Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Thẻ xanh:
Vứt rác đúng nơi quy định, không ngắt cây, cắt lá ở nơi công cộng, ưu tiên phụ nữ mang thai và em nhỏ, có thái độ lịch thiệp, không hút thuốc.
- Thẻ vàng:
Vứt rác bừa bãi, phá hoại môi trường công cộng, hút thuốc nơi công cộng có nhiều trẻ nhỏ,...
Một số ở trường để học sinh mô tả cho các bạn khác đoán là:
- Học sinh thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên ở trên lớp.
- Một số từ khóa chỉ ở trường các em có thể bốc phải như: chào cờ, tập thể dục, múa hát, vệ sinh, học bài, cô giáo giảng bài, trồng cây, phát biểu bài, vẽ tranh, ....
- Tham gia trò chơi cùng các bạn trong lớp
- Những điều gì em rút ra được qua trò chơi và cảm xúc của em:
+ Giúp em biết thêm được về nhiều các phòng tránh thiên tai, và trau dồi cho mình khá nhiều kiến thức về thiên tai…
+ Gắn kết tình cảm bạn bè, sự đoàn kết khi hoạt động đội nhóm.
- Tìm hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng: Biết chào người lớn, hỏi dạ bảo vâng, không nói bậy,..
- Tục ngữ, ca dao:
+ Kính trên nhường dưới.
+ Hỏi dạ bảo vâng.
+ Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.
+ Tiên học lễ, Hậu học văn.
Ví dụ:
- Nếu bạn muốn ủng hộ đồng bào lũ lụt thì bạn đến Hội chữ Thập đỏ.
- Nếu bạn muốn hiến máu nhân đạo hãy đến Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.
Tình huống (1): Minh đã sai khi không tự dọn dẹp rác của mình. Việc ỷ lại vào lao công là một hành vi không nên.
Tình huống (2): Bạn nhỏ phân vân có nên nhường chỗ cho ông cụ không, và việc cần làm lúc này là mạnh dạn nhường chỗ nếu như bạn đảm bảo sức khoẻ.
Học sinh thực hành làm sản phẩm để tuyên truyền về ứng xử văn minh nơi công cộng theo gợi ý.
Em có thể lựa chọn sản phẩm như vè, hát, clip
Xây dựng nội dung: Chung tay vì văn hoá cộng đồng.
Ví dụ: Văn hoá xếp -…
- Cảm nhận của em sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý về cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô: Điều em cần lưu ý về cách ứng xử với thầy cô: khoanh tay, lễ phép chào hỏi với thầy cô, không nói chống không. Điều em cảm nhận được khi lắng nghe chia sẻ của chuyên gia: Chuyên gia đã khiến cho em thấy việc giao tiếp với các thầy cô trở lên dễ dàng hơn . Những việc em thực hiện để trò chuyện tự tin với thầy cô hơn. Hay tham gia phát biểu trước lớp, xin bầu làm tổ tưởng hoặc lớp trưởng để có thể giao tiếp với thầy cô nhiều hơn.
• TH1: Nếu là Tùng em sẽ nói em trai hạn chế việc chơi điện tử lại để tập trung vào học tập hơn, nếu chú tâm quá nhiều vào điện tử em sẽ không tập trung vào học tập được và nó ảnh hưởng rất lớn tới bản thân em, như vậy bố mẹ cũng sẽ rất buồn.
• TH2: Nếu là bạn Hùng em sẽ khuyên Hùng mình là con lớn trong nhà bạn nên có trách nhiệm phụ giúp bố mẹ, em gái còn nhỏ nên công việc sẽ ít hơn, là người 1 nhà bạn không nên như vậy, hãy biết chia sẻ với tất cả mọi người.
• TH3: Nếu là bạn Hương em khuyên bạn không nên có thái độ như vậy với bố mẹ, bạn hãy biết yêu thương bố mẹ mình, bố mẹ làm việc vất vả để nuôi mình ăn học bạn không nên vì mấy bộ quần áo mà như vậy, hãy là đứa con ngoan, hiếu thảo, chia sẻ công việc với bố mẹ.
Học sinh thực hiện trò chơi theo hướng dẫn.