Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số giấy vụn lớp 6A thu được là x, 200 < x < 300
Ta có:
=> (x – 4) ∈ BC(12;14) = {0;84;168;252;...}
Mà 200 < x < 300 => 196 < x – 4 < 296 => x – 4 = 252 => x = 256
Số học sinh lớp 6A là: (256 – 16):12+1 = 21 (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là: (256 – 18):14+1 = 18 (học sinh)
Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg) thì \(x-26⋮11\),\(x-25⋮10\) do đó \(x-15\in BC\left(11,10\right)\), ngoài ra \(200\le x\le300\)
Ta tìm được\(x=235\),do đó lớp 6A có 20 học sinh, lớp 6B có 22 học sinh.
gọi số giấy đó là a
ta có
lớp 6a có 1 bạn thu 26kg còn lại mỗi bạn thu 11kg.lớp 6b có 1 bạn thu 25kg còn lại mỗi bạn thu 10kg
a-26 chia hết 11
a-25 chia hết 10
a-15 chia hết 11 và 10
mặt khác 200<a<300
vậy a-15= 220
vậy a = 235
số hs lớp 6a
(235-26): 11+1= 20
số hs lớp 6b
(235-25):10+1=22
bạn vô câu hỏi tương tự nhé mình vừa thấy câu hỏi gần giống câu hỏi của bạn đó
Gọi số giấy thu được của mỗi lớp là x ( kg )
Ta có:
\(\left(x-26\right)⋮11\)
và \(\left(x-25\right)⋮10\)
Do đó, \(\left(x-15\right)⋮10;11\)
hay \(x-15\in BC\left(10;11\right)\)
Ta có: 10 = 2.5 và 11 = 11
\(\Rightarrow BCNN\left(10;11\right)=2.5.11=110\)
\(\Rightarrow x-15\in\hept{ }0;110;220;330;440;....\)
mà \(200\le x\le300\)
\(\Rightarrow x-15=220\)
\(\Rightarrow x=220+15=235\)
Số học sinh của lớp 6A là:
( 235 - 26 ) : 11 = 19 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6B là:
( 235 - 25 ) : 10 = 21 ( học sinh )
Đáp số: Lớp 6A: 19 học sinh
Lớp 6B: 21 học sinh
Nhớ k cho mình nhé! Thank you!!!
bạn ơi, cho mình hỏi, sao khúc đó lại ra x - 15 vậy bạn, giải thích giúp mih nha!