Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án B
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 9A và lớp 9B (x, y ∈ N*; x, y < 82)
Tổng số học sinh của hai lớp là 82 ⇒ x + y = 82 (1)
Mỗi học sinh lớp 9A và 9B lần lượt trồng được 3 cây và 4 cây nên tổng số cây hai lớp trồng là 3x + 4y (cây). Theo bài ra ta có 3x + 4y = 288 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
(thỏa mãn)
Vậy số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là 40 và 42.
Gọi số học sinh lớp 9B là : \(x\) (học sinh) \(\left(x\inℕ^∗\right)\)
\(\Rightarrow\) Số học sinh lớp 9A là : \(x+10\) (học sinh)
Số cây học sinh lớp 9B trồng được : \(4x\) (cây)
Số cây học sinh lớp 9A trồng được : \(3\left(x+10\right)\) (cây)
Vì tổng số cây 2 lớp trồng được là : 275 cây
Nên ta có pt :
\(3\left(x+10\right)+4x=275\\ \Rightarrow3x+30+4x=275\\ \Rightarrow7x=245\\ \Rightarrow x=35\left(TMDK\right)\)
Vậy số HS lớp 9B là : 35 HS và lớp 9A là : 35+10=45(HS)
Gọi năng suất của lớp 9D ; 9E lần lượt là a ; b ( a ; b > 0 )
Theo bài ra ta có hpt \(\left\{{}\begin{matrix}5b=4a\\a-b=3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}\\a-b=3\end{matrix}\right.\)
Theo tc dãy tỉ số bằng nhau
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a-b}{5-4}=3\Rightarrow a=15;b=12\)(tm)
Vậy ...