Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lời giải:
a. Với $n$ nguyên khác -3, để $B$ nguyên thì:
$2n+9\vdots n+3$
$\Rightarrow 2(n+3)+3\vdots n+3$
$\Rightarrow 3\vdots n+3$
$\Rightarrow n+3\in\left\{\pm 1; \pm 3\right\}$
$\Rightarrow n\in\left\{-2; -4; 0; -6\right\}$
b.
$B=\frac{2n+9}{n+3}=\frac{2(n+3)+3}{n+3}=2+\frac{3}{n+3}$
Để $B_{\max}$ thì $\frac{3}{n+3}$ max
Điều này đạt được khi $n+3$ là số nguyên dương nhỏ nhất
Tức là $n+3=1$
$\Leftrightarrow n=-2$
c. Để $B$ min thì $\frac{3}{n+3}$ min
Điều này đạt được khi $n+3$ là số nguyên âm lớn nhất
Tức là $n+3=-1$
$\Leftrightarrow n=-4$
\(\dfrac{x-1}{3}=\dfrac{2-x}{-2}\)
⇔ \(\dfrac{x-1}{3}=\dfrac{x-2}{2}\)
⇔ \(3x-6-2x+2=0\)
⇔ \(x-4=0\)
⇒ \(x=4\)
c: \(\dfrac{x}{5}=-\dfrac{3}{2}\)
nên \(x=-\dfrac{15}{2}\)
Do A thuộc trung trực đoạn MN nên \(AM=AN\)
Do B thuộc trung trực đoạn MN nên \(BM=BN\)
Xét 2 tam giác MAB và NAB có:
\(\left\{{}\begin{matrix}AM=AN\left(cmt\right)\\BM=BN\left(cmt\right)\\AB\text{ chung}\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\Delta MAB=\Delta NAB\left(c.c.c\right)\)
Bài 3:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{9+7+8}=\dfrac{120}{24}=5\)
Do đó: a=45; b=35; c=40
Ta có:
\(\left|3x-5\right|\ge0;\left(2y+5\right)^{208}\ge0;\left(4z-3\right)^{20}\ge0\)
Như vậy để \(\left| 3x-5\right|+\left(2y+5\right)^{208}+\left(4z-3\right)^{20}\le0\)thì:
\(\left|3x-5\right|=\left(2y+5\right)^{208}=\left(4z-3\right)^{20}=0\)
\(\Rightarrow3x-5=2y+5=4z-3=0\)
\(\Rightarrow x=\frac{5}{3};y=-\frac{5}{2};z=\frac{3}{4}\)
Lớp 4A và lớp4b có tất cả 84 học sinh lớp 4acó nhiều hơn lớp 4b 2 học sinh hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh ?