giáo viên, đoàn viên tham gia giảng dạy ở các lớp tình thương, miễn học phí, cấp học bổng... Thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động sự đóng góp của các lực lượng trong xã hội để giúp đỡ trẻ cơ nhỡ được đến trường...

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA ( LÝ TƯỞNG SỐNG THANH NIÊN HIỆN NAY) Nghị quyết Trung ương II (Khoa VIII) về giáo dục và đào tạo nhận định “. Đặc biệt đáng lo ngại là trong một bộ phận học sinh, sinh viên có tính trạng suy thoái đạo đức, mở nhạt về lí tưởng, theo lối sống thực dụng, thiêu hoài bão lập thân, lập nghiệp vì tương lai của bản thân và đất nước "(1) Nghị quyết Trung ương ||...
Đọc tiếp

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA ( LÝ TƯỞNG SỐNG THANH NIÊN HIỆN NAY) Nghị quyết Trung ương II (Khoa VIII) về giáo dục và đào tạo nhận định “. Đặc biệt đáng lo ngại là trong một bộ phận học sinh, sinh viên có tính trạng suy thoái đạo đức, mở nhạt về lí tưởng, theo lối sống thực dụng, thiêu hoài bão lập thân, lập nghiệp vì tương lai của bản thân và đất nước "(1) Nghị quyết Trung ương || (Khoa VIII) về giáo dục và đào tạo nhận định "... Đặc biệt đáng lo ngại là trong một bộ phận học sinh, sinh viên có tính trạng suy thoái đạo đức, mở nhạt về lí tưởng, theo lối sống thực dụng, thiếu hoài bão lập thân, lập nghiệp vì tương lai của bản thân và đất nước "(1) Viết một đoạn văn 200 từ nổi nên những suy nghĩ của mình và nhận định trên. LIÊN HỆ BẢN THÂN: ƯỚC MƠ CỦA EM VỀ TƯƠNG LAI LÀ GÌ ? EM ĐÃ VÀ SẼ LÀM GÌ ĐỂ ĐẠT TỚI ƯỚC MỞ ĐÓ.

0
LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
7 tháng 1 2021

- Bạn Vân có quyền tham gia góp ý kiến, bởi vì Vân thực hiện quyền của công dân tham gia góp ý kiến cho các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường.

- Vân có thể tham gia góp ý kiến bằng cách trực tiếp có ý kiến ngay trong buổi tổng kết.

- Việc tham gia góp ý kiến thể hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và quản lí xã hội, đánh giá các hoạt động của các tổ chức xã hội mà cụ thể là Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường.

7 tháng 1 2021

Theo em, bạn Vân vẫn được quyền tham gia đóng góp ý kiến vì bạn Vân là một công dân của nước Việt Nam, bạn ấy được hưởng các quyền cơ bản của công dân.

Để tham gia đóng góp ý kiến, Vân có thể tham gia bằng cách phát biểu trực tiếp ý kiến của mình tại buổi tổng kết các hoạt động về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Ban dân số, gia đình và trẻ em phường.

Việc tham gia đóng góp ý kiến của Vân như vậy là thể hiện quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội. Mà ở đây, cụ thể là vân đang đóng góp ý kiến cho Ban dân số, gia đình và trẻ em phường nơi Vân đang sinh sống.

30 tháng 9 2017

- Những hoạt động thể hiện dân chủ là: (a), (c), (d).

(a) Nhà trường đã tạo điều kiện cho học sinh được thảo luận nội quy và thống nhất thực hiện, đây là một việc làm phát huy quyền dân chủ của học sinh.

(c) Nam đã thể hiện quyền dân chủ của mình là sinh hoạt chi đoàn theo kế hoạch.

(d) Thầy chủ nhiệm đã tạo điều kiện cho Hùng phát huy vai trò trách nhiệm của người cán bộ lớp.

- Những hoạt động thiếu dân chủ: (b), ông Bính đã tự quyết định sô" tiền mỗi gia đình phải nộp mà không thông qua bàn bạc với các hộ gia đình, đây là việc làm thiếu dân chủ.

- Hoạt động thể hiện thiếu tính kỉ luật là (e): Các cầu thủ không thực hiện đúng quy định kỉ luật trận đấu và tôn trọng quyết định của trọng tài.

Câu 1: Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện tính năng động ? A. Tham gia các hoạt động của lớp và nhà trường đưa ra. B. Giup đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. C. Tự tin phát biểu trước đám đông. D. Cả A,B,C Câu 2: Câu tục ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về truyền thống nào ? A.Truyền thống tôn sư trọng đạo. B. Truyền thống đoàn kết. C. Truyền thống yêu...
Đọc tiếp

Câu 1: Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện tính năng động ?

A. Tham gia các hoạt động của lớp và nhà trường đưa ra.

B. Giup đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

C. Tự tin phát biểu trước đám đông.

D. Cả A,B,C

Câu 2: Câu tục ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về truyền thống nào ?

A.Truyền thống tôn sư trọng đạo.

B. Truyền thống đoàn kết.

C. Truyền thống yêu nước.

D.Truyền thống văn hóa.

Câu 3: Tổ chức Đoàn hoạt động trong nhà trường được gọi là ?

A. Đoàn trường.

B. Đoàn khóa.

C. Đoàn khối.

D. Đoàn lớp.

Câu 4: Các hành vi nào dưới đây cho là kinh doanh hợp pháp ?

A. Có giấy phép kinh doanh, đóng thuế đầy đủ

B. Trốn thuế , kinh doanh bất hợp pháp

C. Lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh

D. Lấy hàng hóa không đảm bảo yêu cầu

Câu 5: Hoạt động sản xuất, dịch vụ và trao đổi hàng hoá nhằm mục đích thu lợi nhuận được gọi là ?

A. Kinh doanh.

B. Lao động.

C. Sản xuất.

D. Buôn bán.

1
27 tháng 11 2019

Câu 1: Trong các hành vi dưới đây, hành vi nào thể hiện tính năng động ?

A. Tham gia các hoạt động của lớp và nhà trường đưa ra.

B. Giup đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

C. Tự tin phát biểu trước đám đông.

D. Cả A,B,C.

Câu 2: Câu tục ngữ: Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy nói về truyền thống nào ?

A.Truyền thống tôn sư trọng đạo.

B. Truyền thống đoàn kết.

C. Truyền thống yêu nước.

D.Truyền thống văn hóa.

Câu 3: Tổ chức Đoàn hoạt động trong nhà trường được gọi là ?

A. Đoàn trường.

B. Đoàn khóa.

C. Đoàn khối.

D. Đoàn lớp.

Câu 4: Các hành vi nào dưới đây cho là kinh doanh hợp pháp ?

A. Có giấy phép kinh doanh, đóng thuế đầy đủ.

B. Trốn thuế , kinh doanh bất hợp pháp.

C. Lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh.

D. Lấy hàng hóa không đảm bảo yêu cầu.

Câu 5: Hoạt động sản xuất, dịch vụ và trao đổi hàng hoá nhằm mục đích thu lợi nhuận được gọi là ?

A. Kinh doanh.

B. Lao động.

C. Sản xuất.

D. Buôn bán.

27 tháng 11 2019

Cảm ơn