K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a, Lục bát

b, Gia đình

c, Nhân hoá

d, Anh em hoà thuận thì bố mẹ vui lòng

đ, Rất quan trọng

30 tháng 1 2022

đ) quan trọng vì gia đình là nơi ....

còn mấy câu còn lại thì hăm bik ( nói ra là lười )

Bài 1: Đọc bài ca dao và trả lời các câu hỏi sau. Anh em nào phải người xa, Cùng chung bắc mẹ, một nhà cùng thân Yêu nhau như thể tay chân, Anh em hòa thuận hai thân vui vậy. Câu 1. Văn bản trên viết theo thể thơ nào? Vì sao em biết ? Câu 2: Nêu nội dung chính của bài ca dao trên Câu 3. Tìm cụm danh từ trong dòng thơ sau: Cùng chung bác mẹ, một nhà cùng thân Câu 4. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp...
Đọc tiếp
Bài 1: Đọc bài ca dao và trả lời các câu hỏi sau. Anh em nào phải người xa, Cùng chung bắc mẹ, một nhà cùng thân Yêu nhau như thể tay chân, Anh em hòa thuận hai thân vui vậy. Câu 1. Văn bản trên viết theo thể thơ nào? Vì sao em biết ? Câu 2: Nêu nội dung chính của bài ca dao trên Câu 3. Tìm cụm danh từ trong dòng thơ sau: Cùng chung bác mẹ, một nhà cùng thân Câu 4. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong bài thơ trên? Câu 5: Từ nội dung của bài ca dao trên em hãy viết một đoạn văn thể hiện cảm xúc của em về bài ca dao đó. .Bài 2: Đọc bài ca dao và trả lời câu hỏi sau: Công cha như núi ngất trời, Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông. Núi cao biển rộng mênh mông, Cù lao chin chữ ghi lòng con ơi! Câu 1 : Văn bản trên viết theo thể thơ nào? Vì sao em biết ? Câu 2: Nêu nội dung chính của bài ca dao? Câu 3 : Tìm cụm tính từ có trong dòng thời Núi cao biển rộng mênh mông. Câu 3 . Tìm biện pháp tu từ so sánh và nếu tác dụng sánh được sử dụng trong bài thơ trên? của biện pháp tu từ so Câu 5. Từ nội dung của bài ca dao trên em hãy viết một đoạn văn thể hiện cảm xúc của em về công lao của to lớn của cha mẹ với con cái.
    0
    5 tháng 10 2021

    Tham khảo:

    Biện pháp so sánh”Yêu nhau như thể tay chân.”

    Tác dụng :nghệ thuật tu từ so sánh để làm nổi bật được tình cảm anh em yêu thương nhau , so sánh giữa cái vô hình (tình cảm con người) với những cái hữu hình ” chân ,tay”

    30 tháng 11 2021

    Bn nói k chép mạng thì bn tự làm ik

    30 tháng 11 2021

    tóm gọn nòe:Cảm nghĩ của em là tình anh em được ví như tay và chân,em là tay còn anh là chân,chân tay cách 1 khoảng cách ko xa .bỞI VẬY khi tay chân chúng ta hoạt động cũng như hai anh em làm gì cũng có nhau.Lúc đau cũng có nhau.

    BÀI TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNBài tập 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: “Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Ðôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng...
    Đọc tiếp

    BÀI TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢN
    Bài tập 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: 
    “Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Ðôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. Ðôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã.” 
    (Trích SGK Ngữ văn 6, tập II, trang 3) 
    1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. 
    2. Nội dung của đoạn văn là gì? 
    3. Hãy chỉ ra câu văn có  hình ảnh  so sánh và nêu tác dụng của phép so sánh ây? 
    4. Để có sức khoẻ tốt không bị lây nhiễm COVID- 19, em phải làm gì? 
    Bài tập 2: Cho câu thơ sau và trả lời câu hỏi:
    "Chú bé loắt choắt..."
    Câu 1. Chép tiếp những câu thơ tiếp theo để hoàn thiện khổ thơ 2 và 3 trong một bài thơ em đã học ?
    Câu 2. Hai khổ thơ trên trích trong bài thơ nào, của ai?
    Câu 3. Nêu nội dung chính của hai khổ thơ trên?
    Câu 4. Tìm các từ láy và biện pháp tu từ được sử dụng trong hai khổ thơ trên? Em cho biết việc sử dụng các từ láy và biện pháp tu từ ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của hai khổ thơ ấy?
     

    2
    16 tháng 4 2020

    em ko biết

    16 tháng 4 2020

    Bài tập 1:
    1.Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên : Miêu tả
    2. Nội dung của đoạn văn : Miêu tả vẻ đẹp cường tráng của Dế Mèn
    3. Câu có sử dụng biện pháp so sánh : Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua.
    Tác dụng : Nhấn mạnh rõ vẻ đẹp của Dế Mèn
    4.Để có sức khỏe tốt không bị lây nhiễm COVID - 19 , em sẽ :
    - Rửa tay thường xyên bằng xà phòng
    - Ra đường nhớ đeo khẩu trang
    - Ăn chín uống sôi
    - Không khạc nhổ bừa bãi
    - Không tập trung nơi đông người...
    Bài tập 2:
    Câu 1:
    "Chú bé loắt choắt
     Cái xắc xinh xinh
     Cái chân thoăn thoắt 
     Cái đầu nghênh nghênh

     Ca lô đội lệch
     Mồm huýt sáo vang
     Như con chim chích
     Nhảy trên đường vàng..."
    Câu 2:
    Hai khổ thơ trên trích trong bài "Lượm" của nhà thơ Tố Hữu
    Câu 3 :
    Nội dung chính : Miêu tả chú bé Lượm
    Câu 4 : 
    Từ láy : loắt choắt , xinh xinh , thoăn thoắt , nghênh nghênh
    *Tự làm tiếp nha!