Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ngành Marketing:
Các trường đại học đào tạo ngành Marketing: ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH thương mại, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh
Môn học liên quan đến ngành Marketing: Văn, Tiếng Anh, Toán
Hệ thống phẩm chất, năng lực cần có:
- Sáng tạo: khả năng tạo ra các ý tưởng mới và độc đáo để giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh.
- Khả năng giao tiếp: kỹ năng giao tiếp hiệu quả để có thể truyền đạt thông điệp tiếp thị một cách dễ dàng và chính xác cho khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và lãnh đạo.
- Khả năng phân tích: khả năng phân tích dữ liệu thị trường, đối thủ cạnh tranh, tiềm năng khách hàng, và dữ liệu về sản phẩm hoặc dịch vụ để đưa ra các quyết định đúng đắn và chiến lược tiếp thị hiệu quả.
- Kỹ năng quản lý dự án: khả năng quản lý các dự án tiếp thị từ khâu lập kế hoạch, triển khai và kiểm soát tiến độ, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.
- Tư duy chiến lược: khả năng tư duy chiến lược để phát triển kế hoạch tiếp thị đầy tham vọng, nhưng vẫn phải đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và ngân sách.
- Sự kiên nhẫn và kiên trì: tiếp thị là một quá trình dài hạn và phải đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì để có thể đạt được kết quả tốt.
2.
Ngành Marketing:
Các trường đại học đào tạo ngành Marketing: ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH thương mại, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh
Môn học liên quan đến ngành Marketing: Văn, Tiếng Anh, Toán
Hệ thống phẩm chất, năng lực cần có:
- Sáng tạo: khả năng tạo ra các ý tưởng mới và độc đáo để giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh.
- Khả năng giao tiếp: kỹ năng giao tiếp hiệu quả để có thể truyền đạt thông điệp tiếp thị một cách dễ dàng và chính xác cho khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và lãnh đạo.
- Khả năng phân tích: khả năng phân tích dữ liệu thị trường, đối thủ cạnh tranh, tiềm năng khách hàng, và dữ liệu về sản phẩm hoặc dịch vụ để đưa ra các quyết định đúng đắn và chiến lược tiếp thị hiệu quả.
- Kỹ năng quản lý dự án: khả năng quản lý các dự án tiếp thị từ khâu lập kế hoạch, triển khai và kiểm soát tiến độ, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.
- Tư duy chiến lược: khả năng tư duy chiến lược để phát triển kế hoạch tiếp thị đầy tham vọng, nhưng vẫn phải đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và ngân sách.
- Sự kiên nhẫn và kiên trì: tiếp thị là một quá trình dài hạn và phải đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì để có thể đạt được kết quả tốt.
3. Học sinh chia sẻ nội dung mình vừa chuẩn bị trước lớp.
Tham khảo:
Tham vấn ý kiến thầy cô:
Xin thông tin về các trường trung cấp, cao đẳng, đại học liên quan đến nhóm nghề, nghề mà bản thân định lựa chọn.
Những môn học liên quan đến nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Hệ thống phẩm chất, năng lực cần có để đáp ứng với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Biện pháp rèn luyện những phẩm chất, năng lực tương ứng với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Tham vấn ý kiến bố mẹ:
Quan điểm của bố mẹ về nhóm nghề, nghề mà em định lựa chọn.
Xu hướng phát triển trong tương lai của nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Điều kiện kinh tế gia đình khi theo học nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Ý kiến về sự phù hợp giữa bản thân với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Kinh nghiệm rèn luyện phẩm chất, năng lực tương ứng với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Tham vấn ý kiến bạn bè:
Kinh nghiệm xử lí khi thay đổi nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Cách thức giải quyết mâu thuẫn giữa ý muốn chủ quan với ý muốn của gia đình liên quan đến nhóm nghề, nghề định lựa chọn.
Trao đổi thông tin về các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.
Tham khảo
Tham vấn ý kiến thầy cô:
Xin thông tin về các trường trung cấp, cao đẳng, đại học liên quan đến nhóm nghề, nghề mà bản thân định lựa chọn.Những môn học liên quan đến nhóm nghề, nghề định lựa chọn.Hệ thống phẩm chất, năng lực cần có để đáp ứng với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.Biện pháp rèn luyện những phẩm chất, năng lực tương ứng với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.Tham vấn ý kiến bố mẹ:
Quan điểm của bố mẹ về nhóm nghề, nghề mà em định lựa chọn.Xu hướng phát triển trong tương lai của nhóm nghề, nghề định lựa chọn.Điều kiện kinh tế gia đình khi theo học nhóm nghề, nghề định lựa chọn.Ý kiến về sự phù hợp giữa bản thân với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.Kinh nghiệm rèn luyện phẩm chất, năng lực tương ứng với nhóm nghề, nghề định lựa chọn.Tham vấn ý kiến bạn bè:
Kinh nghiệm xử lí khi thay đổi nhóm nghề, nghề định lựa chọn.Cách thức giải quyết mâu thuẫn giữa ý muốn chủ quan với ý muốn của gia đình liên quan đến nhóm nghề, nghề định lựa chọn.Trao đổi thông tin về các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.Tham khảo
Bước 1: Chia sẻ thông tin cần được tham vấn.
Cung cấp thông tin của nhóm nghề, nghề lựa chọn; của ngành đào tạo.Trình bày những khó khăn, thuận lợi của bản thân đối với việc đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh, các yêu cầu của nghề.Bước 2: Lắng nghe, phản hồi ý kiến của thầy có, gia đình, người thân.
Tư thế ngồi và mặt hướng về người xin tham vấnNhắc lại câu hỏi, câu trả lời của người tham vấn để thể hiện sự ghi nhận và hiểu rõ hơn thông tinBước 3: Đánh giá mức độ phù hợp giữa mong muốn của bản thân với năng lực, phẩm chất của bản thân.
Nếu có sự phù hợp, hãy chỉ ra sự phù hợp và thuyết phục người thân về sự lựa chọn của mình,...Nếu không có sự phù hợp thì cần xem xét, cân nhắc các gợi ý mà người thân đã tham vấn,...Bước 4: Tiếp tục xin tham vấn thầy cô, bố mẹ và các bạn những việc làm, rèn luyện tiếp theo,...
Chủ động chia sẻ những việc để có thể rèn luyện tiếp theo.Chia sẻ kế hoạch rèn luyện tiếp theo.Phương pháp giải:
Em chia sẻ hiểu biết của bản thân về tham vấn chọn nghề và định hướng học tập theo gợi ý
Gợi ý:
- Mục đích, ý nghĩa của việc tham vấn ý kiến thầy cô, gia đình, bạn bè về chọn nghề và định hướng học tập: giải đáp những thắc mắc, những khó khăn học sinh gặp phải trong quá trình định hướng và lựa chọn nghề.
- Một số việc em và người tham vấn cho em đã thực hiện trong quá trình tham vấn: hỏi và chia sẻ về sở thích, hoàn cảnh và định hướng gia đình, ngành nghề yêu thích và muốn làm trong tương lai,...
- Việc tham vấn chọn nghề và định hướng học tập đã giúp em cảm thấy tự tin hơn với năng lực của bản thân, có được những định hướng rõ ràng cho việc lựa chọn trường học và nghề nghiệp trong tương lai.
- Cảm nhận sau buổi tham vấn: Tinh thần thoải mái, phấn chấn và vui vẻ hơn.
Tham khảo
1.
Tìm hiểu với thầy cố và các bạn về ngành công nghệ thông tin và sẽ nói bố nghe đam mê của mình cũng những lợi ích của ngành này
Suy nghĩ bản thân mình phù hợp với nghề nào và mình thích làm gì nhất, đam mê của mình là gì
Phải suy nghĩ kĩ xem bản thân có yêu thích nghề đó không, và yêu cầu của nghề đó là gì, tìm hiểu thật kĩ rối mới đưa ra quyết định
Trình bày ý định lựa chọn nghề - của bản thân;Trao đổi với thầy cô về cơ hội phát triển của nghệ định lựa chọn trong tương lai;Tham vấn vẻ kế hoạch rèn luyện để đáp ứng yêu cầu của nghề định lựa chọn;2.
3.
Chia sẻ những hứng thủ, sở Ếtrường của bản thân liên quan - đến nghề định lựa chọn.
Hỏi bạn thêm thông tin vễ nghề mình định lựa chọn;
Tham vấn về quan điểm của bạn nếu mình chọn nghề A hay nghề B;
Lắng nghe lời khuyên của bạn về nghề phủ hợp với sở trường của mình.