Lê Như Bảo Nam
Giới thiệu về bản thân
Thuật toán có cấu trúc lặp dùng để mô tả các bước của việc lặp lại quá trình kiểm tra số lượng vở trong cặp nhiều lần. Vì vậy em phải sử dụng sơ đồ khối mô tả cấu trúc lặp đó.
Em có thể tham khảo sơ đồ sau đây:
Nếu như hôm nay là thứ 7 hoặc CN thì Hoàng ở nhà, nếu không thì Hoàng đi học.
Trong ví dụ trên ta có thể thấy:
- - Điều kiện kiểm tra: Hôm nay là thứ mấy?
- - Nếu điều kiện hôm nay là thứ 7 hoặc CN đúng thì thực hiện nhiệm vụ 1: Hoàng ở nhà.
- - Nếu điều kiện hôm nay là thứ 7 hoặc CN sai thì thực hiện nhiệm vụ 2: Hoàng đi học
Để tạo ra một sơ đồ tuy duy cần thực hiện theo các bước sau đây:
- Viết chủ đề chính ở giữa tờ giấy. Dùng hình chữ nhật, elip hay bất cứ hình gì em muốn bao xung quanh chủ đề chính.
- Từ chủ đề chính, vẽ các chủ đề nhánh.
- Phát triển thông tin chi tiết cho mỗi chủ đề nhánh.
- Có thể tạo thêm nhánh con khi bổ sung thông tin vì sơ đồ tư duy có thể mở rộng về mọi phía.
Tác hại, nguy cơ khi dùng Internet:
- - Thông tin cá nhân bị lộ hoặc bị đánh cắp.
- - Máy tính bị nhiễm virus hay mã độc.
- - Bị lừa đảo, dụ dỗ, đe dọa, bắt nạt trên mạng.
- - Tiếp nhận thông tin không chính xác.
- - Nghiện Internet, nghiện trò chơi trên mạng.
Quy tắc an toàn khi sử dụng Internet
- - Giữ an toàn.
- - Không gặp gỡ.
- - Đừng chấp nhận.
- - Kiểm tra độ tin cậy.
- - Hãy nói ra.
Số số hạng là 100.
Tổng: (100+1).100:2=50050
Câu B chính xác.
- √27 = √(3.3.3) = 3√3
- √12 = √(2.2.3) = 2√3
- √48 = √(3.4.4) = 4√3
- A = 2*(3√3) + 5*(2√3) - 3*(4√3) = 6√3 + 10√3 - 12√3 = 4√3
Vậy A = 4√3.
- (2 - 3)² = (-1)² = 1
- (1 - √3)² = 1 - 2√3 + 3 = 4 - 2√3
- B = √1 + √(4 - 2√3)
-
Để tính √(4 - 2√3), chúng ta sẽ sử dụng công thức: √(a ± b√c) = √[(√x ± √y)²] với x và y là các số hữu tỉ thỏa mãn hệ phương trình: * x + y = a * 2√xy = b√c
Trong trường hợp này, a = 4, b = -2, c = 3. Ta tìm được x = 3 và y = 1.
- Tiếp tục tính toán B: B = 1 + √[(√3 - √1)²] = 1 + |√3 - 1| = 1 + (√3 - 1) (vì √3 > 1) = √3
Vậy B = √3
B
- Original sentence: "Why didn't you follow my advice?" he said.
- Indirect speech: We need to change the tense of the verb "didn't follow" to the past perfect tense.
- Correct answer: D. He asked me why I hadn't followed his advice.
- Original sentence: "If I were you, I would take the job," said my room-mate.
- Indirect speech: This is a conditional sentence, and we need to maintain the same tense structure.
- Correct answer: B. My room-mate advised me to take the job.
- Original sentence: You talk more than you work.
- Indirect speech: The teacher wishes that you worked more than you talked. This is a wish about the present, so we use the past simple tense.
- Correct answer: B. you worked more than you talked.
- a. Thể loại: Ngữ liệu trên thuộc thể loại báo. Đây là một đoạn văn trích từ một bài báo, tác giả sử dụng ngôn ngữ giàu hình ảnh, cảm xúc để miêu tả về một sản vật đặc biệt của quê hương.
- b. Chi tiết miêu tả hình ảnh bông lúa non: "bông lúa công ngày công cong xuống, nặng vì cái chất quý trong sạch của Trời" - Câu văn này gợi lên hình ảnh bông lúa trĩu nặng hạt, mang trong mình tinh túy của đất trời.
- Cách ăn cốm: Theo tác giả, khi ăn cốm, chúng ta nên ăn từng chút ít, thong thả và ngẫm nghĩ.
- Nhận xét: Cách ăn cốm này thể hiện sự trân trọng, nâng niu đối với một sản vật tinh túy của thiên nhiên. Nó không chỉ là việc thưởng thức vị ngon mà còn là một hành động thể hiện sự tinh tế, văn hóa của người thưởng thức. Ăn cốm theo cách này giúp ta cảm nhận sâu sắc hơn hương vị, vẻ đẹp của cốm và tìm thấy sự thanh tịnh trong tâm hồn.
- a. Công dụng của dấu chấm lửng:
- Tạo khoảng ngắt: Dấu chấm lửng tạo ra những khoảng dừng, giúp người đọc dừng lại để suy ngẫm, hình dung ra những hình ảnh, cảm xúc mà tác giả muốn gợi tả.
- Gợi mở liên tưởng: Dấu chấm lửng mở ra không gian cho người đọc tự liên tưởng, tưởng tượng về những điều chưa được nói hết.
- Tăng tính gợi hình: Nhờ dấu chấm lửng, câu văn trở nên uyển chuyển, mềm mại hơn, gợi tả được vẻ đẹp tinh tế của cốm.
- b. Phó từ và ý nghĩa:
- Phó từ: "thường"
- Ý nghĩa: Phó từ "thường" chỉ tần suất, mức độ của hành động "về quê chơi". Nó cho thấy việc Hoa về quê chơi là một hành động diễn ra nhiều lần, có tính quy luật.
Qua đoạn văn "Một thức quà của lúa non: Cốm", tác giả muốn gửi đến chúng ta thông điệp về sự trân trọng những giá trị tinh thần, những vẻ đẹp giản dị của cuộc sống. Cốm không chỉ là một thức quà ngon miệng mà còn là biểu tượng của sự tinh tế, của cái đẹp thuần khiết. Tác giả muốn nhắc nhở chúng ta hãy biết nâng niu, trân trọng những gì mà thiên nhiên và con người đã tạo ra. Đồng thời, qua việc thưởng thức cốm, chúng ta cũng nên có thái độ sống chậm lại, biết tận hưởng những khoảnh khắc bình yên trong cuộc sống.
Tóm lại: Đoạn văn "Một thức quà của lúa non: Cốm" không chỉ là một bài viết miêu tả về một loại thực phẩm mà còn là một bài ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, của con người và của cuộc sống.
Những điểm nhấn trong đoạn văn:
- Ngôn ngữ giàu hình ảnh: Tác giả sử dụng nhiều hình ảnh đẹp, gợi cảm để miêu tả cốm, tạo nên một bức tranh sinh động về vẻ đẹp của sản vật này.
- Cảm xúc tinh tế: Tác giả thể hiện tình yêu sâu sắc với cốm, với quê hương qua những cảm xúc chân thật, tinh tế.
- Thông điệp ý nghĩa: Đoạn văn mang đến cho người đọc những suy ngẫm sâu sắc về cuộc sống, về cách chúng ta thưởng thức và trân trọng những giá trị xung quanh.
Đoạn văn này không chỉ là một bài văn hay về văn học mà còn là một bài học về cuộc sống, về cách chúng ta cảm nhận và trân trọng những điều đẹp đẽ xung quanh mình.