Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1 + 3 + 5 + ... + 23 + 25 + 23 + ... + 5 + 3 + 1 ( 25 số hạng )
Vì dãy số trên đều có hai số trùng nhau và thừa ra 25 nên ta có:
2 x ( 1 + 3 + 5 + ... + 23 ) + 25 ( 13 số hạng )
= ( 1 + 23 ) x ( 13 - 1 ) : 2 + 25
= 24 x 12 : 2 + 25
= 144 + 25
= 169
Học tốt!!!
A=1+3+5+...+23+25+23+...+5+3+1
Tách biểu thức ra 2 phần p1:1+3+5+...+23+25
p2:1+3+5+...+23
Số số hạng của p1 là ;
(25-1):2+1=13(số)
Tổng của p1 là (25+1)x13:2=169
Giá trị biểu thức là 169x2-25=313
Đáp số : 313
Tìm giá trị của 1+3+5+...+23+25+23+...+5+3+1
= ( 1+3+5+...+23+25) + (23+...+5+3+1 )
= A+B
xét :
tổng A có 2 số hạng liền nhau hơ kém nhau 2 đơn vị :
số số hạng của tổng A là : ( 25-1): 2 + 1 = 13 ( số hạng )
tổng A là : ( 25+1) * 13 : 2 = 169
xét :
tổng B có 2 số hạng liền nhau hơ kém nhau 2 đơn vị :
số số hạng của tổng B là : ( 23-1) : 2 +1 = 12 ( số hạng )
tổng B là : ( 23+1) * 12 : 2 = 144
tứ đó suy ra : A+B
= 169 + 144
= 313
vậy giá trị của 1+3+5+...+23+25+23+...+5+3+1 = 313
`(1/(1.3)+1/(3.5)+.......+1/(23.25))xx((x+1)+(x+3)+(x+5)+.....+(x+23))=144`
`(2/(1.3)+2/(3.5)+.......+2/(23.25))xx[(x+x+....+x)+(1+3+5+...+23)]=288`
`(1-1/3+1/3-1/5+.....+1/23-1/25)xx(12x+(24.12)/2)=288`
`(1-1/25)xx(12x+12.12)=288`
`24/25xx[12(x+12)]=288`
`24/25xx(x+12)=28`
`x+12=28:24/25=50`
`x=50-12=38`
Vậy `x=38`
Giá trị của biểu thức ( 2023 – 2021) + ( 2019 – 2017) +...+ ( 7 – 5 ) + ( 3 – 1) là:
A. 1011 | B. 1012 | C. 1013 | D. 1014 |
= ( 1-3) + ( 7-5) + ... + ( 2019 – 2017) + ( 2023 – 2021)
Có tất cả số hạng là
( 2023 – 1) : 2 + 1 = 1012 số
Giá trị:
(-2) . 1012 = -2024
=> Không có đáp án đúng
câu 23)
12 học sinh ứng với số phần trăm là :
55% − 25% =30%
Số học sinh của lớp 5B là :
12 : 30%= 40 học sinh
Chọn D
\(\dfrac{7}{2}+\dfrac{2}{25}=\dfrac{7\times25}{2\times25}+\dfrac{2\times2}{25\times2}=\dfrac{175}{50}+\dfrac{4}{50}=\dfrac{179}{50}\)
\(\dfrac{23}{5}-\dfrac{11}{3}=\dfrac{23\times3}{5\times3}-\dfrac{11\times5}{3\times5}=\dfrac{69}{15}-\dfrac{55}{15}=\dfrac{14}{15}\)
\(\dfrac{3}{7}-\dfrac{1}{14}=\dfrac{3\times2}{7\times2}-\dfrac{1}{14}=\dfrac{6}{14}-\dfrac{1}{14}=\dfrac{5}{14}\)
\(\dfrac{8}{5}:\dfrac{1}{3}=\dfrac{8}{5}\times3=\dfrac{8\times3}{5}=\dfrac{24}{5}\)
\(2:\dfrac{5}{3}=2\times\dfrac{3}{5}=\dfrac{2\times3}{5}=\dfrac{6}{5}\)
\(\dfrac{4}{5}\times\dfrac{7}{15}=\dfrac{4\times7}{5\times15}=\dfrac{28}{75}\)
Lời giải:
\(\frac{7}{2}+\frac{2}{25}=\frac{7\times 25+2\times 2}{2\times 25}=\frac{179}{50}\)
\(\frac{23}{5}-\frac{11}{3}=\frac{23\times 3-5\times 11}{5\times 3}=\frac{14}{15}\)
\(\frac{3}{7}-\frac{1}{14}=\frac{6}{14}-\frac{1}{14}=\frac{6-1}{14}=\frac{5}{14}\)
\(\frac{8}{5}: \frac{1}{3}=\frac{8}{5}\times 3=\frac{24}{5}\)
$2: \frac{5}{3}=\frac{2\times 3}{5}=\frac{6}{5}$
$\frac{4}{5}\times \frac{7}{15}=\frac{28}{75}$
`#qlv`
`(11)/(25) . (y + y5 - (23)/(55)) + 3/(14) . (56)/(25) = 1`
`=> (11)/(25) . (6y - (23)/(55)) + (12)/(25) = 1`
`=> (11)/(25) . (6y - (24)/(55)) = 1 - (12)/(25)`
`=> (11)/(25) (6y - (23)/(55)) = (13)/(25)`
`=> 6y - (23)/(55) = (13)/(25) : (11)/(25)`
`=> 6y - (23)/(55) = (13)/(11)`
`=> 6y = (13)/(11) + (23)/(55)`
`=> 6y = 8/5`
`=> y = 8/5 : 6`
`=> y = 8/5 . 1/6`
`=> y = 4/(15)`
Vậy `y = 4/(15)`
\(\dfrac{11}{25}\times\left(y+y\times5-\dfrac{23}{55}\right)+\dfrac{3}{14}\times\dfrac{56}{25}=1\)
\(\Rightarrow\dfrac{11}{25}\times\left(10\times y-\dfrac{23}{55}\right)+\dfrac{12}{25}-1=0\)
\(\Rightarrow\dfrac{22}{5}\times y-\dfrac{23}{125}-\dfrac{13}{25}=0\)
\(\Rightarrow\dfrac{22}{5}\times y=\dfrac{88}{125}\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{88}{125}:\dfrac{22}{5}\)
\(\Rightarrow y=\dfrac{4}{25}\)
Đây là dạng toán hai tỉ số trong đó có một đại lượng không đổi em nhé. Cấu trúc đề thi chuyên, thi hsg, thi violympic. Hôm nay olm sẽ hướng dẫn các em làm dạng này như sau.
Vì chỉ thêm 6 đơn vị vào tử số nghĩa là mẫu số giữ nguyên.
Tử số lúc sau bằng: \(\dfrac{23}{1}\) mẫu số lúc đầu
Tử số lúc đầu bằng: \(\dfrac{5}{8}\) mẫu số lúc đầu
6 ứng với phân số là: \(\dfrac{23}{1}\) - \(\dfrac{5}{8}\) = \(\dfrac{179}{8}\) (mẫu số lúc đầu)
Mẫu số ban đầu là: 6 : \(\dfrac{179}{8}\) = \(\dfrac{48}{179}\) (loại)
Vì mẫu số phải là số tự nhiên
Vậy không có phân số nào thỏa mãn đề bài.
Vì khi cộng cả tử và mẫu của 1 phân số với 1 số thì hiệu giữa mẫu và tử hoặc tử và mẫu không đổi
Hiệu của phân số 7/23 là:
23 - 7 =16
Ta có sơ đồ:
Tử số mới: 3 phần
Mẫu số mới : 5 phần
Hiệu : 16 <sơ đồ bạn tự vẽ nhé >
suy ra tử số mới là:
16 : ( 5 - 3) x3=24
Vậy số đó là: 24 - 7 = 17
khi cùng cộng p/s với p/s khác thì hiệu giữa tử và mẫu hoặc mẫu và tử ko đổi.
hiệu của p/s là:23-7=16
ta có sơ đồ :
tử số mới là:16:(5-3).3=24 mẫu số mới là:16:(5-3).5=40
vậy số đó là:24-7=17 (40-23=17)
Ta có:1+3+5+...+25 có số số hạng là:(25-1):2+1=13
1+3+5+...+25=(25+1)x13:2=169
Ta lại có:23+...+5+3+1 có số số hạng là:(23-1):2+1=12
23+...+5+3+1=(23+1)x12:2=144
Vậy 1+3+5+...+23+25+23+...+5+3+1=169+144=313