Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: 7n chia hết cho 3
mà 7 không chia hết cho 3
nên \(n⋮3\)
=>\(n=3k;k\in Z\)
b: \(-22⋮n\)
=>\(n\inƯ\left(-22\right)\)
=>\(n\in\left\{1;-1;2;-2;11;-11;22;-22\right\}\)
c: \(-16⋮n-1\)
=>\(n-1\inƯ\left(-16\right)\)
=>\(n-1\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4;8;-8;16;-16\right\}\)
=>\(n\in\left\{2;0;3;-1;5;-3;9;-7;17;-15\right\}\)
d: \(n+19⋮18\)
=>\(n+1+18⋮18\)
=>\(n+1⋮18\)
=>\(n+1=18k\left(k\in Z\right)\)
=>\(n=18k-1\left(k\in Z\right)\)
a) \(\frac{7n+8}{n}=\frac{7n}{n}+\frac{8}{n}=7+\frac{8}{n}\)
\(\Rightarrow n\in\text{Ư}\left(8\right)=\left\{1;2;4;8\right\}\)
b) \(\frac{35-12n}{n}=\frac{35}{n}-\frac{12n}{n}=\frac{35}{n}-12\)
\(\Rightarrow n\in\text{Ư}\left(35\right)=\left\{1;3;5;7;35\right\}\)
Loại \(n\in\left\{1;3\right\}\) vì n > 3.
Vậy: \(n\in\left\{5;7;35\right\}\)
c) \(\frac{n+8}{n+3}=\frac{n+3+5}{n+3}=\frac{n+3}{n+3}+\frac{5}{n+3}=1+\frac{5}{n+3}\)
\(\Rightarrow n+3\in\text{Ư}\left(5\right)=\left\{1;5\right\}\)
\(\Rightarrow n+3=1\Rightarrow n=1-3=-2\) (loại vì -2 < 0)
\(\Rightarrow n+3=5\Rightarrow n=2\)
Vậy: n = 2
giải đầy đủ ba câu nhưng không yêu cầu chi tiết
a. n phải chia hết cho n rồi cãi sao đuọc
7 n càng chia hết cho n
vậy 8 phải chia hết cho n
n=(1.2.4.8)
b. ồ n<3 thì còn mỗi 1.2 n=1 hiển nhiên rồi, n=2 ko cần tử biết loại
vậy n=1 (người ra câu nàylãng xẹt)
c. (n+8)/(n+3) ko có dấu chia hết tạm dùng (...) là dấu chia hết
(n+3) (...) (n+3) hiển nhiên
(n+8) (...) (n+3)
=>[n+8-(n+3)] (...)(n+3)
5(...)(n+3)
vậy n+3=(1,5)
n=(2)
a: \(\Leftrightarrow n-3\in\left\{-1;1;11\right\}\)
hay \(n\in\left\{2;4;14\right\}\)
Lời giải:
a.
$3n+2\vdots n-3$
$3(n-3)+11\vdots n-3$
$\Rightarrow 11\vdots n-3$
$\Rightarrow n-3\in\left\{1; -1; 11; -11\right\}$
$\Rightarrow n\in\left\{4; 2; 14; -8\right\}$
Vì $n$ tự nhiên nên $n\in\left\{4;2;14\right\}$
b.
$n^2+7n+9\vdots n+7$
$n(n+7)+9\vdots n+7$
$\Rightarrow 9\vdots n+7$
$\Rightarrow n+7\in\left\{1; -1; 3; -3; 9; -9\right\}$
$\Rightarrow n\in\left\{-6; -8; -4; -10; 2; -16\right\}$
Vì $n$ tự nhiên nên $n=2$
a: \(\Leftrightarrow n-3\in\left\{-1;1;11\right\}\)
hay \(n\in\left\{2;4;14\right\}\)
a) Có 7n chia hết cho n thì 15 phải chia hết cho n, tức n thuộc tập ước của 15, học sinh tự lập bảng để tìm giá trị của n.
b) n + 28 = n + 4 + 26, có n + 4 chia hết cho n + 4 thì 26 phải chia hết cho n + 4, tức n + 4 thuộc tập ước của 26, học sinh tự lập bảng để tìm giá trị của n
A = 10n +18n -1 = (10n-1)+18n = 999...9 +18n (n chữ số 9)
= 9(1111...111 +2n)chia hết cho 9 (n chữ số 1)
Đặt B = 111...111+2n = 111...111 - n +3n
Tổng các chữ số của 111...111 là n
=> B=111...111 - n +3n chia hết cho 3
=> A chia hết cho 3
Vì (3,9)=1 => A chia hết cho 27
+) \(3\left(n+1\right)+11⋮n+3\)
\(11⋮n+3\)
\(n+3\inƯ\left(11\right)=\left\{1;11\right\}\)
\(n=8\)
+) \(3n+16⋮n+4\)
\(3\left(n+4\right)+4⋮n+4\)
\(4⋮n+4\)
\(n+4\inƯ\left(4\right)=\left\{1;2;4\right\}\)
\(n=0\)
+) \(28-7n⋮n+3\)
\(49-7\left(n+3\right)⋮n+3\)
\(49⋮n+3\)
\(n+3\inƯ\left(49\right)=\left\{1;7;49\right\}\)
\(n\in\left\{4;46\right\}\)
dễ mà ko làm đc ngu
ban noi de thi ban lam di