Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{35}=\dfrac{b}{40}=\dfrac{c}{42}=\dfrac{c-a}{42-35}=3\)
Do đó: a=105; b=120; c=126
Gọi số vở của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là: x;y;z(quyển vở)(x;y;z∈N*)
Vì x;y;z tỉ lệ lần lượt với 35,40,42 nên
\(\dfrac{x}{35}=\dfrac{y}{40}=\dfrac{z}{42}\)
Vì lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là 21 quyển nên
z-x=21
Áp dùng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\dfrac{x}{35}=\dfrac{y}{40}=\dfrac{z}{42}=\dfrac{z-x}{42-35}=\dfrac{21}{7}=3\)
Dó đó: \(\dfrac{x}{35}=3\Rightarrow x=35.3=105\)(TM)
\(\dfrac{y}{40}=3\Rightarrow y=40.3=120\)(TM)
\(\dfrac{z}{42}=3\Rightarrow z=42.3=126\)(TM)
Vậy lớp 7A quyên góp được 105 quyển
Lớp 7B quyên góp được 120 quyển
Lớp 7C quyên góp được 126 quyển
Gọi số quyển vở mà `3` lớp ủng hộ lần lượt là `x,y,z (x,y,z \in \text {N*})`
Vì số vở tỉ lệ với các số `2:3:4`
Nghĩa là: `x/2=y/3=z/4`
Tổng số vở `3` lớp ủng hộ là `360`
`-> x+y+z=360`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
`x/2=y/3=z/4=(x+y+z)/(2+3+4)=360/9=40`
`-> x/2=y/3=z/4=40`
`-> x=40*2=80, y=40*3=120, z=40*4=160`
Vậy, số vở ủng hộ của `3` lớp lần lượt là `80` quyển, `120` quyển, `160` quyển.
a: Tổng số tiền phải trả là:
7*5000+3000x=3000x+35000
b: Tổng số tiền phải trả là:
3000*5+35000=50000(đồng)
a) Gọi vở, sách, nút lần lượt là x, y, z
Theo đề, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\) và x + y + z = 6000
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+3+5}=\frac{6000}{10}=600\)
+) \(\frac{x}{2}=600\Rightarrow x=600.2=1200\)
+)\(\frac{y}{3}=600\Rightarrow y=600.3=1800\)
+) \(\frac{z}{5}=600\Rightarrow z=600.5=3000\)
Vậy các bạn học sinh đó quyên góp được 1200 quyển vở, 1800 quyển sách, 3000 cây bút
b) Thầy cô quyên góp được số quyển sách là:
1800 . 40% = 720 (quyển)
Thầy cô quyên góp được số quyển vở là:
1200 . 50% = 600 (quyển)
Các thầy cô quyên góp được số sách vở là:
720 + 600 = 13200 (quyển)
Vậy các thầy cô quyên góp được 13200 quyển sách, vở