K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 10 2021

Giải thíchKhi úp ống thủy tinh lên ngọn nến đang cháy, ngọn lửa sẽ làm nóng khôngkhí trong ống thủy tinh lên, không khí nở ra, áp suất trong cốc tăng đẩy không khí tràn ra khỏi miệng cốc.

Mình cũng học lớp 6 nè . nhưng chx học đến bài này nhưng vẫn ok !!

HT !!

10 tháng 10 2021

Mk cảm ơn bn nha

7 tháng 3 2022

Ủa gì vậy

4 tháng 1 2022

ỦA k có Hóa r tóm tắt lớp nào

4 tháng 1 2022

lớp 6

20 tháng 9 2021

Hoạt động nào sau đây của con người KHÔNG phải là hoạt động nghiên cứu khoa học?

A.Theo dõi nuôi cấy mô cây trồng trong phòng thí nghiệm.

B.Làm thí nghiệm điều chế chất mới.

C.Lấy mẫu đất để phân loại đất trồng.

D.Sản xuất phân bón hóa học.

26 tháng 8 2021

1. Khi đưa hai đầu của hai thanh nam châm đến gần nhau thì trường hợp nào chúng hút nhau? Trường hợp nào chúng đẩy nhau?

=>  Xung quanh nam châm có từ trường, từ trường tạo thành hình vòng cung và đi từ cực bắc đến cực nam của nam châm. Vậy nếu để hai cực cùng dấu (2 cực nam hoặc 2 cực bắc) của hai nam châm đối diện với nhau, thì hướng đi của hai từ trường cũng hướng vào nhau, tức mũi tên chỉ hướng đi của hai nam châm quay ngược hướng với nhau, từ trường không thể gặp nhau dẫn đến hai nam châm sẽ đẩy nhau.

Ngược lại, nếu đặt cực bắc của nam châm này đối diện với cực nam của nam châm kia thì mũi tên chỉ hướng đi của hai từ trường sẽ cùng chỉ về một hướng, lúc này từ trường sẽ như một sơi dây vô hình kéo hai nam châm lại gần nhau, vì thế hai cục nam chấm đặt trái dấu sẽ hút nhau.

Từ trường trong nam châm vô hình nên chúng ta không thể quan sát được, để thấy rõ từ trường hoặc quan sát nguyên nhân dẫn đến nam châm cùng cực đẩy nhau, trái cực hút nhau bạn có thể dùng mạt sắt rải xung quanh nam châm sẽ thấy chúng tạo nên hình ảnh của từ trường nam châm đấy nhé. Đây cũng là cách làm quen thuộc tại các trường học để thí nghiệm tính chất của nam châm.

26 tháng 8 2021

2. Khi bị đun nóng thì đường có bị biến đổi thành chất khác không?

 Trả lời 

=> Ở nhiệt độ đun sôi các loại đường đơn giản không có biến đổi đáng kể

1 tháng 12 2021

cái này là câu nào 

1 tháng 12 2021

câu này ở trong sách khoa học tự nhiên lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống bài 17 tách chất ra khỏi hỗn hợp trang 63 em có thể

 

21 tháng 10 2019

- 1-a, 2- d, 3- b, 4- g, 5- c, 6- e.

- Tổ tiên chung của các thực vật là tảo đơn bào nguyên thủy

- Về đặc điểm cấu tạo: tiến hóa từ đơn giản đến phức tạp, từ chưa phân hóa cơ quan đến phân hóa các cơ quan rõ ràng.

Về sinh sản: tiến hóa từ sinh sản sinh dưỡng bằng cách phân chia tế bào  sinh sản bằng bào tử  sinh sản bằng hạt.

- Do điều kiện môi trường thay đổi nên các nhóm thực vật mới xuất hiện nhằm thích nghi với điều kiện sống mới.

18 tháng 12 2016

Mỗi trường một đề mà

cố lên

19 tháng 12 2016

bạn cho để bọn mình tham khảo Lê An Nguyên

14 tháng 3 2022

ko gian lận đâu bn ơi

14 tháng 3 2022
1 tháng 12 2021

Trên thực tế em thường gặp hỗn hợp.

Ta cần phải tách chất để thu được chất tinh khiết, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của con người.

1 tháng 12 2021

Câu 17.1. Ở nông thôn, để tách thóc lép ra khỏi thóc, người dân thường đổ thóc rơi trước một cái quạt gió. Những hạt thóc lép sẽ bị gió thổi bay ra, đó là do thóc lép có

A. khối lượng nhẹ hơn.

B. kích thước hạt nhỏ hơn.

C. tốc độ rơi nhỏ hơn.

D. lớp vỏ trấu dễ tróc hơn.

Trả lời:
Chọn đáp án: A

Câu 17.2. Việc làm nào sau đây là quá trình tách chất dựa theo sự khác nhau về kích thước hạt?

A. Giặt giẻ lau bảng bằng nước từ vòi nước.

B. Dùng nam châm hút bột sắt từ hỗn hợp bột sắt và lưu huỳnh,

C. Lọc nước bị vẩn đục bằng giấy lọc.

D. Ngâm quả dâu với đường để lấy nước đâu.

Trả lời:
Chọn đáp án: C

Câu 17.3. Nước giếng khoan thường lẫn nhiều tạp chất. Để tách bỏ tạp chất, người dân cho nước giếng khoan vào bể lọc, đáy bể lót các lớp cát mịn, sôi và than củi. Nước chảy qua các lớp này sẽ trong hơn. Nhận định nào sau đây là không đúng?

A. Lớp cát mịn có tác dụng giữ các hạt đất, cát ở lại.

B. Lớp sỏi làm cho nước có vị ngọt.

C. Lớp than củi có tác dụng hút các chất hữu cơ, vi khuẩn.

D. Sau một thời gian sử dụng, ta phải thau rửa các lớp đáy bé lọc.

Trả lời:
Chọn đáp án: B

Câu 17.4. Hãy nói thông tin hai cột cho phú hợp với nhau.

Trả lời:
 (A)-(3),               (B)-(4),                 (C)-(1),                    (D)-(2).

Câu 17.5. Đun vỏ chanh trong nước, thu lấy hơi, làm lạnh hơi thu được hỗn hợp tỉnh dầu chanh và nước. Hãy trình bày cách để thu được tinh dầu chanh.

Trả lời:
- Dùng phễu chiết để tách riêng nước ra khỏi tInh dầu chanh.

Câu 17.6. Hãy nêu cách để có được nước muối sạch khi muối ăn lẫn một số hạt sạn không tan trong nước.

Trả lời:

- Hoà tan muối ăn có lẫn sạn vào nước. Lọc dung dịch để thu được nước muối sạch.

Câu 17.7. Người ta khai thác muối potassium chloride bằng cách bơm nước nóng xuống hầm mỏ đề hoà tan muối, sau đó hút nước muối nóng lên cho chảy qua các tấm máng để nguội, thu được muối rân. Em hãy giải thích cách khai thác muối này.

Trả lời:

- Do nước nóng hoà tan nhiều muối hơn nước lạnh nên lúc đầu bơm nước nóng xuống hầm mỏ để hoà tan được nhiều muối. Sau đó hút nước muối nóng lên, cho chảy qua các tấm máng để nguội, sự hoà tan của muối giảm, muối bị tách ra dạng tinh thể.