Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số giấy vụn gom được của lớp 7a,7b,7c lần lượt là x,y,z (kg) (x,y,z lớn hơn 0)
theo bài ra, ta có:
x/6=y/5=z/4 và x+y+z=180
áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/6=y/5=z/4=x+y+z/6+5+4=180/15=12
suy ra x= 6.12=72 ; y= 5.12=60 ; z= 4.12=48
vậy lớp 7A:72kg ; 7B:60kg ; 7C:48kg
*chú ý dấu / thay cho dấu gạch phân số
Số học sinh lớp 5B nhiều hơn số học sinh lớp 5A là:
31 - 25 = 6 (HS)
Số giấy vụn 1 HS thu gom được là:
12 : 6 = 2 (kg)
Số giấy vụn lớp 5A thu được là:
2 x 25 = 50 (kg)
C1: Số giấy vụn lớp 5B thu được là: |C2: Số giấy vụn lớp 5B thu được là:
2 x 31 = 62 (kg) | 50 + 12 = 62 (kg)
Đ/S: Lớp 5A: 50 kg
Lớp 5B: 62 kg
Gọi số hs lp 7A,7B,7C ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)
Áp dụng t.c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{2+4+3}=\dfrac{144}{9}=16\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=64\\c=48\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
số học sinh lớp 7a là :123:(1+2)=41(em)
số học sinh lớp 7b và 7c là123-41=82(em)
sau đó tìm 7b va 7c
Gọi số học sinh của lớp 7A,7B, 7C lần lượt là a,b,c với 0<a,b,c<123 và a,b,c là các số nguyên
Theo đề bài ta có: a+b+c=123, a=\(\frac{b+c}{2}\) và b+2=c
Từ các điều kiện trên ta suy ra a+b+c=123 (1), 2a=b+c (2), b+2=c (3)
Thay điều kiện 3 vào điều kiện (2), ta được: 2a=2b+2 hay a=b+1 \(\Leftrightarrow\)a-1=b (5)
Mà (3) tương đương với b=c-2 (4)
Thay điều kiện (4) vào (2), ta được: 2a=2c-2 hay a=c-1\(\Leftrightarrow\)a+1=c(6)
Thay (5) và (6) vào (1), ta được: a+a-1+a+1=123 hay 3a=123 và tính được a=41
Thay a=41 trở lại (5) và (6), ta suy ra b=40 và c=42
Vậy lớp 7A có 41 học sinh, 7B có 40 học sinh, 7C có 42 học sinh
So hs lop 7a:
123:(1+2)=41(hs)
So hs lop7b:
(123-41-2):2=40(hs)
So hs lop 7c:
123-41-40=41(hs)
Gọi số HS lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a,b ,c. Ta có:
12a=9b=15c <=> 4a=3b=5c
Do a,b,c thuộc N* => Số giấy của mỗi lớp phải là BC của 3,4,5
BCNN (3,4,5)=3.4.5=60
=> BC (3,4,5)=(0,60,120,180,240,300,360,420,....)
Do số kg giấy vụn từ 330kg-400kg
=> Ta chọn =360
Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu được là: 360kg
Số HS lớp 6A là: 360:12=30(HS)
Số HS lớp 6B là: 360:9=40(HS)
Số HS lớp 6C là: 360:15=24(HS)
Số giấy vụn là bội chung của 12, 9, 15 và bội chung này nằm trong khoảng từ 330 - 400
12 = 22.3
9 = 32
15= 3.5
Bội chung nhỏ nhất là: 22.32.5 = 180
Bội chung của 12; 9; 15 là : 180; 360; 540; ......
Số thỏa mãn là 360
Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu nhặt được là : 360 kg
Gọi số hs quyên góp lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(hs)(a,b,c∈N*)
Ta có \(5a=6b=4c\Rightarrow\dfrac{5a}{60}=\dfrac{6b}{60}=\dfrac{4c}{60}\Rightarrow\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{15}\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{12+10+15}=\dfrac{148}{37}=4\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=48\\b=40\\c=60\end{matrix}\right.\)
Vậy lớp 7A,7B,7C lần lượt có 48;40;60 học sinh
gọi số kg giấy vụn của lớp 7A là x(kg)(0<x<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7B là y(kg)(0<y<48)
Số kg giấy vụn của lớp 7C là z(kg)(0<z<48)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
48/28+32+36=1/2
->x=1/2.28=14(kg)
->y=1/2.32=16(kg)
->z=1/2.36=18(kg)
Vậy..........