K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 2 2016

3x-y/x+y=3/4

=>(3x-y).4=(x+y).3

=>12x-4y=3x+3y

=>12x-3x=4y+3y

=>9x=7y=>x/y=7/9

Vậy...

21 tháng 2 2016

ta sử dụng tính chất đường chéo và đc kết quả là 7/8

27 tháng 9 2015

\(\frac{3x-y}{x+y}=\frac{3}{4}\)

=> 4(3x - y) = 3(x + y)

=> 12x - 4y = 3x + 3y

=> 9x = 7y

=> \(\frac{x}{y}=\frac{7}{9}\)

5 tháng 10 2017

Đặt\(\frac{x}{4}=\frac{y}{7}=k\)\(\Rightarrow x=4k;y=7k\Rightarrow xy=4k.7k\)

                                                                  hay\(112=28k^2\)

                                                                   \(\Rightarrow k^2=4\)

                                                                   \(\Rightarrow k=2\)hoặc \(k=-2\)

+ ) Với k = 2 thì x = 8 và y = 14

+ ) Với x = - 2 thì x = - 8 : y = - 14

Vì x ; y cùng dấu nên ( x ; y ) = { ( 8 ;14 ) ; ( - 8 : -14 ) }

6 tháng 1 2019

\(\frac{5x-2y}{3x+4y}=\frac{3}{4}\Rightarrow\left(5x-2y\right).4=\left(3x+4y\right).3\)

\(\Rightarrow20x-8y=9x+12y\)

\(\Rightarrow20x-9x=12y+8y\Rightarrow11x=20y\Rightarrow\frac{x}{y}=\frac{20}{11}\)

10 tháng 12 2015

a. Theo t/c dãy tỉ số = nhau:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{2+5}=\frac{42}{7}=6\)

=>\(\frac{x}{2}=6\Rightarrow x=6.2=12\)

=>\(\frac{y}{5}=6\Rightarrow y=6.5=30\)

Vậy x=12; y=30.

b. \(\left|x-0,25\right|-\frac{5}{6}=1\frac{2}{3}\)

=> \(\left|x-0,25\right|=1\frac{2}{3}+\frac{5}{6}\)

=> \(\left|x-0,25\right|=\frac{5}{2}=2,5\)

+) x-0,25=2,5

=> x=2,5+0,25

=> x=2,75

+) x-0,25=-2,5

=> x=-2,5+0,25

=> x=-2,25

Vậy x \(\in\){-2,25; 2,75}.

c. y=kx

=> -17=k.8

=> k=-17/8

Vậy hệ số tỉ lệ là -17/8.

10 tháng 12 2015

a) \(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{x+y}{2+5}=\frac{42}{7}=6\)

=> x=12   ;   y = 30

b)  \(\left|x-0,25\right|-\frac{5}{6}=1\frac{2}{3}=>\left|x-0,25\right|=\frac{5}{3}+\frac{5}{6}=\frac{5}{2}=2,5\)

=> x-0,25 = 2,5    hoac:  -2,5

=> x = 2,75      hoac x= -2,25

Vay: x la { 2,75  ;   -2,25 }

c) Ti le gi vay ban.

Neu thuan thi he so ti le la: \(-\frac{17}{8}\)

Neu nghich thi he so ti le la : -136

5 tháng 12 2016

do z tỉ lệ nghịch với y theo hệ số tỉ lệ \(\frac{-1}{2}\)=>zy=\(\frac{-1}{2}\)=>z=\(\frac{-1}{2}\).\(\frac{1}{y}\)(1)

và z tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ 4 =>z=4x => x=\(\frac{1}{4}\).z (2)

thay (2) vào (1), ta được: x=\(\frac{1}{4}.\frac{1}{2}.\frac{1}{y}\)=\(\frac{1}{8}.\frac{1}{y}\)=>xy=\(\frac{1}{8}\)

vậy x tỉ lệ nghịch với x theo hệ số tỉ lệ \(\frac{1}{8}\)

5 tháng 12 2016

nhầm mất hệ số tỉ lệ là\(\frac{-1}{8}\)

19 tháng 10 2017

\(4\frac{1}{3}:\frac{x}{4}=\frac{6}{0,3}\)

\(\Rightarrow\frac{13}{3}:\frac{x}{4}=20\)

\(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{13}{3}:20\)

\(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{13}{60}\)

\(\Rightarrow x=\frac{13}{60}.4\)

\(\Rightarrow x=\frac{13}{15}\)

6 tháng 2 2019

\(4\frac{1}{3}:\frac{x}{4}=\frac{6}{0.3}\)

\(\frac{13}{3}:\frac{x}{4}=20\)

\(\frac{x}{4}=\frac{13}{3}:20\)

\(\frac{x}{4}=\frac{13}{60}\)

\(x=\frac{13}{60}.4\)

26 tháng 7 2016

a) \(\frac{x+2}{-5}=\frac{2}{15}\)

=> \(\left(x+2\right).15=\left(-5\right).2=-10\)

=> \(x+1=\frac{-10}{15}=-\frac{2}{3}\)

=> \(x=-\frac{2}{3}-1=-\frac{5}{3}\)

b) \(\frac{x-1}{3}=\frac{2x+5}{5}\)

=> \(\left(x-1\right).5=\left(2x+5\right).3\)

=> \(5x-5=6x+15\)

=> \(-15-5=6x-5x\)

=> \(x=-20\)

c) \(\frac{-3}{3x-2}=\frac{4}{2x+1}\)

=> \(-3.\left(2x+1\right)=4.\left(3x-2\right)\)

=> \(-6x+\left(-3\right)=12x-8\)

=> \(-18x=-5\)

=> \(x=\frac{5}{18}\)

26 tháng 7 2016

7 người bạn có số cái bắt tay là :

       7 x 6 : 2 = 21 ( cái )

6 người kia đã bắt tay số bạn là :

       1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6 = 21 ( bạn )

Bạn G bắt tay số bạn là : 

       21 - 21 = 0 ( bạn )

             Đáp số : 0 bạn

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệCâu 5: 5m dây đồng nặng 43g....
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)