Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo:
Trường của tôi là một trường ngôi trường nhỏ, thuộc vùng ven biển của Huyện Kim Sơn. Trường tôi tương đối đơn sơ hay nói cách khác là điều kiện cơ sở vật chất hạ tầng. Cả ngôi trường chỉ gồm 12 phòng học, 4 phòng Hiệu bộ, cách nhau bởi một sân chơi nho nhỏ, dành cho học sinh lúc ngoài giờ. Tuy điều kiện thiếu thốn là thế nhưng giáo viên ở đây không những không buồn mà còn vui vẻ đón nhận một cách hứng khỏi. (câu ghép) Họ thể hiện bằng sự nhiệt huyết trong công việc, sự vui vẻ, tự hào khi nói chuyện với đồng nghiệp về ngôi trường của mình. Học sinh trường tôi học cũng rất tốt, trong các kì thi vào cấp 3, hầu như các thủ khoa đều là học sinh trường tôi. Chúng tôi rất hãnh diện về điều này (câu đơn). Chúng tôi sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt, để có thể làm giàu đẹp thêm ngôi trường thân yêu của mình.
Em tham khảo:
Trường tiểu học Gia Thụy là ngôi trường em đang theo học. Với em, ngôi trường như ngôi nhà thứ hai, các thầy cô như những người cha người mẹ, những người bạn hiền như những người anh chị em. Ngôi trường em rất đẹp và khang trang. Sân trường được lát gạch màu đỏ và có một trước bạt đủ màu sắc để che nắng cho chúng em vui chơi. Trên sân trường trồng nhiều loại cây như cây bàng, cây phượng tỏa bóng mát xanh rì. Lớp em đang học nằm trên tầng 2, là lớp 2C. Cô giáo chủ nhiệm lớp em năm nay tên là Hằng. Cô rất xinh và hay mặc chiếc váy công sở rất đẹp, trang nhã. Lớp của chúng em rất đoàn kết và hay tham gia phong trào của trường. Em rất yêu ngôi trường, lớp học của mình.
Câu đơn+ câu ghép: In đậm nghiêng
Quãng thời gian đi học luôn là quãng thời gian đẹp đẽ nhất, với những ng bạn lúc nào cũng túm tụi cùng nhau, đi đâu cũng kè kè với nhau, với những lần bị phạt mà vẫn cười khúc khích, về một người bạn nào đó, tuổi học trò thật hồn nhiên, thơ ngây.Em nghĩ về những hôm cả lớp lao động, mệt thì mệt nhưng cũng rất vui, về những lần tổ chức liên hoan, cô/thầy giáo chủ nhiệm hiền hòa vui tính, về những hoạt động của trường, cả lớp hăng hái tham gia, mỗi người góp một ý kiến,..những lần như thế, em ước mãi thời gian hãy ngừng trôi, để em cứ làm một đứa học sinh mãi thôi, không cần lớn lên, không muốn trưởng thành để rồi bị cuốn vào những vòng xoay của thời gian, bộn bề công việc để rồi tiếc nuối những năm tháng tuổi thơ. (cre:nnkh2010)
Câu:em ước mãi thời gian hãy ngừng trôi
Chủ ngữ lớn:Em
Vị ngữ lớn: ước mãi thời gian hãy ngừng trôi
trong vn lớn có :thời gian hãy ngừng trôi ,trong đó tgian là CN nhỏ,hãy ngừng trôi là VN nhỏ
=>đây là câu mở rộng thành phần vị ngữ.
Tích điểm cho mình nhaaa cảm ơn ạ
Trường học là dạy cho em muôn vàn kiến thức trong cuộc sống. Khoác trên mình tấm áo màu rêu vàng, ngôi trường với biển tên:" Trường THCS Xuân Trường" lấp ló trong màu xanh cây cối tạo nên cảm giác thật cổ kính, nghiêm trang. Các dãy nhà được xây theo hình chữ U với các bức tường phủ sơn vàng óng toát lên vẻ thân thương, gần gũi. Trong các lớp học ngoài những những vật dụng cần thiết như bàn ghế, bảng đen, phấn trắng còn có rất nhiều những thiết bị hiện đại khác như máy chiếu, máy in,…phục vụ cho công việc học tập. Đằng sau trường là một khu đất rộng dùng làm nơi để học thể dục và thi đấu thể thao. Trước cửa mỗi lớp học có những bồn hoa bé bé xinh xinh với những bông hoa màu sắc nổi bật thu hút những anh ong chị bướm đến hút mật đùa vui. Ngoài ra, trên sân trường còn có rất nhiều những cây bóng mát khác nhau như cây phượng với sắc đỏ rực rỡ, cây bàng với sắc xanh ngọc dịu mát,… Đội ngũ giáo viên trường em đều là những thầy cô với chuyên môn cao và nhiệt huyết đối với nghề. Và một trong số những thầy cô mà tôi kính trọng thì có lẽ cô Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp em là người em yêu quý nhất. Cô luôn luôn hết mình và tận tâm đối với nghề, luôn coi học sinh như con của mình mà chăm sóc, dạy dỗ. Học sinh trong trường ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập, tu dưỡng đạo đức, kính thầy, yêu bạn. Em cảm thấy mình rất may mắn khi có thể được học tập tại môi trường lành mạnh này.
- số từ : một
- lượng từ : mỗi, nhiều
- danh từ : trường học , cuộc sống, học sinh, giáo viên,. . .
Nhân vật Dế Mèn trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên của nhà văn Tô Hoài là nhân vật để lại trong bạn đọc nhiều suy ngẫm. Thật vậy, Dế Mèn được xây dựng trong truyện là một chàng dế khỏe mạnh và cường tráng. Dế Mèn có vẻ đẹp về hình thể, được thể hiện qua đôi càng mẫm bóng, thân hình rắn rỏi ra dáng con nhà võ. Hơn nữa, việc sống tự lập từ sớm đã làm cho Dế Mèn có khả năng xây dựng và sinh sống riêng. Cậu không chỉ có vẻ đẹp về hình thể mà còn mang trong mình khí chất, bản lĩnh của một chàng Dế khỏe mạnh và cường tráng. Tuy nhiên, từ nhân vật Dế Mèn, bạn đọc lại ngẫm ra được một số bài học. Đó là những bài học về đạo đức làm người mà Dế Mèn chưa có. Thứ nhất, cậu coi khinh người bạn Dế Choắt của mình. Trong truyện, Mèn đã chê Choắt là hôi như chuột rồi còn không cho Choắt đào hang sang nhà mình nữa. Dế Mèn luôn giữ thái độ khinh thường Choắt, không coi Choắt ngang hàng với mình. Thứ hai, Dế Mèn trêu chị Cốc nhưng lại không nhận lỗi và kết cục là dẫn đến cái chết của Dế Choắt. Nguyên nhân là do Mèn hung hăng, tự cao trêu chọc chị Cốc nhưng lại nhát gan không dám nhận lỗi mà ba chân bốn cẳng chuồn trước. Và rồi, người lĩnh hậu quả là Choắt tội nghiệp. Cuối cùng, Mèn đã nhận được bài học thấm thía sâu sắc về thái độ sống khiêm nhường ở đời. Tóm lại, Dế Mèn là nhân vật được xây dựng thành công có vẻ đẹp hình thể nhưng thái độ sống thì còn kiêu căng, hống hách.
Hoàng hôn trên sông đẹp như một bức tranh thuỷ mặc làm say lòng người . Chân trời ánh lên màu rám đỏ của buổi cuối ngày, lung linh trên mặt nước những tia nắng nhợt nhạt đang lưu luyến chia tay dòng sông trước khi trở về xứ sở . Màu áo tím buồn của những kiếp đời trôi nổi bập bềnh trên sóng, gieo vào trời chiều một nỗi sầu man mác . Vẳng vẳng trên sông một câu hò ngọt ngào cùng tiếng mái chèo rẽ nước của cô gái chèo đò duyên dáng. Khói lam chiều toả ra từ những mái nhà tranh làm khung cảnh trở nên mờ ảo như sương mai buổi sớm.
Cuộc sống ngày càng được nâng cao do các công trình công nghệ, khoa học – kĩ thuật ngày càng tiên tiến nhằm phục vụ cho đời sống của con người . Song cùng với sự phát triển ấy là cái hậu quả mà trong tương lai chính con người chúng ta phải gánh chịu bởi sự thiếu ý thức về việc bảo vệ môi trường . Môi trường là những gì bao quanh chúng ta, từ những thảm cỏ xanh rì trùng trùng, những con sông uốn lượn dài mãi hay những dãy núi cao tận chân trời, tất cả đều trong một thế giới đang sống quanh ta . Nhưng thực tế cho thấy, con người chính là những kẻ sát nhân đã cướp đi sự sống của chính mình bằng cách làm môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề, nhất là ở những thành phố lớn, những trung tâm công nghiệp . Mọi trường ngày một chết đi do sự thiếu ý thức về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nạn chặt phá rừng bừa bãi làm thủng lá phổi xảnh của Thế giới hay việc xả rác, chất thải, các loại khí độc từ nhà máy, xí nghiệp ra các kênh rạch, và ra bầu không khí của chúng ta đang là một việc đáng báo động . Ô nhiễm môi trường đã trở thành vấn đề nóng bỏng của nhân loại . Hội nghị Thượng đỉnh được tổ chức ở Brazil vào năm 1992 đã đưa ra lời kêu gọi toàn Thế giới cùng nhau bảo vệ Trái đất – hành tinh của chúng ta, xây dưng môi trường xanh – sạch – đẹp . Việt Nam chúng ta cũng đã ban hành những chính sách bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và sẵn sàng hợp tác với các quốc gia trên Thế giới để bảo vệ môi trường . Học sinh chúng ta cũng phải ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia các hoạt động phong trào như “ngày chủ nhật xanh”, tổng vệ sinh trường lớp, khu phố, tham gia trồng cây gây rừng, không xả rác bừa bãi nơi công cộng… Tóm lại, bảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.
Trường của tôi là một trường ngôi trường nhỏ, thuộc vùng ven biển của Huyện Kim Sơn. Trường tôi tương đối đơn sơ hay nói cách khác là điều kiện cơ sở vật chất hạ tầng. Cả ngôi trường chỉ gồm 12 phòng học, 4 phòng Hiệu bộ, cách nhau bởi một sân chơi nho nhỏ, dành cho học sinh lúc ngoài giờ. Tuy điều kiện thiếu thốn là thế nhưng giáo viên ở đây không những không buồn mà còn vui vẻ đón nhận một cách hứng khỏi.
Họ thể hiện bằng sự nhiệt huyết trong công việc, sự vui vẻ, tự hào khi nói chuyện với đồng nghiệp về ngôi trường của mình. Học sinh trường tôi học cũng rất tốt, trong các kì thi vào cấp 3, hầu như các thủ khoa đều là học sinh trường tôi. Chúng tôi rất hãnh diện về điều này, chúng tôi luôn cố gắng học tập thật tốt, để có thể làm giàu đẹp thêm ngôi trường thân yêu của mình
In đậm : Câu Ghép