K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 7 2015

Gói số học khối 6,7,8,9 lần lượt là a ,b ,c ,d (hs ) ,(x thuộc N*)

Theo bài ra ta có  : a/9=b/8=c/7=d/6

=>a/9=b/8=c/7=d/6=b-d/8-6 = 70/2=35

a= 35 .9=315

b=35.8=280

c=35.7=245

d=35.6=210

Vậy số học sinh khối 6 là 315 hs

        _____________ 7 là 280 hs

        _____________8 là 245 hs

        _____________9 là 210 hs

9 tháng 7 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

9 tháng 7 2015

là ko li-ke thang Tran ko biết à

22 tháng 7 2015

 học sinh của bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c và d(a,b,c,d>0)

Theo bài ra ta có:

a/9=b/8=c/7=d/6 và b-d=70

=>a/9=b/8=c/7=d/6=b-d/8-6=35

a/9=35=>a=35*9=315

b/8=35=>b=35*8=280

)c/7=35=>c=35*7=245

d/6=35=>d=35*6=210

Vậy khối 6 có 315 học sinh

khối 7 có 280 học sinh

khối 8 có 245 học sinh

khối 9 có 210 học sinh

22 tháng 7 2015

Gọi a,b,c,d lần lượt các khối 6,7,8,9 (hs)

Theo đề bài ta có : 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) va b-d=70

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :  

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Suy ra: \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)

\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)

\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)

\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)

4 tháng 10 2015

khối 6:315

khối 7:280

khối 8:245

khối 9:210

18 tháng 5 2016

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có : x/9 = y/8 = z/7 = t/6 và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

y/8 = t/6 = y-t/8-6 = 70/2 = 35

Do đó :

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

giải: gọi x,y,z,t lần lượt là số hs các khối 6,7,8,9

theo đề ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70

theo t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

do đó: x = 315

          y = 280

          z = 245

           t = 210

vậy khối 6 có 315 hs

      khối 7 có 280 hs

      khối 8 có 245 hs

      khối 9 có 219 hs

24 tháng 6 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

28 tháng 9 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có:\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210



 

Click vào câu hỏi tương tự để tham khảo đi

22 tháng 10 2017

Gọi số học sinh khối 6 là x
      số học sinh khối 7 là y
      số học sinh khối 8 là z
      số học sinh khối 9 là t
Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
=> x = 35.9 = 315
     y = 35.8 = 280
     z = 35.7 = 245
     t  = 35.6 = 210
Vậy số học sinh khối 6 là 315 học sinh
       số học sinh khối 7 là 280 học sinh
       số học sinh khối 8 là 245 học sinh
       số học sinh khối 9 là 210 học sinh

22 tháng 10 2017

giải theo cách áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ý...