K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 6 2019

Câu 1.Trong tình huống trên, những quyền bị vi phạm:

-Quyền được học tập

-Quyền được tôn trọng tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm

-Quyền được vui chơi giải trí tham gia vào các hoạt động tập thể

13 tháng 5 2019

C1: - TRẺ EM 14 TUỔI ĐI LÀM THUÊ

- LÀM VIỆC NẶNG QUÁ SỨC
- MẮNG TRẺ EM
- KHÔNG ĐƯỢC ĐI HỌC, TIẾP SÚC VỚI BẠN CÙNG TUỔI

C2: 1. Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm

2. 
+ Hải giải thích cho Tuấn hiểu mình không nói xấu bạn.

+ Hải phải bảo vệ mình.

+ Hải thông báo cho bô' mẹ mình, bố mẹ Tuấn, thầy cô giáo, hoặc chính quyền địa phương để tìm sự giúp đỡ.
3. Cách tốt nhất là Hải phải tự bảo vệ mình và thông báo, tìm sự giúp đỡ của những người có trách nhiệm: bố mẹ Hải, bố mẹ Tuấn, thầy cô giáo cùng địa phương nơi hai người cư trú.

9 tháng 5 2021

C1: - TRẺ EM 14 TUỔI ĐI LÀM THUÊ

- LÀM VIỆC NẶNG QUÁ SỨC
- MẮNG TRẺ EM
- KHÔNG ĐƯỢC ĐI HỌC, TIẾP SÚC VỚI BẠN CÙNG TUỔI

C2: 1. Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm

2. 
+ Hải giải thích cho Tuấn hiểu mình không nói xấu bạn.

+ Hải phải bảo vệ mình.

26 tháng 4 2016

- Tuấn đã xâm phạm đến tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của Hải

- Cách ứng xử của Hải:

+ Đánh lại

+ Chạy

+ Giải thích cho Tuấn hiểu

- Cách tốt nhất là giải thích cho Tuấn hiểu

 

 

28 tháng 4 2016

thắng

21 tháng 6 2020

E sẽ ra can ngăn. Trong trường hợp hai bạn tỏ rất hung hăng, có vẻ mất kiểm soát, để vừa cứu người vừa bảo vệ an toàn cho bản thân e sẽ báo cho thầy cô hoặc người lớn xung quanh biết để họ ngăn cuộc xung đột này lại. Bài học rút ra trong tình huống này đó là ko vì 1 mâu thuẫn nhỏ mà dẫn đến xung đột, gây mất đoàn kết hay gây ra bạo lực học đường, hãy cố gắng tìm cách tốt nhất để hòa giải mà ko gây ra bất kì thương tiếc nào cho cả 2 bên

2 tháng 5 2016

_Sơn vì quá thiếu suy nghĩ không tìm hiểu rõ ai là người lấy bút mà đã đổ lỗi cho Hải

_Hải vì quá tức giận nên khi bị đổ lỗi đã đánh Sơn chảy máu mũi

=>cách ứng xử của 2 bạn là sai

_nếu là Hải :trước tiên sẽ giải thích rõ ràng cho Sơn hiểu là mình ko lấy bút, nếu ko thể giải thích hoặc nói chuyện một cách tử tế được thì có thể trình bày với cô giáo để cô giáo giúp 2 bạn giải quyết vấn đề,

(ý kiến riêng hihi)

3 tháng 5 2016

Cau cuoi trog de ktra HKII CD cua pon mk

7 tháng 12 2017

* Nhận xét của em: Những hành vi của các bạn là rất vô ý thức, thiếu kỉ luật. Chính Điều đó làm cho nền giáo dục bị suy vong. Thế hệ học sinh ngày càng đồi trụy.
* Nếu em là các bạn đó, em sẽ để trang phục chỉnh tề từ trường về nhà cũng như từ nhà đến trường. Và đi xe đúng quy định, chấp hành tốt luật giao thông.
* Lời khuyên: Các bạn không nên làm như vậy. Vì nếu làm vậy là các bạn đang tự tố cáo chính bản thân mình là kẻ vô giáo dục. Còn về việc tham gia giao thông, nếu không ngừng lại những hành vi đó, tính mạng của các bạn sẽ không được bảo đảm đâu

Trong văn bản « Bức tranh của em gái tôi », nhà văn Tạ Duy Anh đã viết:“ Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì…- Con đã nhận ra con chưa?- Mẹ...
Đọc tiếp

Trong văn bản « Bức tranh của em gái tôi », nhà văn Tạ Duy Anh đã viết:

“ Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì…

- Con đã nhận ra con chưa?- Mẹ vẫn hồi hộp.

Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc qúa. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy.

1. Từ sự nhận thức của nhân vật “tôi” trong đoạn trích trên và trong cả văn bản, em rút ra bài học gì về cách ứng xử trong cuộc sống nếu em là một người có tài năng hoặc khi chứng kiến tài năng của người khác?

0