Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Nhiệt độ lúc 2 h, 6 h, 10 h, 14 h, 18 h, 22 h lần lượt là: – 8°C; – 10°C; – 5°C; 2°C; 0°C; – 3°C.
b) Sự thay đổi nhiệt độ trong các khoảng thời gian: 2 h – 6 h; 6 h – 10 h; 10 h – 14 h; 14 h – 18 h; 18 h – 22 h; 22 h – 24 h là:
+ Nhiệt độ tăng trong khoảng thời gian 6 h – 10 h, 10 h – 14 h;
+ Nhiệt độ ổn định trong khoảng thời gian 22 h – 24 h;
+ Nhiệt độ giảm trong khoảng thời gian 2 h – 6 h, 14 h – 18 h, 18 h – 22 h.
Gọi số học sinh của ba lớp 7A,7B và 7C lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có:
\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}\\\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{17}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{17}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{16}=\dfrac{c}{17}=\dfrac{a+b+c}{18+16+17}=\dfrac{153}{51}=3\)
Do đó: a=54; b=48; c=51
Ta có sơ đồ :
Học sinh nam : l-----l-----l-----l } 40 học sinh
Học sinh nữ : l-----l-----l-----l-----l-----l
Theo sơ đồ , tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
40 : 8 x 3 = 15 ( học sinh )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
40 - 15 = 25 ( học sinh )
Đáp số : HS nam : 15 học sinh
HS nữ : 25 học sinh
Tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nam của lớp đó là :
40 : 8 x 3 = 15 ( em )
Số học sinh nữ của lớp đó là :
40 - 15 = 25 ( em )
Đáp số : nam : 15 em
nữ : 25 em
Gọi số hs của 3 lớp 7a,7b,7c lần lượt là a;b;c
Ta có: a/6=b/7=c/8 và c-a=10
ttcdtsbn; ta có: a/6=b/7=c/8=(c-a)/(8-6)=10/2=5
khi đó: a/6=5=>a=30; b/7=5=>b=35; c/8=5=>c=40
Vậy số hs của 3 lớp lần lượt là 30hs;35hs;40hs
h.h.h.h.h.h.h.h.h.h.h.h.h.h.h.h.h.h.h
h = giờ.....< tiếng>
tk nha.......