K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 2

Gọi số học sinh các khối \(6,7,8,9\) lần lượt là \(a,b,c,d\) (học sinh).

Số học sinh của bốn khối \(6,7,8,9\) tỉ lệ với các số \(9;8;7;6\):

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)

Số học sinh khối \(9\) ít hơn số học sinh khối \(7\) là \(70\) học sinh nghĩa là \(b-d=70\).

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow a=35\cdot9=315\)

\(\Rightarrow b=35\cdot8=280\)

\(\Rightarrow c=35\cdot7=245\)

\(\Rightarrow d=35\cdot6=210\)

Vậy số học sinh khối \(6,7,8,9\) lần lượt tương ứng với \(315;280;245;210\) học sinh.

4 tháng 2

Gọi số học sinh của các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là \(a,b,c,d\)\((a,b,c,d\in\mathbb{N^*})\)

Vì số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9, 8, 7, 6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nên ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\) và \(b-d=70\)\((*)\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau và \((*)\) , ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=35\cdot9=315\\b=35\cdot8=280\\c=35\cdot7=245\\d=35\cdot6=210\end{matrix}\right.\left(tmdk\right)\)

\(Toru\)

9 tháng 7 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

9 tháng 7 2015

là ko li-ke thang Tran ko biết à

22 tháng 7 2015

 học sinh của bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c và d(a,b,c,d>0)

Theo bài ra ta có:

a/9=b/8=c/7=d/6 và b-d=70

=>a/9=b/8=c/7=d/6=b-d/8-6=35

a/9=35=>a=35*9=315

b/8=35=>b=35*8=280

)c/7=35=>c=35*7=245

d/6=35=>d=35*6=210

Vậy khối 6 có 315 học sinh

khối 7 có 280 học sinh

khối 8 có 245 học sinh

khối 9 có 210 học sinh

22 tháng 7 2015

Gọi a,b,c,d lần lượt các khối 6,7,8,9 (hs)

Theo đề bài ta có : 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) va b-d=70

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :  

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Suy ra: \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)

\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)

\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)

\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)

4 tháng 10 2015

khối 6:315

khối 7:280

khối 8:245

khối 9:210

18 tháng 5 2016

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có : x/9 = y/8 = z/7 = t/6 và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

y/8 = t/6 = y-t/8-6 = 70/2 = 35

Do đó :

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

giải: gọi x,y,z,t lần lượt là số hs các khối 6,7,8,9

theo đề ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70

theo t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

do đó: x = 315

          y = 280

          z = 245

           t = 210

vậy khối 6 có 315 hs

      khối 7 có 280 hs

      khối 8 có 245 hs

      khối 9 có 219 hs

30 tháng 7 2015

Gói số học khối 6,7,8,9 lần lượt là a ,b ,c ,d (hs ) ,(x thuộc N*)

Theo bài ra ta có  : a/9=b/8=c/7=d/6

=>a/9=b/8=c/7=d/6=b-d/8-6 = 70/2=35

a= 35 .9=315

b=35.8=280

c=35.7=245

d=35.6=210

Vậy số học sinh khối 6 là 315 hs

        _____________ 7 là 280 hs

        _____________8 là 245 hs

        _____________9 là 210 hs

28 tháng 9 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có:\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210



 

Click vào câu hỏi tương tự để tham khảo đi

19 tháng 10 2021
Mọi người giúp mình nha
19 tháng 10 2021
Mn giúp mình nha
24 tháng 6 2016

Gọi số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d ( a; b; c; d \(\in\) N*)

Vì số học sinh của 4 khối 6; 7; 8; 9 lần lượt tỉ lệ với 9; 8; 7; 6 

\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Vì số học sinh khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh

=> b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

+) \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)

+) \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)

+) \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)

+)\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)

Vậy khối  6 có 315 học sinh, khối 7 có 280 học sinh, khối 8 có 245 học sinh và khối 9 có 210 học sinh

Chuk bn hok tốt! vui

 

24 tháng 6 2016

gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 
y/8=35nên y=35.8=280 
z/7=35nên z=35.7=245 
t/6=35nên t=35.6=210 
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)