Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (Kg)
=> (x - 26) chia hết cho 11 và (x - 25) chia hết cho 10.
Do đó (x - 15) thuộc BC(10; 11) và 200 x 300 => x - 15 = 220 => x = 235.
Số học sinh lớp 6A là: (235 – 26) : 11 + 1 = 20. hs
Số học sinh lớp 6B là: (235 – 25) : 10 + 1 = 22 hs
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg) thì \(x-26⋮11\),\(x-25⋮10\) do đó \(x-15\in BC\left(11,10\right)\), ngoài ra \(200\le x\le300\)
Ta tìm được\(x=235\),do đó lớp 6A có 20 học sinh, lớp 6B có 22 học sinh.
Gọi số giấy vụn lớp 6A thu được là x, 200 < x < 300
Ta có:
=> (x – 4) ∈ BC(12;14) = {0;84;168;252;...}
Mà 200 < x < 300 => 196 < x – 4 < 296 => x – 4 = 252 => x = 256
Số học sinh lớp 6A là: (256 – 16):12+1 = 21 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là: (256 – 18):14+1 = 18 (học sinh)
Số học sinh lớp 5B nhiều hơn số học sinh lớp 5A là:
31 - 25 = 6 (HS)
Số giấy vụn 1 HS thu gom được là:
12 : 6 = 2 (kg)
Số giấy vụn lớp 5A thu được là:
2 x 25 = 50 (kg)
C1: Số giấy vụn lớp 5B thu được là: |C2: Số giấy vụn lớp 5B thu được là:
2 x 31 = 62 (kg) | 50 + 12 = 62 (kg)
Đ/S: Lớp 5A: 50 kg
Lớp 5B: 62 kg
Gọi số HS lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a,b ,c. Ta có:
12a=9b=15c <=> 4a=3b=5c
Do a,b,c thuộc N* => Số giấy của mỗi lớp phải là BC của 3,4,5
BCNN (3,4,5)=3.4.5=60
=> BC (3,4,5)=(0,60,120,180,240,300,360,420,....)
Do số kg giấy vụn từ 330kg-400kg
=> Ta chọn =360
Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu được là: 360kg
Số HS lớp 6A là: 360:12=30(HS)
Số HS lớp 6B là: 360:9=40(HS)
Số HS lớp 6C là: 360:15=24(HS)
Số giấy vụn là bội chung của 12, 9, 15 và bội chung này nằm trong khoảng từ 330 - 400
12 = 22.3
9 = 32
15= 3.5
Bội chung nhỏ nhất là: 22.32.5 = 180
Bội chung của 12; 9; 15 là : 180; 360; 540; ......
Số thỏa mãn là 360
Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu nhặt được là : 360 kg