K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
22 tháng 8 2023

Câu đúng là:

a) Có thể tạo hiệu ứng xuất hiện cho âm thanh.

Các câu còn lại là không chính xác:

b) Có thể thay đổi thứ tự xuất hiện của các ảnh trong một cảnh video bằng cách sắp xếp lại chúng trong trình chiếu hoặc chỉnh sửa slide.

c) Vị trí của các phụ đề trong một ảnh không bị ràng buộc mặc định ở phía dưới. Ta có thể di chuyển và tùy chỉnh vị trí của các phụ đề trên ảnh.

đ) Tiêu đề của video cũng có thể có hiệu ứng xuất hiện giống như các hình ảnh. Ta có thể áp dụng hiệu ứng chuyển động và thời gian hiển thị cho tiêu đề để tạo sự sinh động

18 tháng 7 2023

THAM KHẢO!

Câu đúng là 3.Các ảnh trong video nên xuất hiện trong các khung thời gian liên tiếp nhau.

Các câu còn lại là không chính xác:

1.Các đối tượng trong video không chỉ có ảnh và âm thanh. Ngoài ra, ta cũng có thể thêm văn bản, hiệu ứng chuyển động và các yếu tố khác vào video.

2.Tất cả các ảnh trong video không cần phải xuất hiện trong cùng một khung thời gian. Ta có thể chỉ định thời lượng và thời điểm xuất hiện của từng ảnh riêng biệt.

4.Các đối tượng khi được đưa vào video không nhất thiết phải xuất hiện trong cùng một cảnh. Ta có thể tạo các cảnh khác nhau để sắp xếp các đối tượng theo ý muốn.

19 tháng 8 2023

Tham khảo:

Trong các câu sau, câu đúng là:

b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.

Các câu còn lại là không chính xác:

a) Trong phim hoạt hình, việc sắp xếp các phân cảnh thường được thực hiện theo một thứ tự logic để tạo câu chuyện liên tục và dễ hiểu cho người xem.

c) Animiz cung cấp các video mẫu có sẵn để ta có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng và tham khảo, nhưng nó không hỗ trợ trực tiếp việc đưa ra ý tưởng kịch bản cho phim hoạt hình.

d) Thiết kế các nhân vật và đối tượng là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm phim hoạt hình và thường được thực hiện trước khi bắt đầu tạo các phân cảnh và hành động cho phim.

18 tháng 7 2023

THAM KHẢO!

a) Sai. Nguồn ảnh tĩnh của ảnh động không nhất thiết phải tự thiết kế. Ta có thể sử dụng ảnh tĩnh có sẵn từ nguồn khác hoặc tự thiết kế ảnh động từ đầu.

b) Đúng. Ta có thể thiết kế ảnh động bằng cách sử dụng các hiệu ứng có sẵn trong GIMP hoặc tự tạo các hiệu ứng động.

c) Đúng. Trong GIMP, ta có thể xem trước ảnh động và chỉnh sửa nếu cần trước khi xuất ảnh động với định dạng GIF. GIMP cung cấp chế độ xem trước để xem cách chuyển động của ảnh động trước khi xuất ra tệp tin.

d) Đúng. Thứ tự các khung hình của ảnh động có thể được sắp xếp tuỳ ý. Ta có thể điều chỉnh thứ tự các khung hình để tạo ra hiệu ứng động mong muốn.

e) Đúng. Thời gian xuất hiện của từng khung hình trong ảnh động ảnh hưởng đến tốc độ chuyển động của ảnh động. Ta có thể điều chỉnh thời gian hiển thị của mỗi khung hình để kiểm soát tốc độ chuyển động và hoạt hình trong ảnh động.

26 tháng 2 2023

Bạn bổ sung thêm đề nhé

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
23 tháng 8 2023

Ta bấm vào đối tượng chứa hiệu ứng hoạt hình mà ta muốn thiếp lập thời gian xuất hiện. Vào hộp thời lượng rồi ta nhập số giây mà ta muốn hiệu ứng đó chạy.

19 tháng 8 2023

Tham khảo:

Để tạo một ảnh động mô phỏng hiệu ứng lắc lư của một con lật đật, chúng ta có thể sử dụng các khung hình (frames) liên tiếp để tạo ra chuyển động lắc lư. Dưới đây là hướng dẫn để tạo một ảnh động đơn giản mô phỏng hiệu ứng này trong GIMP:

Bước 1: Chuẩn bị hình ảnh

Mở GIMP và tạo một bức ảnh mới với kích thước và định dạng mong muốn.

Vẽ một con lật đật ở vị trí ban đầu trên khung hình đầu tiên.

Bước 2: Tạo các khung hình

Sao chép khung hình đầu tiên bằng cách chọn "Image → Duplicate" hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+D. Điều này tạo một bản sao của khung hình đầu tiên trên một khung hình mới.

Bước 3: Điều chỉnh vị trí của con lật đật

Trên khung hình thứ hai, di chuyển con lật đật một chút theo hướng lắc lư. Ta có thể sử dụng các công cụ như "Move" hoặc "Transform" để thực hiện điều này.

Tiếp tục sao chép và điều chỉnh vị trí của con lật đật trên các khung hình tiếp theo để tạo ra hiệu ứng lắc lư.

Bước 4: Xem trước và xuất ảnh động

Để xem trước hiệu ứng, chọn "Filters → Animation → Playback". Điều này sẽ hiển thị ảnh động và ta có thể xem trước chuyển động của con lật đật.

Nếu hài lòng với kết quả, có thể xuất ảnh động bằng cách chọn "File → Export As" và chọn định dạng tệp tin ảnh động như GIF hoặc APNG.

Lưu ý rằng việc tạo ảnh động có thể đòi hỏi nhiều khung hình để tạo ra một chuyển động mượt mà. Ta có thể thử nghiệm với các khung hình và điều chỉnh vị trí của con lật đật để tạo ra hiệu ứng lắc lư phù hợp với ý muốn của mình.Top of Form

19 tháng 8 2023

Tham khảo:

Trong GIMP, lệnh "Filters → Animation" cung cấp một số hiệu ứng để tạo ảnh động. Dưới đây là một số hiệu ứng phổ biến và sẵn có để ta khám phá:

1."Blur": Hiệu ứng này tạo ra sự mờ mờ trong ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ mờ và hướng của hiệu ứng này.

2."Spin": Hiệu ứng này tạo ra sự quay vòng ảnh động. Ta có thể chỉ định tâm quay và tốc độ quay của hiệu ứng.

3."Whirl and Pinch": Hiệu ứng này tạo ra sự xoáy và nén ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ xoáy và mức độ nén của hiệu ứng này.

4."Ripple": Hiệu ứng này tạo ra sự gợn sóng trong ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ gợn sóng, tốc độ và hướng của hiệu ứng này.

5."Rotate": Hiệu ứng này tạo ra sự quay ảnh động quanh trục. Ta có thể chỉ định góc quay và tốc độ quay của hiệu ứng.

6."Waves": Hiệu ứng này tạo ra sự dao động sóng trong ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ sóng, tốc độ và hướng của hiệu ứng này.

7."Glow": Hiệu ứng này tạo ra sự phát sáng xung quanh các vùng trong ảnh động. Ta có thể điều chỉnh mức độ sáng và độ rộng của hiệu ứng này.

8."Zoom": Hiệu ứng này tạo ra sự thu phóng ảnh động. Ta có thể chỉ định tâm thu phóng và tốc độ thu phóng của hiệu ứng.

Đây chỉ là một số ví dụ về hiệu ứng có sẵn trong lệnh "Filters → Animation" của GIMP. Ta có thể khám phá các hiệu ứng khác và tùy chỉnh chúng theo ý muốn của mình để tạo ra ảnh động độc đáo.Top of Form

22 tháng 8 2023

Trong giao diện của một hệ quản trị CSDL, để truy xuất dữ liệu từ các bảng khác theo mối quan hệ thì người dùng có thể sử dụng các công cụ truy vấn dữ liệu như truy vấn SQL hoặc các công cụ đồ họa. Các công cụ này thường cung cấp các tính năng đồ họa giúp người dùng thiết kế và tạo các mối quan hệ giữa các bảng và cho phép người dùng truy xuất dữ liệu từ các bảng khác nhau bằng cách sử dụng các truy vấn SQL. 

Cụ thể, để truy xuất dữ liệu từ các bảng có mối quan hệ với nhau, người dùng cần sử dụng câu lệnh JOIN để kết hợp các bảng với nhau theo khoá ngoài. Câu lệnh JOIN cho phép bạn truy xuất dữ liệu từ nhiều bảng cùng một lúc bằng cách ghép các bảng lại với nhau theo khoá ngoài.

23 tháng 8 2023

Để tạo một bộ phim hoàn chỉnh phục vụ học tập hoặc giải trí với thời lượng dưới 3 phút và đáp ứng các yêu cầu nêu trên, ta có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị tư liệu

- Tìm và chuẩn bị ảnh, video clip, và nhạc nền phù hợp với nội dung của bộ phim.

- Nếu cần, tạo phụ đề hoặc thêm thuyết minh/hội thoại giữa các nhân vật để bộ phim trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Bước 2: Mở phần mềm Videopad và tạo dự án mới

- Mở phần mềm Videopad trên máy tính của bạn.

- Chọn "New Project" để tạo dự án mới.

Bước 3: Thêm tư liệu vào dự án

- Sử dụng chức năng "Import" trong Videopad để thêm ảnh, video clip, và nhạc nền vào dự án của bạn.

- Kéo thả tư liệu vào Timeline để sắp xếp theo thứ tự mong muốn.

Bước 4: Chỉnh sửa hiệu ứng chuyển cảnh

- Sử dụng chức năng "Transitions" trong Videopad để chọn và áp dụng hiệu ứng chuyển cảnh phù hợp giữa các phân cảnh của bộ phim.

- Điều chỉnh thời lượng của các hiệu ứng chuyển cảnh để đáp ứng yêu cầu của bộ phim.

Bước 5: Thêm phụ đề, thuyết minh hoặc hội thoại

- Sử dụng chức năng "Text" trong Videopad để thêm phụ đề vào các phân cảnh của bộ phim.

- Sử dụng chức năng "Voiceover" để thêm thuyết minh hoặc hội thoại giữa các nhân vật vào bộ phim.

Bước 6: Chỉnh sửa âm thanh

- Sử dụng chức năng "Audio" trong Videopad để điều chỉnh âm lượng và thời lượng của nhạc nền và âm thanh trong bộ phim.

- Đảm bảo âm lượng của nhạc nền và âm thanh phù hợp và không quá lớn hay quá nhỏ so với nội dung của bộ phim.

Bước 7: Xem trước và xuất bộ phim

- Xem trước bộ phim hoàn chỉnh để kiểm tra hiệu ứng chuyển cảnh, phụ đề…