Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
b) - Số liền trước của số 5 là số 4.
- Số liền sau của số 9 là số 10.
a) Ảnh thẻ của Nam che số lớn nhất. ⇒ Sai
b) Ảnh thẻ của Rô-bốt che số lớn nhất. ⇒ Đúng
c) Ảnh thẻ của Việt che số 360. ⇒ Sai
d) Ảnh thẻ của Mai che số 362.⇒ Sai
Ta điền các số còn thiếu trên tia số đã cho như sau:
Quan sát ta thấy:
• Ảnh thẻ của Mai che đi số 360.
• Ảnh thẻ của Nam che đi số 362.
• Ảnh thẻ của Việt che đi số 363.
• Ảnh thẻ của Rô-bốt che đi số 366.
Ta có 360 < 362 < 363 < 366.
a) Trong hình bên có:
• 4 khối trụ (4 khối trụ có màu xanh da trời).
• 1 khối cầu (1 khối cầu màu đỏ)
• 6 khối hộp chữ nhật, được đánh dấu X như sau:
b) Học sinh sử dụng các khối trong bộ đồ dùng học tập, xếp thành hình mà em thích, ví dụ: tòa nhà, chiếc xe, đoàn tàu, ... tùy theo trí tưởng tượng của các em.
a) Chữ cái A chỉ số 19.
Chữ cái B chỉ số 31.
Chữ cái C chỉ số 47.
Chữ cái D chỉ số 62.
Chữ cái E chỉ số 88.
Ta có các số tương ứng với mỗi vạch nối với cánh diều như sau:
Vậy: Cánh diều A gắn với vạch chỉ số 10 trên tia số.
Cánh diều B gắn với vạch chỉ số 45 trên tia số.
Cánh diều C gắn với vạch chỉ số 70 trên tia số.
Cánh diều D gắn với vạch chỉ số 97 trên tia số.
Mỗi bàn có số bạn học sinh là :
30 : 3 = 10 (bạn)
Đáp số 10 bạn
Số cần điền vào ô trống là 10
+) Xếp các thẻ số vào tia số, em được:
+) Cách sử dụng tia số trong toán học:
- Chúng ta có thể sử dụng tia số để so sánh hai số:
Trên tia số, số đứng trước bé hơn số đứng sau, số đứng sau lớn hơn số đứng trước.
Ví dụ: Trên tia số, số 4 đứng trước số 10 nên 4 < 10.
- Chúng ta có thể sử dụng tia số để cộng, trừ: Ta có thể đếm thêm (bớt) từ một số trên tia số.
Ví dụ:
• Để thực hiện phép cộng 9 + 2
Trên tia số, em đếm thêm 2 bắt đầu từ 9, em được 11
Vậy 9 + 2 = 11.
• Để thực hiện phép trừ 9 cho 3,
Trên tia số, em đếm bớt đi 3 bắt đầu từ 9, em được 6
Vậy 9 – 3 = 6.