K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 10 2018

người cha, con nghé, suy nghĩ, ngon miệng

1+2+3+4+5+6+7+8+9+10=55

20 tháng 6 2017

Cần làm rõ một số ý sau:

- Tiêu chí để đánh giá một tác phẩm hay, theo La Bơ-ruy-e, là giá trị giáo dục của tác phẩm đó.

- Giá trị giáo dục của tác phẩm văn học: "Nâng cao tinh thần", gợi: "Những tình cảm cao quí và can đảm" của con người.

“Vì sao bạn vào Đoàn”?: Đây quả thật là câu hỏi mang đầy ý nghĩa đối với những người đã và đang vào Đoàn. Chắc có lẽ sẽ có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này. Nhiều người sẽ nghĩ rằng vào Đoàn vì mình chưa được kết nạp nên vào vậy thôi hoặc theo suy nghĩ của một số người thì vào Đoàn là có thể được học bài lý luận chính trị của Hồ chí Minh và những tư tưởng nhảm nhí gì đó của ông mang tên Mác-Lênin, học để mình có thể tốt nghiệp, thuận tiện hơn trong quá trình làm việc sau này…

Theo cá nhân của riêng tôi thì việc vào Đoàn đối với tôi, tôi cảm thấy rất thiết thực. Nhưng lúc đầu thì tôi nghĩ rằng vào hay không vào Đoàn thì chẳng có gì là quan trọng rối đến khi bí thư của lớp tôi gọi tôi đi học, tôi cũng đăng ký đi nhưng trong lòng lại cảm thấy mệt mỏi. Theo lời những đứa bạn trên lớp tôi, chúng nó bảo nhau rằng: “Những người vào Đoàn thì mới tiếp tục học 6 bài lý luận chính trị và 4 chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh, học mới mong được tốt nghiệp”. Tôi sợ mình không được tốt nghiệp nên đã đăng ký đi học. Vì con người mà ai làm gì mà không có mục đích riêng của mình, không nghĩ đến lợi ích của bản thân.

Thế rồi ngày đi học lớp cảm tình Đoàn cũng đến, tôi lên học với một tâm trạng nặng nề không hứng thú chỉ mong muốn về cho thật sớm. Nhưng rồi khi gặp thầy dạy cảm tính Đoàn thì tâm trạng cũng khá hơn một chút. Chính những lời của thầy nói đã đánh thức được ý thức của tôi, tôi như vừa trải qua một giấc mộng dài chợt bừng tỉnh giấc khi giọng nói đầy thánh thót và có nhiều uy lực vang lên xua tan đi sự mệt mỏi của tôi. Lời của thầy nói như đi sâu vào tận tâm can của tôi.

Thầy nói làm tôi nhận thức ra được giá trị của cuộc sống. Tôi hiểu vì sao mình sinh ra, sinh ra để làm gì. Tôi sinh ra thì chắc có lẽ là để chứng kiến được những lời thầy nói hôm nay vì hồi giờ tôi chưa từng nghe ai nói chuyện một cách thẳng thắng đi sâu vào tận tâm can của mỗi con người nhưng cũng chứa đầy sự dạy dỗ, yêu thương của một người cha đối với những đứa con của mình khi chúng bị mắc lỗi. Không biết là do lời thầy nói hay do ý thức tôi nhận thức ra được. Tôi cảm thấy rất xúc động, trong lòng có một cảm giác ăn năm khi lúc đầu nghĩ vào Đoàn chỉ là chuyện vớ vẩn nhưng giờ tôi cảm thấy việc vào Đoàn là rất nên.

Thầy dạy cho tôi những lời hay, lẽ phải, dạy tôi biết thế nào là tình yêu thương con người, yêu thương dân tộc, yêu thương nhân loại, Thầy biết và hiểu rõ suy nghĩ của từng người. Thầy phê phán những lối sống thiếu hiểu biết, không lành mạnh của những thanh thiếu niên lúc này. Nhưng ngoài những lời phê phán, dạy dỗ đầy sự nghiêm khắc của thầy thì bên cạnh đó có những lời nói đùa cho chúng tôi vui quên đi mệt mỏi lúc ban đầu. nhưng cũng trong lời nói đùa đó chứa đựng sự châm biếm giúp tôi nhận thức ra cái sai, cái xấu không nên làm. Thầy nói tôi biết thế nào là mục đích là lý tưởng của Đoàn. Nó mang đầy ý nghĩa cao cả, thiêng liêng và tốt đẹp đối với tôi.

Như những lời thầy nói nếu con người mà không có lý tưởng thì chẳng khác nào người mù ra đường không mang theo gậy, chiếc thuyền trôi bình bình giữa biển không có người lái và tôi cũng vậy, tôi cảm thấy những lời đó rất đúng. Tôi nhận thức ra được rằng đối với mỗi người sinh ra thì họ đã mang trong người những sứ mệnh và mục đích chung đó là phải biết cách giữ nước chống giặc ngoại xâm và làm cho người dân có cuộc sống ấm no, gầy dựng cho đất nước mình ngày càng giàu mạnh, phát triển xã hội công bằng, dân chủ văn minh.

Tôi không biết suy nghĩ của mỗi người như thế nào nhưng theo tôi thì muốn vào Đoàn trước hết mình phải thật sự là một con người tốt. cái tốt ở đây tôi không nói là tốt về mọi mặt vì con người ai cũng có ưu khuyết điểm của mình và tôi củng vậy. Cái tốt mà tôi muốn nói đến đó là cách nhận thức của mọi người về sự đúng, sai cái gì nên và không nên làm. Tôi biết rằng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính là tổ chức chính trị xã hội của thanh niên Việt Nam yêu nước đại diện cho sức trẻ Việt Nam chính là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tôi nhận thức ra được Đoàn thật sự đóng vai trò là đội xung kích của Cách mạng Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn chính là môi trường thuận lợi để tôi và thanh niên chúng ta nói chung có điều kiện rèn luyện về đạo đức, chịu rèn ý chí và quyết tâm trong học tập. Căn cứ vào những điều lệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi thật sự muốn trở thành một Đoàn viên tốt thì không chỉ riêng tôi mà mọi người phải biết phấn đấu suốt đời cho sự nghiệp dân giàu nước mạnh theo lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ vĩ đại. Tôi sẽ nghiêm chỉnh thực hiện điều lệ Đoàn luôn luôn rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Giúp đỡ mọi người luôn xứng đàng là người bạn tin cậy của thanh niên Việt Nam.

Tham khảo nha!

Nguồn: https://vndoc.com/cam-nhan-cua-em-khi-gia-nhap-doan-155846

5 tháng 12 2017

điểm tổng kết á bạn? hay sao?

5 tháng 12 2017

nếu trung bình tất cả các môn trên 8 và văn từ 6.5 trở lên thì bạn đạt hsg,còn dưới 6.5 thì ko bạn nhé

16 tháng 6 2019

Văn hoá đọc là một khái niệm có hai nghĩa, một nghĩarộng và một nghĩa hẹp. * Xin cho biết, văn hóa đọc được hiểu là gì? ... Ứng xử, giá trị và chuẩn mực đọc của mỗi cá nhân trong xã hội là thói quen đọc, sở thích đọc và kỹ năng đọc của mỗi người.

3 tháng 7 2019

là môn thực tiễn cao, hiện diện ở mọi ngóc ngách của cuộc sống. Mọi đò dùng đến thức ăn của chùng ta đều là hóa học

8 tháng 1 2017

tả ny á

9 tháng 1 2017

uk , tả đêhehe

11 tháng 4 2022

C1 : thể thơ lục ngôn ( 6 chữ)

C2 :

nội dung đoạn thơ :

+ nêu lên suy nghĩ trong lòng người thi sĩ về vùng đất U Minh và những cây tràm đẹp đẽ .

+ khoe ra tiếng hò của người miền quê của tác giả bằng sự diễn đạt nhẹ nhàng như cách mà tác giả miêu tả tiếng hò ấy.

+ miêu tả cảnh sinh hoạt của n/v :"em " một cách điệu nghệ và đầy chất thơ quyến rũ sự tâm hồn thơ ca trong lòng người đọc.

+ tả lên những bảo vật thiên nhiên quý giá của Cà Mau , nêu lên tiếng lòng muốn góp công sức của mình cho quê hương của tác giả.

-> Vùng U Minh ở Cà Mau , miền Nam của nước ta.

C3 : đoạn thơ trên có 2 bptt :

- So sánh : ( Mà hương thơm .. suối mùa)

Tác dụng : làm cho câu thơ trở nên đầy tính nghệ thuật , tính núi rừng như được hiện ra với khung cảnh mê hồn , đẹp đẽ quyến rũ lòng người , làm cho sự diễn đạt thêm phần hay hơn , người đọc dễ dàng cảm nhận được " hương thơm của hoa " , để lại trong lòng thính giả một tâm trạng thoải mái .

- Ẩn dụ (Ở nơi đây ... thơm ngát hương tràm:

Tác dụng : nêu lên mong muốn , mơ ước và những hứa hẹn của tác giả , tác giả sẽ làm cho quê hương mình phát triển hơn , hiện đại hơn , giàu có hơn với tài nguyên thiên nhiên mà môi trường đã mang lại , làm cho người đọc hiểu hơn được tấm lòng cao quý của tác giả dành cho nhân vật "em" đồng thời những tâm sự trong lòng tác giả cũng được diễn đạt một cách đột phá và gợi cảm xúc hơn.

C4:

Tình cảm của tác giả dành cho n/v em :

+ yêu mến, tin tưởng giao nỗi niềm của bản thân cho n/v em.

+ sự nghưỡng mộ , ca ngợi dành cho n/v này.

Những cảm xúc:

+ Rung động trước sự yêu quê hương đất nước của tác giả và n/v " em" 

+ Say mê trước vẻ đẹp thiên nhiên qua lời thơ của tác giả

+ Thêm phần yêu mến quê hương mình , cũng muốn được góp phần làm phát triển quê hương như tác giả.

11 tháng 4 2022

1. Thể thơ tự do

2. ND: Nói về cảnh sắc của vùng U Minh.

Nói về vùng rừng U Minh, tỉnh Cà Mau.

3. BPTT: Điệp ngữ, Liệt kê

Tác dụng: Giúp cho đoạn thơ giàu hình ảnh, thêm sinh động

Cho thấy nét đẹp phong phú, cảnh đẹp đặc trưng của nơi đây.

4. Tình cảm yêu mến, thân thương của tác giả dành cho nhân vật ''em''.

Tác giả đã có những cảm xúc chân thật, da diết về cuộc sống của mỗi người.