K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 4 2019

Bộ truyền chuyển trộng sử dụng trên các dòng xe dap dia hinh thường là các group set của hãng Shimano đây là một trong những dòng thông dụng nên rất dễ dàng sửa chữa, thay thế.

Hộp số gồm của các group set shimano thường có 21 tốc độ, 24 tốc độ, 27 tốc độ tùy thuộc vào từng loại mà bạn lựa chọn sử dụng.

Tốc độ 24 speed có nghĩa là có 3 đĩa trước x 8 líp sau

Tốc độ 27 speed có nghĩa là, 3 đĩa trước và 9 líp sau

7 tháng 4 2018

Xe đạp thể thao ngày nay có bộ số là sự kết hợp của các bánh răng trước (hay gọi là đùi đĩa) và các bánh răng sau (gọi là líp) với nhiều kích cỡ khác nhau để tạo ra các vận tốc khác nhau. Thông thường, bộ đùi đĩa sẽ có từ 1 đến 3 tầng tùy theo chủng loại xe. Bộ líp thì dao động từ 6 đến 11 đĩa. Thông thường những bộ líp càng có nhiều tầng là những bộ càng tốt, làm bằng chất liệu cao cấp hơn lâu mòn và lâu hỏng hơn cũng như có độ chính xác cao hơn những bộ ít tầng. Líp nhiều tầng cũng cho chuyển số mượt và êm ái hơn, không bị giật cục như những bộ líp ít tầng. Sự kết hợp của đĩa nhỏ và líp to (hay còn gọi là số nhỏ) sẽ sinh ra công lớn giúp xe dễ dàng vượt dốc, tuy nhiên tốc độ của xe sẽ rất chậm. Ngược lại, sự kết hợp của đĩa to và líp nhỏ (hay gọi là số to) sẽ giúp cho chiếc xe có tốc độ cao, thường để đi đường bằng, tuy nhiên công sản sinh ra là rất ít. Thông thường, khi mới bắt đầu chuyển động bạn nên để số nhỏ để dễ dàng tăng tốc. Sau khi đã đạt được một vận tốc nhất định, lúc đó bạn nên chuyển lên số to để duy trì tốc độ

9 tháng 7 2017

Trò, xe đạp là phương tiện chủ yếu để các em đi đến trường.

Thuỷ tổ của xe đạp là một chiếc xe đẩy chân do Baron Von Drais người Đức phát minh năm 1817, nó làm bằng gỗ, không có xăm, lốp, không có lò xo ở yên xe. Xe chạy trên đường do chân người đẩy trên mặt đường nên rất vất vả.

Xe đạp ngày xưa : Không có săm lốp, không có lò xo ở yên xe, xe chạy được trên đường là do chân người đẩy.

Xe đạp ngày nay : có nan hoa bằng thép, không phải lấy chân đây mà đạp vào bàn đạp để chuyển động xích xe quay liên tục vòng tròn. Có săm lốp giúp đi trên đường êm hơn, có hệ thống tay phanh mỗi khi muốn dừng...

22 tháng 6 2019

Trục bánh xe trước và sau của xe đạp là những bộ phạn có lắp ổ bi.

Ổ bi dùng để giảm ma sát giữa các chi tiết có chuyển động quay tròn tương đối với nhau như: Moay-ơ với trục bánh trước, trục bánh sau.

Cấu tạo ổ bi gồm: nồi, bi, côn. Côn được lắp vào trục, nồi lắp vào moay-ơ. Khi làm việc, bi lăn giữa nồi và côn. Ổ bi được lắp giữa trục bánh xe và moay-ơ.

Nếu không có ổ bi, khi quay moay-ơ sẽ cọ xát lên trục gây ma sát lớn, nhiệt độ tại mối ghép tăng nhanh làm chi tiết bị mài mòn.

16 tháng 2 2017

Bàn đạp, đùi, trục giữa, đĩa, xích, líp, bánh xe, tay lái, cổ phuốc, tay phanh, dây phanh, cụm má phanh, khung chịu lực, yên.

31 tháng 3 2019

Thông thường một năm nên lau dầu, tra mỡ xe một lần, tốt nhất là sau khi hết mùa mưa. Cần lau dầu các ổ bi: trục trước, trục sau, trục giữa, cổ phuốc, bàn đạp.

17 tháng 11 2017

Trục bánh trước, bánh sau của xe đạp có lắp ổ bi.

30 tháng 6 2018

Xe đạp thông thường thì không thể lùi được. Tuy nhiên có loại xe đạp là Fix Gear là dòng xe có líp sau là líp chết nên đạp tới sẽ đi thẳng, đạp lùi sẽ đi lùi.

11 tháng 3 2019

Đó là chiếc xe đạp thể thao Lotus, chiếc xe đạp này đem lại cho tay đua người Anh Chris Boardman chiếc huy chương vàng tại Thế vận hội 1992 ở cự li 4000m. Hình dáng của nó rất đặc biệt.

Trả lời câu hỏi Công nghệ 9 Bài 1 trang 6 | Hay nhất Giải bài tập Công nghệ 9: Sửa chữa xe đạp

6 tháng 2 2019

Do líp xe đạp nhận truyền động từ xích và chuyển đến bánh sau của xe, làm cho bánh xe quay và chỉ quay theo chiều thuận. Nhờ có líp người đi xe thỉnh thoảng không cần đạp bàn đạp liên tục, theo quán tính bánh xe vẫn chuyển động về phía trước.