Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
40% = 40/100 = 2/5 = 60
=> Số đó là : 60 : 2/5 = 150
5/6 số đó là : 150 x 5/6 = 125
Đ/s : 125
Gọi STN là a ; STH là b ; STB là c ; STT là d
Nếu loại bỏ số a thì ( b + c + d ) : 3 = 45
=> b + c + d = 45 * 3 = 135 ( 1 )
Nếu loại bỏ số b thì ( a + c + d ) : 3 = 60
=> a + b + c = 60 * 3 = 180 ( 2 )
Nếu loại bỏ số c thì ( a + b + d ) : 3 = 65
=> a + b + d = 65 * 3 = 195 ( 3 )
Nếu loại bỏ số d thì ( a + b + c ) : 3 = 70
=> a + b + c = 70 * 3 = 210 ( 4 )
Từ ( 1 ) ; ( 2 ) ; ( 3 ) và ( 4 ) ta có
b + c + d = 135
a + c + d = 180
a + b + d = 195
a + b + c = 210
Mỗi số được lặp lại 3 lần
Tổng của 4 số đó là
( 135 + 180 + 195 + 210 ) : 3 = 240
TBC của 4 số là
240 : 4 = 60
Đ/S : ...
a) x4+x3+2x2+x+1=(x4+x3+x2)+(x2+x+1)=x2(x2+x+1)+(x2+x+1)=(x2+x+1)(x2+1)
b)a3+b3+c3-3abc=a3+3ab(a+b)+b3+c3 -(3ab(a+b)+3abc)=(a+b)3+c3-3ab(a+b+c)
=(a+b+c)((a+b)2-(a+b)c+c2)-3ab(a+b+c)=(a+b+c)(a2+2ab+b2-ac-ab+c2-3ab)=(a+b+c)(a2+b2+c2-ab-ac-bc)
c)Đặt x-y=a;y-z=b;z-x=c
a+b+c=x-y-z+z-x=o
đưa về như bài b
d)nhóm 2 hạng tử đầu lại và 2hangj tử sau lại để 2 hạng tử sau ở trong ngoặc sau đó áp dụng hằng đẳng thức dề tính sau đó dặt nhân tử chung
e)x2(y-z)+y2(z-x)+z2(x-y)=x2(y-z)-y2((y-z)+(x-y))+z2(x-y)
=x2(y-z)-y2(y-z)-y2(x-y)+z2(x-y)=(y-z)(x2-y2)-(x-y)(y2-z2)=(y-z)(x2-2y2+xy+xz+yz)
a, 6 là số % của 125 là :
6 : 125 x 100% = 4,8 %
b, 2 1/4 = 9/4
2 1/4 là số % của 18 là :
9/4 : 18 x 100% = 12,5 %
Tk mk nha
Lời giải:
Vì tỉ số nam/nữ ban đầu là 3/4 nên gọi số học sinh nam ban đầu là $3\times x$, còn số học sinh nữ ban đầu là $4\times x$
Số học sinh nam lúc sau: $3\times x+60$
Số học sinh nữ lúc sau: $4\times x-60$
Theo bài ra ta có:
$\frac{3\times x+60}{4\times x-60}=\frac{18}{17}$
$17\times (3\times x+60)=18\times (4\times x-60)$
$51\times x+1020=72\times x-1080$
$72\times x-51\times x=1020+1080$
$21\times x=2100$
$x=2100:21=100$
Số hs nam ban đầu: $100\times 3=300$ (hs)
Số hs nữ ban đầu: $100\times 4=400$ (hs)
Đây là toán nâng cao chuyên đề hai tỉ số trong đó có một đại lượng không đổi. Cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Tổng số học sinh nam và học sinh nữ của trường không thay đổi vì có 60 học sinh chuyển đi lại có 60 học sinh chuyển đến.
Số học sinh nữ lúc đầu là: 4 : (3 + 4) = \(\dfrac{4}{7}\)
Số học sinh nữ lúc sau là: 17 : (17 + 18) = \(\dfrac{17}{35}\)(tổng số học sinh)
60 học sinh ứng với phân số là: \(\dfrac{4}{7}\) - \(\dfrac{17}{35}\) = \(\dfrac{3}{35}\)(tổng số học sinh)
Tổng số học sinh toàn trường là: 60 : \(\dfrac{3}{35}\) = 700 (học sinh)
Số học nữ lúc đầu là: 700 x \(\dfrac{4}{7}\) = 400 (học sinh)
Số học sinh nam lúc đầu là: 700 - 400 = 300 (học sinh)
Đáp số: Số học sinh nam lúc đầu là: 300 học sinh
Số học sinh nữ lúc đầu là: 400 học sinh
Bài 1:
Tỉ số phần trăm của 25 và 36 là:
25:36=0,6944...=69,44%
Đ/s: 69,44%.
Bài 2:
35% của 16 là:
16x35:100=5,6
Đ/s: 5,6.
Bài 3:
Số cần tìm là:
100:25x100=400
Đ/s: 400.
Bài 4:
Chiều dài lúc sau là: 100+60=160%
Diện tích lúc đầu là: 100x100=10000%
Chiều rộng sau khi giảm là: 10000:160=62,5%
Phải giảm chiều rộng là: 100%-62,5%=37,5%
Đ/s: 37,5%.
Bài 5:
Diện tích lúc sau là: 100%x100%x2=20000%
Chiều dài sau khi tăng 60% là: 100%+60%=160%
Chiều rộng sau khi tăng là: 20000:160=125%
Phải tăng chiều rộng thêm: 125%-100%=25%
Đ/s: 25%.
K nhé các bạn.
\(\frac{1}{4}\)của 60 là
60:4=15
\(\frac{1}{4}\)của 60 là 15