K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 8 2018

\(\frac{a}{b+c-a}+\frac{b}{a+c-b}+\frac{c}{a+b-c}=\frac{a^2}{ab+ac-a^2}+...\)áp dụng svac sơ ta có

>= \(\frac{\left(a+b+c\right)^2}{2\left(ab+bc+ac\right)-a^2-b^2-c^2}\)vì a^2+b^2+c^2>=ab+bc+ac và 3(ab+bc+ac)<=(a+b+c)^2   => dpcm

6 tháng 8 2018

bạn trả lời j z

27 tháng 12 2017

ta co \(a^3+b^3+c^3=3abc\)

=>\(a^3+b^3+c^3-3abc=0\)

=>(a+b+c)(\(a^2+b^2+c^2-ab-bc-ac\))=0(cach phan h da thuc thanh nhan tu ban tu lam nhe or tra mang cung co )

Ma a+b+c khac 0

=> \(a^2+b^2+c^2-ab-bc-ac=0\)

=> \(2a^2+2b^2+2c^2-2ab-2bc-2ac=0\)

=>\(\left(a-b\right)^2+\left(b-c\right)^2+\left(c-a\right)^2=0\)

=> a=b=c

=> Tam giac ABC la tam giac deu 

=> goc A=goc B =goc C=60 do

c mũ 3 à bạn

2 tháng 9 2018
A B Nối
1. Bố cục của văn bản a. thường có một số đoạn nhỏ trình bày các khí cạnh của chủ đề 1+b
2. Mở bài b. là sự tổ chức các đoạn văn để thể hiện chủ đề 2+d
3. Thân bài c. thường đc sắp xếp theo trình tự thời gian và không gian , theo sự phát triển của sự việc hay theo mạch suy luận , sao cho phù hợp với sự triển khai chủ đề và sự tiếp nhận của người đọc 3+a
4. Kết bài d. có nhiệm vụ nêu ra chủ đề của văn bản

4+e

5. Nội dung phần thân bài e. tổng kết chủ đề của văn bản 5+c

6 tháng 9 2018

1-b

2-d

3-c

4-e

5-a

Bài 1: Hai bạn tranh luận với nhau về phần văn bản của M. Go-rơ-ki được dẫn ở phần Đọc thêm của bài Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm (tr. 84 - 85, SGK). Một bạn cho rằng luận điểm của phần văn bản ây hiện ra ngay từ câu văn đầu tiên. Còn bạn kia lại cho rằng, phải nói luận điểm đó đã được tác giả đúc kết trong câu văn cuối cùng mới đúng. Em tán thành ý kiến của bạn nào ? Vì sao ?...
Đọc tiếp

Bài 1:

Hai bạn tranh luận với nhau về phần văn bản của M. Go-rơ-ki được dẫn ở phần Đọc thêm của bài Luyện tập xây dựng và trình bày luận điểm (tr. 84 - 85, SGK). Một bạn cho rằng luận điểm của phần văn bản ây hiện ra ngay từ câu văn đầu tiên. Còn bạn kia lại cho rằng, phải nói luận điểm đó đã được tác giả đúc kết trong câu văn cuối cùng mới đúng.

Em tán thành ý kiến của bạn nào ? Vì sao ? ( SBT Ngữ Văn 8 Tập II - Trang 72)

Bài 2:

1. Viết lại một cách ngắn gọn khoảng 20 dòng (bằng lời văn của mình) các luận điểm của Ru-xô khắng định lợi ích của việc đi bộ ngao du :

a) Một câu mở đầu

b) Luận điểm thứ nhất

c) Luận điểm thứ hai

d) Luận điểm thứ ba

e) Kết luận

2. Phát biểu ý kiến của em về các luận điểm của Ru-xô biện hộ cho việc đi bộ ngao du :

a) Từng luận điểm Ru-xô nêu lên với các lí lẽ cụ thể có sức thuyết phục không ? Vì sao ?

b) Trật tự các luận điểm của Ru-xô đã thật hợp lí chưa ? Vì sao ?

c) Có gì cần bổ sung trong các luận điểm chung hoặc các lí lẽ cụ thể mà Ru-xô đưa ra ?

3. Ru-xô viết đoạn văn này trong thế kỉ XVIII và ở tuổi 50.

Hãy viết một bài văn nghị luận khoảng 40 dòng theo suy nghĩ của em với tư cách là một HS ở đầu thế kỉ XXI để lí giải cho việc “đi bộ ngao du”.

( SBT Ngữ Văn 8 Tập II - Trang 81 - 82 )

Help me!!! Mk cần gấp!!!

4
12 tháng 4 2018

1. Hãy xét xem : Các câu văn trong phần văn bản của M. Go-rơ-ki đều tập trung làm rõ nhận định nào :

a. Sách làm cho tôi : “gắn bó với thế giới, cuộc đời càng trở nên rực rỡ, có ý nghĩa đối với tôi”.

b. Hay nhận định : Sách giúp tôi “tách khỏi con thú để lên tới gần con người, tới gần quan niệm về cuộc sống tôt đẹp nhất và về sự thèm khát cuộc sông ấy.”

Chú ý : Cần quan tâm đến những câu như : “Tôi thấy rằng có những con người sống khổ cực hơn, khó khăn hơn tôi, điểu đó an ủi tôi phần nào”,…

12 tháng 4 2018

2.

Bài tập này đòi hỏi phải tóm tắt trung thành, đầy đủ các luận điểm chính của Ru-xô, do đó phải cân nhắc nên thâu tóm hoặc lược bỏ các chi tiết nào để tất cả chỉ gói gọn trong khoảng 20 dòng. Bài làm cũng đòi hỏi phải dùng lời lẽ của mình để thuật lại các luận điểm chung và những lí lẽ cụ thể của Ru-xô. Vì vậy các cụm từ "Theo Ru-xô...", "Ru-xô cho rằng..." nên được sử dụng vào những chỗ thích hợp.

17 tháng 3 2020

a. Cầu khiến.

b. Hỏi.

c. Nhắc nhở.

d. Khẳng định.

e. Hỏi.

9 tháng 9 2018

+ Bố cục của văn bản là sự tổ chức các đoạn văn để thể hiện chủ đề.

+ Mở bài là có nhiệm vụ nêu ra chủ đề của văn bản.

+ Thân bài là thường có một số đoạn nhỏ trình bày khía cạnh của chủ đề.

+ Kết bài là tổng kết chủ đề của văn bản.

+ Nội dung phần thân bài là tường được sắp xếp theo trình tự thời gian và không gian theo sự phát triển khai chủ đề và sự tiếp nhận của người đọc.

9 tháng 9 2018

cám ơn bạneoeo

a, Hai câu sau có khác nhau về nội dung không? Vì sao? 1 Bạn ấy tuy chăm chỉ nhưng không thông minh 2 Bạn ấy tuy không thông minh nhưng chăm chỉ. b, Nhận xét về trình tự sắp xếp của các từ in đậm trong các câu sau: 1 Từ Triệu,Đinh ,Lí,Trần bao đời gây nền độc lập, Cùng Hán,Đường,Tống,Nguyên mỗi bên xưng đế một phương. 2. Xưa phù du mà nay đã phù sa Xưa bay đi mà nay không trôi mất Cho đến được.. lúa vàng...
Đọc tiếp

a, Hai câu sau có khác nhau về nội dung không? Vì sao?

1 Bạn ấy tuy chăm chỉ nhưng không thông minh

2 Bạn ấy tuy không thông minh nhưng chăm chỉ.

b, Nhận xét về trình tự sắp xếp của các từ in đậm trong các câu sau:

1 Từ Triệu,Đinh ,Lí,Trần bao đời gây nền độc lập,

Cùng Hán,Đường,Tống,Nguyên mỗi bên xưng đế một phương.

2. Xưa phù du nay đã phù sa

Xưa bay đinay không trôi mất

Cho đến được.. lúa vàng đất mật

Phải trên lòng bao trận gió mưa qua.

c,Viết lại những câu sau bằng cách đặt những từ ngữ in đậm vào vị trí khác trong câu. Phân tích sự khác nhau trong cách diễn đạt của câu đã cho với câu viết lại.

1. Cùng trông lại mà cũng chẳng thấy

Thấy xanh xanh những mấy ngàn dâu.

2.Hoảng quá, Anh Dậu vội đặt bát cháo xuống phản và lăn đùng ra đó không nói được câu gì

3. Cậy sức,cây đu nhiều chị nhún

Tham tiền,cột mỡ lắm anh leo

3
25 tháng 4 2018

a, Không khác nhau

26 tháng 4 2018

Giúp mk phần b,c với.

2 tháng 5 2018

1. -Ôi(chấm than)vườn hoa đẹp quá (ct)

-Chao ôi(chấm than )vườn hoa thật đẹp (ct)

2.

Hôm nay là ngày hè đầu tiên của tôi cùng đám bạn . Chúng tôi đang cùng nhau quyết định xem nên đi đâu . Đang im lặng suy nghĩ thì thằng An nảy ý tưởng :

-Chúng ta đi Nha Trang được không?ở đó đẹp lắm .

Lan lắc đầu :

-Tiền đâu mà đi ?đi nơi nào gần gần ấy

(còn phần sau đoạn văn pn nghĩ típ nhé, mk ghi 2 câu nghi vấn thui)

3.

a.Hãy mang cho tôi một cốc nước

b.Nhất định tôi sẽ đến đúng giờ

4.

trong giờ thi Lan gọi tôi :

-Uyên bjk làm bài này không?

-ko,tui chưa học bài nữa . Cứ tưởng ngữ văn trúng tủ , lên mạng hỏi mấy đứa kia mà sai hết trơn . bà cx vậy hả?

(phần sau nghĩ cho đc 5 câu nha , đủ câu nghi vấn rùi đó )

CHÚC PN THI TỐTok

2 tháng 5 2018

1. Chao ôi ! Vườn hoa mới đẹp làm sao !

Ôi ! Vườn hoa này nhiều màu đẹp qúa !

2. Thế là mùa hè đã tới , những ánh nắng chói chang bắt đầu xuất hiện . Và thế là một kỳ nghỉ hè của chúng tôi đã đến . Sáng hôm ấy , tôi dậy rất sớm , VSCN xong là chạy ào xuống nhà bởi có những đứa bạn của tôi đang chờ để cùng đi picnic .

- Sao mày dậy muộn thế ?

Cái Lan lớp trưởng hậm hực nhìn tôi . Tôi cười cho qua chuyện :

- Hì , ngủ quên .

Thế là cả bọn chúng tôi lên đường . Trên đường đi , chúng tôi thấy bao nhiêu là cảnh đẹp , những cánh đồng hoa tua-lip , những ngọn đồi xanh mơn mởn . Chúng tôi ngắm mãi mà không chán .

- Đến nơi rồi ! . Hùng reo lên thích thú .

- Cảnh đẹp thật đấy ! . Cái Tâm hục hịch xách cái giỏ nặng chĩu .

Chúng tôi bắt đầu dựng lều và cắm trại ở đó .

- Ủa ? Nơi này không có dòng suối nào ư ?

Thằng Lâm vừa xách xô nước vừa ngó ngó xung quanh

- Chịu thôi ! Thử tìm xung quanh xem sao , chắc chắn là phải có rồi . Cái Lan trả lời 1 cách lạng băng .

Và thế là chúng tôi ăn uống , nô đùa ở đó đến tận chiều mai mới về . Đứa nào cũng nuôi tiếc , mặt cứ đần ra , nhưng chẳng ai buồn đến mức khóc vì chúng tôi đã chơi thật vui , thật hết sức rồi .

Chúng tôi đều mong rằng , sẽ còn đk chơi nhiều với nhau như thế này nữa . Và hè ơi ! Tất cả chúng tôi đều yêu mùa hè

3

a) Mang cho bố cái tờ báo kia .

b) Tớ hứa khi đọc xong sẽ trả lại bạn .

4.

Mùa thi là mùa mà ai cũng phải bù đầu bứt óc ra để cố gắng làm bài cho thật tốt , có người ôn trúng đề nhưng cũng không ít người ôn lạc đề , và trong đó có tôi . Vào hôm thi , tôi vội vàng ăn 1 mẩu bánh rồi đi tới trường , đến giờ thi , tôi đọc mãi mà chả hiểu đề gì cả , loay hoay 1 lúc , tôi nói khẽ sang đứa bên cạnh :

- Ê , làm được bài chưa ?

Đứa ngồi cạnh tôi gật đầu , tôi vui sướng bảo với nó :

- Có thể cho tôi chép 1 chút đk ko ?

Nó ko nói gì mà chỉ lắc đầu , rồi lại quay sang làm tiếp bài của mk . Lúc đó tôi giận lắm , lúc tan học , tôi còn ngoái lại lườm cho con nhỏ đó 1 cái cơ .

Và đã đến lúc thông báo kết quả cuối cùng , tôi hồi hộp và lo lắng vì lúc đó tôi thậm chí không hề ôn đến cái đó , tôi chỉ chăm chăm ôn những thứ mà nó có trong SGK , đến lúc thi , tôi chỉ cắm mắt và làm đk nửa bài .

Nhưng kỳ lạ thay , khi cô giáo đọc đến tôi , tôi thấy điểm của tôi cao lắm , phải đứng thứ 4 hay thứ 5 toàn khối . Lúc đó tôi mói hiểu ra đk ý của bạn ngồi cùng bàn đó , cậu ấy muốn tự tôi dùng thực lực của mk , tôi ko nên dựa vào người khác vì dù có coi thì đó cũng là bài của người ta làm , nếu đk điểm thì cũng là điểm của người ta .