Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cây lớp 91 và 92 trồng được lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a+b=25 và 3a-2b=15
=>a=13 và b=12
các học sinh phải trồng số cây bằng nhau: lớp 4A hơn lớp 4B 2 học sinh. mà lớp 4A trồng nhiều hơn lớp 4B 10 cây => mỗi học sinh trồng 5 cây.
suy ra : lớp 4A trồng: 35x5 = 175 cây.
lớp 4A trồng: 33x5 = 165 cây.
gọi số cây của 3 lớp là a,b,c
=>a+b+c=43
theo đầu bài ta có:
(a+b)-(b+c)=3 =>a-c=3 (1)
(b+c)-(a+c)=1 =>b-a=1 (2)
từ (1) và (2) => (a-c)+(b-a)=3+1 => b-c=4 =>(b-c)+(b-a)=1+4
=>2b-(a+c)=5 =>3b-(a+b+c)=5 =>3b-43=5 =>b=16 =>a=15 =>c=12
tự kết luận bạn nhé
Đáp án B
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 9A và lớp 9B (x, y ∈ N*; x, y < 82)
Tổng số học sinh của hai lớp là 82 ⇒ x + y = 82 (1)
Mỗi học sinh lớp 9A và 9B lần lượt trồng được 3 cây và 4 cây nên tổng số cây hai lớp trồng là 3x + 4y (cây). Theo bài ra ta có 3x + 4y = 288 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:
(thỏa mãn)
Vậy số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là 40 và 42.
Gọi năng suất của lớp 9D ; 9E lần lượt là a ; b ( a ; b > 0 )
Theo bài ra ta có hpt \(\left\{{}\begin{matrix}5b=4a\\a-b=3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}\\a-b=3\end{matrix}\right.\)
Theo tc dãy tỉ số bằng nhau
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a-b}{5-4}=3\Rightarrow a=15;b=12\)(tm)
Vậy ...