Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vạch A chỉ số đo: 10 dm
Vạch B chỉ số đo: 11 dm
Vạch C chỉ số đo: 12 dm
+) Xếp các thẻ số vào tia số, em được:
+) Cách sử dụng tia số trong toán học:
- Chúng ta có thể sử dụng tia số để so sánh hai số:
Trên tia số, số đứng trước bé hơn số đứng sau, số đứng sau lớn hơn số đứng trước.
Ví dụ: Trên tia số, số 4 đứng trước số 10 nên 4 < 10.
- Chúng ta có thể sử dụng tia số để cộng, trừ: Ta có thể đếm thêm (bớt) từ một số trên tia số.
Ví dụ:
• Để thực hiện phép cộng 9 + 2
Trên tia số, em đếm thêm 2 bắt đầu từ 9, em được 11
Vậy 9 + 2 = 11.
• Để thực hiện phép trừ 9 cho 3,
Trên tia số, em đếm bớt đi 3 bắt đầu từ 9, em được 6
Vậy 9 – 3 = 6.
a) Chữ cái A chỉ số 19.
Chữ cái B chỉ số 31.
Chữ cái C chỉ số 47.
Chữ cái D chỉ số 62.
Chữ cái E chỉ số 88.
Phương pháp giải
Vận dụng kiến thức 1dm = 10cm để giải các câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
a) Vạch 20cm trên thước là vạch chỉ 2dm.
b) 2dm = 20cm.
Phương pháp giải
Vận dụng kiến thức 1dm = 10cm để giải các câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
a) 10cm = 1dm; 1dm = 10cm
b) Trên thước, vạch chỉ 10cm là vạch chỉ 1dm.
c) Học sinh tự vẽ đoạn thẳng 1dm (vẽ từ vạch 0cm đến vạch 10cm)
cô ddrm,c7ninhfxserrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrvbhgfxc mvi9kmnhycitrdckjjjjjjjjjjjjjjjjjjjv.iiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuuuuuuukkkkkkkkkkkkkj kesrrrrrrrcfgtv kboiuuu;,ljkbtrcyetsxP:ytf568j
b) - Số liền trước của số 5 là số 4.
- Số liền sau của số 9 là số 10.
Ta có các số tương ứng với mỗi vạch nối với cánh diều như sau:
Vậy: Cánh diều A gắn với vạch chỉ số 10 trên tia số.
Cánh diều B gắn với vạch chỉ số 45 trên tia số.
Cánh diều C gắn với vạch chỉ số 70 trên tia số.
Cánh diều D gắn với vạch chỉ số 97 trên tia số.