K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 2 2017

Có thể sắp xếp các từ đó vào hai trường từ vựng

28 tháng 8 2016

- Ở câu thơ này do phép chuyển nghĩa ẩn dụ nên từ '' nghe '' trong câu thơ trên thuộc trường từ vựng khứu giác

- Các từ cùng trường từ vựng với nó là : Mũi, thính, điếc, thơm.

 

Câu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hítb) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răngCâu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-19. Trong đoạn văn có sử...
Đọc tiếp

Câu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răngCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:

a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít

b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)

Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-

19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tế

Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tếCâu 2: Sắp xếp các từ dưới đây thành những trường từ vựng nhỏ:
a) Ngửi, ngạt mũi, sống mũi, viêm xoang, hắt hơi, cánh mũi, lỗ mũi, hít
b) Cao răng, ê buốt, tủy, men răng, nhai, nghiến, chân răng, sâu răng, cắn, hàm răng
Câu 3: Tìm các từ thuộc trường cảm xúc của con người (5 đến 7 từ)
Câu 4: Viết 1 đoạn văn cảm nhận về hình ảnh người bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch covid-
19. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 từ thuộc trường từ vựng y tế

0
4 tháng 5 2018

Chọn đáp án: B

GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
17 tháng 9 2018

- Trường từ vựng về "sự phân loại"/ "giống nòi": đực, cái, trống, mái, giống.

- Trường từ vựng về tên loài vật: gà, lợn, chim, cá, trâu, bò, chó, mèo

- Trường từ vựng về tiếng kêu (âm thanh): kêu, gầm, sủa, hí.

- Trường từ vựng về "hoạt động (dùng miệng) của con vật": xé, nhai, gặm, nhấm, nuốt.

Chài, lưới, câu, tát, mò: Trường từ vựng:Đánh bắt cá

Cha,mẹ,con,chàng rể,con dâu:Trường từ vựng: người thân trong gđ

Bài 1: Phần trích sau sử dụng nhiều trường từ vựng, hãy tìm các từ thuộcmột trường từ vựng và đặt tên cho trường từ vựng ấy.“Hằng năm cứ vào cuối thu, là ngoài đường rụng nhiều và trên không có nhữngđám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựutrường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôinhư mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa...
Đọc tiếp

Bài 1: Phần trích sau sử dụng nhiều trường từ vựng, hãy tìm các từ thuộc

một trường từ vựng và đặt tên cho trường từ vựng ấy.

“Hằng năm cứ vào cuối thu, là ngoài đường rụng nhiều và trên không có những
đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu
trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi
như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng …Những ý tưởng ấy tôi
chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết.
Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đến trường,
lòng tôi lại tưng bừng rộn rã. Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đấy sương thu và gió
lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường
này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên tôi thấy lạ. Cảnh vật chung
quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi
học…” (Trích Ngữ văn 8, tập một— NXB Giáo dục, 2016)

1
8 tháng 8 2021

Trường từ vựng về cảm xúc: nao nức, mơn man, tưng bừng rộn rã quen lạ

Trong đó:

- Các từ thuộc trường từ vựng là: nao nức, mơn man, tưng bừng rộn rã, quen, lạ

- Tên của trường từ vựng ấy: Cảm xúc