Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu dời dấu phẩy số bé sang trái 1 hàng thì số bé ban đầu gấp 10 lần số mới có được
Số bé là : (55,22 – 37,07) : 11 x 10 = 16,5
Số lớn là : 55,22 – 16,5 = 38,72.
Đáp số: Số lớn : 38,72. Số bé : 16,5
neu doi dau phay sang trai 1 so co nghia la chia 10
vay so lon giam di 10 lan
1 : 10 = 1/10 so lon
tong 1/10 so lon va so lon la
11,955 +5,37 =17,325
1/10 so lonl-----l 17,325
so lon l-----l-----l-----l-----l-----l-----l-----l-----l-----l-----l
(l-----l = 1/10 so lon)
so lon la
17,325 :( 1 + 10 ) x 10 = 15,75
so be la
15,75 - 5,37 =10 ,38
dap so SL 15,75
SB 10,38
Kí hiệu Số lớn ( SL) ; số bé ( SB)
Theo bài cho : SL - SB = 9,12 (1)
Dịch dấu phẩy của số bé sang phải 1 hàng thì số bé gấp lên 10 lần
=> SL + SB x 10 = 61,04 (2)
Gấp mỗi số ở (1) lên 10 lần ta được: SL x 10 - SB x 10 = 91,2 (3)
Cộng vế với vế của (2) và (3) ta được:
(SL + SB x 10) + (SL x 10 - SB x 10) = 61,04 + 91,2
(SL + SL x 10 ) + (SB x 10 - SB x 10) = 152,24
SL x 11 = 152, 24
SL = 152, 24 : 11 = 13,84
SB = 13,84 - 9,12 = 4,72
Vậy.........
Có thể giải theo cách sau:
Gọi số lớn là a thì số bé là 60,1-a. Nếu dịch chuyển dấu phẩy của số bé sang phải 1 chữ số tức là số đó gấp lên 10 lần.
ta có: (60,1 - a) x 10 - a = 219,52
60,1 x 10 - a x 10 - a = 219,52
601 - (a x 10 + a) = 219,52
601 - (a x 11) = 219,52
a x 11 = 601 - 219,52 = 381,48
a = 381,48 : 11 = 34, 68
Số bé là: 60,1 - 34,48 = 25,42.
Giải:
Khi dịch chuyển dấu phẩy của số bé sang trái 1 hàng thì số bé gấp 10 lần.
Ta có sơ đồ:
Số bé: !___!......!......!......!......!......!......!......!......!......!
Số lớn:!__________! (Hiệu mới 219,52)
Như vậy: Qua sơ đồ ta thấy: Số lớn + Hiệu mới = 10 lần số bé
Và Tổng 2 số + Hiệu mới bằng 11 lần số bé.
Vậy Số bé : (219,52 + 60,1 ) : 11 = 25,42
ĐS: 25,42
- LUYỆN TẬP
- HỎI ĐÁP
- KIỂM TRA
⋯
MUA THẺ HỌC
- 1
- khoilaba
Giúp tôi giải toán và làm văn
Tìm kiếm
- Mới nhất
- Chưa trả lời
- Câu hỏi hay
- Câu hỏi tôi quan tâm
- Câu hỏi của bạn bè
- Gửi câu hỏi
Tất cảToánTiếng ViệtTiếng Anh
Hắc Thiên
Trả lời
0
Đánh dấu
Vài giây trước
Tìm dạng tổng quát của số nguyên dương a,b biết M=n.4n+3n⋮7
Toán lớp 9
Vũ Mạnh Hùng
Trả lời
0
Đánh dấu
2 phút trước
biết rằng a/b là phân số tối giản cmr phân số sau cũng tối giản a(2014 + b) /2015a+b
Toán lớp 6
NGuyen thi kim anh
Trả lời
0
Đánh dấu
3 phút trước
(x-1)^2=(x-1)^4
Toán lớp 7
Ekachido Rika
Trả lời
0
Đánh dấu
3 phút trước
Cho x+7 và 2y+3 là hai đại lượng tỉ lệ thuận và x=7 khi y=2. Giá trị x khi y=3 là bao nhiêu?
#P/s: Ghi rõ lời giải hộ tớ với:3
Toán lớp 7
Phạm Thị Minh Thư
Trả lời
0
Đánh dấu
3 phút trước
Mọi người ơi, giúp em câu 3 với ạ
Thành lập những số điện thoại gồm 6 chữ số. Tính xác suất trong các trường hợp sau:
a) Số điện thoại có các chữ số khác nhau
b) Số điện thoại có dúng một số 2
c) Số điện thoại có các chữ số khác nhau trong đó có số 1 và số 2
d) Số điện thoại có ba số 1 và hai số 2
e) Số điện thoại có số sau lớn hơn số trước
Đọc tiếp...
Toán lớp 11
Nguyễn _Mai_ Phương2005
Trả lời
0
Đánh dấu
6 phút trước
ai giúp mình vơi ạ !!
cho nửa (O;r) đường kính AB . TỪ A và B kẻ 2 tiếp tuyến Ax và By . qua M thuộc nửa (O) kẻ tiếp tuyến thứ 3 cắt 2 tiếp tuyến Ax By lần lượt tại E và F . kẻ MH vuông góc với AB cắt EB tại K .
a/ CM 4ME.MF=AB^2
b/ tia BM cắt Ax tại C , AM căt By tại D . CM AB , CD , EF đồng quy
Toán lớp 9
Ekachido Rika
Trả lời
0
Đánh dấu
7 phút trước
Tính độ lớn ΔABCbiết A(−1;2);B(2;−3);C(4;3)
#P/s: Thi violympic thấy câu hỏi này, mà bài định lý Pytago tớ chưa học. Giúp tớ<3
Toán lớp 7
hồ phạm bảo phương
Trả lời
0
Đánh dấu
8 phút trước
Chủ nhật ngày 1/1 năm 2006. Hỏi ngày 1/1 năm 2010 là thứ mấy ? (giúp mình làm bài tập về nhà nhé, ghi cách làm giúp mình luôn nhé!)
Toán lớp 5
Ekachido Rika
Trả lời
0
Đánh dấu
11 phút trước
Tính giá trị a+b biết ƒ (x)=x−53 ;ƒ (x+2)=ax+b
Cần gấp, giúp tớ với ạ<3
Toán lớp 7
Kathrine
Trả lời
0
Đánh dấu
9 phút nữa
Một đám đất hình thang có chiều cao 20m; đáy bé là 18,5m; đáy lớn 21,5m. Giữa đám đất ấy người ta đào một cái giếng hình vuông có cạnh 1,8m. Diện tích phần còn lại của đám đất là bao nhiêu mét vuông?
help me
Toán lớp 5
Đặng Thuỳ Trang
Trả lời
2
Đánh dấu
12 phút trước
Tui hỏi mọi người bị cái thằng trohack123 trợ nó hack Nick mọi người có chịu được ko
Nick của tui ꧁🖤🎼✰︵✿ĭɗσℓ♡๖ۣۜ~(củ cải)~๖²⁴ʱ๖ۣۜღ🎼🖤꧂
Nó nói nó hack chỉ vì nó muốn đọc tin nhắn của tui nói với bạn bè tui. Tui có thù hằn gì với nó mà nó hack Nick tui
Nhân tiện đây tui nói luôn đừng có hack Nick của người khác cẩn thận người ta chửi cho đấy
Mọi người có thể vào cái Nick ꧁🖤🎼✰︵✿ĭɗσℓ♡๖ۣۜ~(củ cải)~๖²⁴ʱ๖ۣۜღ🎼🖤꧂Để xem
Đọc tiếp...
Toán lớp 1
The Maker 3 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
cứ nhớ đấy bọn hacker mất dạy
Đúng 0 Sai 0
ɱ√ρ︵ƤUɮĞツ『ღƤℓαէїŋʉɱ ₣їɾεツ』⁀ᶜᵘᵗᵉ 9 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
chia buồn cùng bạn :-(
Đúng 1 Sai 0
Nguyễn Tuấn Anh
Trả lời
5
Đánh dấu
17 tháng 12 2016 lúc 15:35
Tìm số bị chia nhỏ nhất trong phép chia có thương là 12 và số dư là 19?
Được cập nhật 12 phút trước
Toán lớp 5
Nguyễn Văn Đạt 17 tháng 12 2016 lúc 15:36
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
lộn 259
Đúng 4 Sai 1 Nguyễn Tuấn Anh đã chọn câu trả lời này.
Nữ hoàng Bóng Tối 17 tháng 12 2016 lúc 15:39
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Vì số dư lớn nhất luôn kém số chia 1 đơn vị nên số bị chia là 20 ( họac trong trường hợp của bạn thì số bị chia nhỏ nhất là 20 )
Số bị chia là :
20 x 12 + 19 = 259
Đáp số : 259
Đúng 2 Sai 0
Nguyễn Văn Đạt 17 tháng 12 2016 lúc 15:36
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
239 nha ban
Đúng 1 Sai 0
yencba
Trả lời
0
Đánh dấu
13 phút trước
Cho tam giác ABC, E là trung điểm AC. Lấy điểm D trên BC sao cho BD = 1/3BC. Lấy G thuộc AE sao cho AG =1/3AE. AD cắt BG,BE lần lượt ở M và N. Tính SMNEG.Biết SABC= S
Toán lớp 8
tran le nhu hoa
Trả lời
1
Đánh dấu
13 phút trước
còn ai chưa ngủ kết bạn nhắn tin nè
Tiếng Việt lớp 1
Văn Huỳnh Như 13 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
mik còn thức
ti-ck mik nha
Đúng 1 Sai 0
Ekachido Rika
Trả lời
0
Đánh dấu
14 phút trước
Một sân bóng hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 29m; tích chiều dài và chiều rộng là 5796m2. Tìm chiều rộng?
Toán lớp 7
Vũ Mạnh Hùng
Trả lời
0
Đánh dấu
15 phút trước
biết rằng a/b là phân số tối giản cmr phân số sau cũng tối giản a(2014 + b) /2015a+b
Toán lớp 6
Phạm Thanh Thuỷ
Trả lời
2
Đánh dấu
26 tháng 11 2014 lúc 20:26
Cho x và y là 2 đại lượng tỉ lệ thuận và khi x=3 thì y=-6
a)Biểu diễn y theo x b)Tính giá trị của y khi x=-9;tính giá trị của x khi y=18
Được cập nhật 15 phút trước
Toán lớp 7 Tỉ lệ thuận
Thanh Thảo 26 tháng 11 2014 lúc 22:06
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
a) Ta có:
x và y là tỉ lệ thuận => y = k . x
-6 = k . 3
=> k = −63 =−2
=> y = (-2) . x
b) Tìm y khi:
x = -9
y = (-2) . x
=> y = (-2) . (-9)
=> y = (-18)
c) Tìm x khi:
y = 18
y = (-2) . x
=> 18 = (-2) . x
=> x = 18 : (-2)
=> x = -9
Đọc tiếp...
Đúng 6 Sai 4
Nguyễn Tuấn Minh 20 tháng 6 2017 lúc 15:42
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
(-2).(-9)=18 chứ bạn
Đúng 0 Sai 0
phạm lệ diễm
Trả lời
59
Đánh dấu
12 tháng 12 2016 lúc 11:39
tìm một số chia cho 25 dư 2,chia cho 18 dư 3,hai thương hơn kém nhau 5 đơn vị
Được cập nhật 16 phút trước
Toán lớp 5
Bùi Thế Hào 12 tháng 12 2016 lúc 12:04
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Gọi thương số của phép chia (a:25) là x => thương của phép chia (a:18) là x+5. Ta có:
25x+2=18(x+5)+3 <=> 25x+2=18x+90+3=18x+93
<=> 7x=91 => x=91/7=13
=> Số cần tìm là: 25.13+2 = 327
Đúng 46 Sai 1
Pham Thi Phuong Thao 12 tháng 12 2016 lúc 19:55
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
18 x 18 + 3 =327
dung do nha minh lam roi
Đúng 12 Sai 0
Đào Xuân Dương 17 tháng 12 2016 lúc 20:51
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Bài giải
Gọi thương của (một số : 25) = X. Gọi thương của (một số : 18) = A
Theo đề bài ta có:
X + 5 = a
25 x X + 2 = 18 x (X + 5) + 3
<=> 25 x X + 2 = 18 x X + 93
<=> 7 x X = 91 => X = 91/7 = 13
=> Số cần tìm là 25 x 13 + 2 = 327
Đọc tiếp...
Đúng 5 Sai 0
Chính Hiền Đào
Trả lời
0
Đánh dấu
16 phút trước
1. Hợp tác xã nông nghiệp làm một chiếc sân gạch hình thang vuông có cạnh đáy lớn là 25 bước chân, đáy bé là 20 bước chân, chiều cao là 18 bước chân, mỗi bước chân của em là 45 cm. Tính diện tích của cái sân ra mét vuông
2.Một thửa ruộng hình thang có đáy lớn là 12,3 m đáy nhỏ bằng 2/3 đáy lớn chiều cao bằng một nửa đáy lớn
a) Tính diện tích thửa ruộng đó
b) cứ 100 mét vuông thì thu hoạch được 67 kg thóc Tính số thóc thu được trên thửa ruộng
Đọc tiếp...
Toán lớp 5
Phungkhanhlinhavn
Trả lời
1
Đánh dấu
14 tháng 12 2016 lúc 19:26
TBC của 3 số là 28,5. Số thứ nhất là 17,45 kém số thứ hai 1,8 . Tìm số thứ ba
Được cập nhật 18 phút trước
Toán lớp 5
phamthiminhtrang 17 tháng 12 2016 lúc 15:39
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Tổng ba số là :
28 , 5 x 3 = 85 , 5
Số thứ hai là :
17 , 45 + 1 , 8 = 19 , 25
Tổng của số thứ nhất và số thứ hai là :
17 , 45 + 19 , 25 = 36 , 70
Số thứ ba là :
85 , 5 - 36 , 70 = 48 , 8
Đáp số : 48 , 8
Đọc tiếp...
Đúng 4 Sai 0 Phungkhanhlinhavn đã chọn câu trả lời này.
Tải thêm câu hỏi
Nội quy chuyên mục
Giải thưởng hỏi đáp
Danh sách chủ đề
Toán lớp 1Toán lớp 2Toán lớp 3Toán lớp 4Toán lớp 5Toán lớp 6Toán lớp 7Toán lớp 8Toán lớp 9Toán lớp 10Toán lớp 11Toán lớp 12Tiếng Việt 1Tiếng Việt 2Tiếng Việt 3Tiếng Việt 4Tiếng Việt 5Ngữ Văn 6Ngữ Văn 7Ngữ Văn 8Ngữ văn 9Ngữ văn 10Ngữ văn 11Ngữ văn 12Tiếng Anh lớp 1Tiếng Anh lớp 2Tiếng Anh lớp 3Tiếng Anh lớp 4Tiếng Anh lớp 5Tiếng Anh lớp 6Tiếng Anh lớp 7Tiếng Anh lớp 8Tiếng Anh lớp 9Tiếng Anh lớp 10Tiếng Anh lớp 11Tiếng Anh lớp 12
Xếp hạng tuần
# Nguyễn Thị Khánh Ly #
Điểm SP: 225. Điểm GP: 0.
🌸•Ňɠôŋ✿Ňɠôŋ⁀ᶜᵘᵗᵉ🌸
Điểm SP: 199. Điểm GP: 0.
๖²⁴ʱミ★๖ۣۜHυү❄๖ۣۜTú★彡⁀ᶦᵈᵒᶫ✎﹏( Cool Team )
Điểm SP: 190. Điểm GP: 0.
❄️Yumina♫
Điểm SP: 126. Điểm GP: 0.
Nhật Hạ
Điểm SP: 111. Điểm GP: 0.
Linh Hương
Điểm SP: 108. Điểm GP: 0.
Ahwi
Điểm SP: 102. Điểm GP: 0.
•_HoàngNhii :3 ( Cool Team )
Điểm SP: 96. Điểm GP: 0.
Min Cherry
Điểm SP: 56. Điểm GP: 0.
王一博
Điểm SP: 43. Điểm GP: 0.
Bảng xếp hạng
Có thể bạn quan tâm
ôn thi thpt môn toánôn thi thpt môn vật lýôn thi thpt môn hóa họcôn thi thpt môn sinh họcôn thi thpt môn tiếng anhôn thi thpt môn lịch sửôn thi thpt môn địa lýôn thi thpt môn giáo dục công dântài liệu tham khảo môn toántài liệu tham khảo môn ngữ văntài liệu tham khảo môn sinh họctài liệu tham khảo môn vật lýtài liệu tham khảo môn hóa họctài liệu tham khảo môn lịch sửtài liệu tham khảo môn địa lýtài liệu tham khảo môn tiếng anhtài liệu tham khảo môn giáo dục công dân
Tài trợ
Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.
© 2013 - Trung tâm Khoa học Tính toán - ĐH Sư phạm Hà Nội && Công ty C.P. Khoa học và Công nghệ Giáo dục (email: a@olm.vn)
- Mới nhất
- Chưa trả lời
- Câu hỏi hay
- Câu hỏi tôi quan tâm
- Câu hỏi của bạn bè
- Gửi câu hỏi
Trang đầu < 1 2 3 4 5 > Trang cuối
Khi dời dấu phẩy của số bé sang trái một hàng tức là ta đã giảm số đó đi 10 lần. Nếu số bé mới phần thì số bé cần tìm 10 phần như thế.
Ta có sơ đồ :
Số lớn: /-----/ }
Số bé cần tìm: /-----/-----/-----/-----/-----/-----/-----/-----/-----/-----/ } 55,22
Số bé mới: /-----/ }
Ta nhận thấy : 55,22 22 – 37,07 chính là 11 phần.
Số bé là : (55,22 – 37,07) : 11 x 10 = 16,5
Số lớn là : 55,22 – 16,5 = 38,72.
Đáp số: Số lớn : 38,72. Số bé : 16,5
Cho 1 đ-ú-n-g nha bạn
sao lại 1 mình phần a,còn phần b đâu vậy?