K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 4 2017

I6-lx+2II>=0 => 5x-9>=0 =>5x>=9 => x>=1.8

=>x+2 >0

=> lx+2l=x+2

=>l6-lx+2ll= l6-(x+2)l = l4-xl

=>l4-xl= 5x-9

(+) TH1: 4-x=5x-9

=>6x=13=>x=13/6(t/m)

(+) TH2: -(x-4)=5x-9

=>x-4=5x-9

=>4x=5

=>x=5/4 ( loại vì 5/4 <2)

Vậy x = 13/6

6 tháng 4 2017

Nhưng như t nói ở trên, 13/6 không thỏa mãn điều kiện x >= 4 mà nhỉ :<

10 tháng 1 2018

a)              \(x^2-5x+4=0\)

\(\Leftrightarrow\)\(x^2-x-4x+4=0\)

\(\Leftrightarrow\)\(x\left(x-1\right)-4\left(x-1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\)\(\left(x-1\right)\left(x-4\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x-1=0\\x-4=0\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x=1\\x=4\end{cases}}\)

Vậy tổng các giá trị nguyên của x thỏa mãn là:

                \(1+4=5\)

TRÒ CHƠI (chạy tiếp sức) Chuẩn bị :  Giáo viên chia lớp thành n nhóm, mỗi nhóm 4 em sao cho các nhóm đều có em học giỏi, học khá, học trung bình,....Mỗi nhóm tự đặt cho nhóm mình một cái tên, chẳng hạn, nhóm "Con Nhím", nhóm "Con Ốc", nhóm "Đoàn Kết",....Trong mỗi nhóm, học sinh tự đánh số từ 1 đến 4. Như vậy sẽ có n học sinh số 1, n học sinh số 2,.... Giáo viên chuẩn bị 4 đề toán về...
Đọc tiếp

TRÒ CHƠI (chạy tiếp sức)

Chuẩn bị : 

Giáo viên chia lớp thành n nhóm, mỗi nhóm 4 em sao cho các nhóm đều có em học giỏi, học khá, học trung bình,....Mỗi nhóm tự đặt cho nhóm mình một cái tên, chẳng hạn, nhóm "Con Nhím", nhóm "Con Ốc", nhóm "Đoàn Kết",....Trong mỗi nhóm, học sinh tự đánh số từ 1 đến 4. Như vậy sẽ có n học sinh số 1, n học sinh số 2,....

Giáo viên chuẩn bị 4 đề toán về giải phương trình, đánh số từ 1 đến 4. Mỗi đề toán được phôtocopy thành n bản và cho mỗi bản vào một phong bì riêng. Như vậy sẽ có n bì chứa đề toán số 1, n bì chứa đề toán số 2,....Các đề toán được chọn theo nguyên tắc sau :

Khi có hiệu lệnh, học sinh số 2 của các nhóm nhanh chóng mở đề số 1, giải rồi chuyển giá trị x tìm được cho bạn số 2 của nhóm mình. Khi nhận được giá trị x, học sinh số 2 mới được phép mở đề, thay giá trị x vào, giải phương trình để tìm y rồi chuyển đáp số cho bạn số 3 của nhóm mình. Học sinh số 3 cũng làm tương tự....Học sinh số 4 chuyển giá trị tìm được của t cho giáo viên (đồng thời là giám khảo)

Nhóm nào nộp kết quả đúng đầu tiên thì thắng cuộc.

3
22 tháng 4 2017

undefined

20 tháng 5 2017

- Học sinh 1: (đề số 1) 2(x -2) + 1 = x - 1

⇔ 2x – 4 – 1 = x -1 ⇔ x = 2

- Học sinh 2: (đề số 2) Thay x = 2 vào phương trình ta được:

(2 + 3)y = 2 + y ⇔ 5y = 2 + y ⇔ y = 1/2

- Học sinh 3: (đề số 3) Thay y = 1/2 vào phương trình ta được:

Giải bài 26 trang 17 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

- Học sinh 4 (đề số 4) thay z = 2/3 vào phương trình ta được:

Giải bài 26 trang 17 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

Vậy t = 2.

6 tháng 4 2017

làm y hệt sách giáo khoa đã dạy

6 tháng 4 2017

Sách lớp mấy bạn? 

3 tháng 10 2023

Bài 4.

\(A=2x^3+(x+1)^3-3x(x-2)(x+2)-3(x^2+5x+9)\\=2x^3+(x^3+3x^2+3x+1)-3x(x^2-4)-3x^2-15x-27\\=2x^3+x^3+3x^2+3x+1-3x^3+12x-3x^2-15x-27\\=(2x^3+x^3-3x^3)+(3x^2-3x^2)+(3x+12x-15x)+(1-27)\\=-26\\---\)

\(B=x(x-4x)+x(2-x)(x+2)+4(2x^2-5x+4)\\=x\cdot(-3x)+x(2-x)(2+x)+8x^2-20x+16\\=-3x^2+x(4-x^2)+8x^2-20x+16\\=-3x^2+4x-x^3+8x^2-20x+16\)

Bạn kiểm tra lại đề giúp mình!

\(C=(x-2y)(x^2+2xy+4y^2)-(x^3-8y^3+10)\) (sửa đề)

\(=x^3-(2y)^3-x^3+8y^2-10\\=x^3-8y^3-x^3+8y^3-10\\=(x^3-x^3)+(-8y^3+8y^3)-10\\=-10\)

Bài 5.

\(d)xy^2-3x^3y^2-2x(xy-3xy^2)\\=xy^2-3x^3y^2-2x^2y+6x^2y^2\\---\\f)(x-y)(2x+y)-2x^2+y^2+3xy\\=x(2x+y)-y(2x+y)-2x^2+y^2+3xy\\=2x^2+xy-2xy-y^2-2x^2+y^2+3xy\\=(2x^2-2x^2)+(xy-2xy+3xy)+(-y^2+y^2)\\=2xy\)

\(Toru\)

3 tháng 10 2023

cảm ơn bạn nhiều nhé. Câu C mình gõ phím vội nên quên mất ;để mik sửa

C=(x-2y)(x2+2xy+4x2)-(x3-8y3+10)

21 tháng 7 2017

Ta có : |1 - 5x| - 1 = 3

=> |1 - 5x| = 4

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}1-5x=4\\1-5x=-4\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}5x=1-4\\5x=1+4\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}5x=3\\5x=5\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{3}{5}\\x=1\end{cases}}\)

a: Khi x>0 thì A=3x-3x+2=2

Khi x<0 thì A=-3x-3x+2=-6x+2

b: B=4-x-x+5=9-2x

c: TH1: 5/4<x<5/2

A=5-2x-3x+7=12-5x

TH2: x>=5/2

A=2x-5-3x+7=-x+2

d: D=3-5x+|5x-3|

TH1: x>=3/5

D=3-5x+5x-3=0

TH2: x<3/5

D=3-5x+3-5x=6-10x

10 tháng 5 2023

cảm ơn ạ

 

18 tháng 11 2021

\(1,\\ b,=\left(x-6\right)\left(x+6\right)\\ 3,\\ x^2-2x+1=25\\ \Leftrightarrow\left(x-1\right)^2-25=0\\ \Leftrightarrow\left(x-6\right)\left(x+4\right)=0\\ \Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=6\\x=-4\end{matrix}\right.\)

19 tháng 1 2016

1/. PT <=> \(\frac{13-x}{x+3}+\frac{6\left(x^2+1\right)}{\left(x^4+x^2\right)-\left(9x^2+9\right)}-\frac{3\left(x+2\right)}{\left(x^2+2x\right)+\left(3x+6\right)}-\frac{2}{x-3}=0\)

<=> \(\frac{13-x}{x+3}+\frac{6\left(x^2+1\right)}{x^2\left(x^2+1\right)-9\left(x^2+1\right)}-\frac{3\left(x+2\right)}{x\left(x+2\right)+3\left(x+2\right)}-\frac{2}{x-3}=0\)

<=> \(\frac{13-x}{x+3}+\frac{6\left(x^2+1\right)}{\left(x^2+1\right)\left(x^2-9\right)}-\frac{3\left(x+2\right)}{\left(x+2\right)\left(x+3\right)}-\frac{2}{x-3}=0\)

<=>\(\frac{\left(13-x\right)\left(x-3\right)}{\left(x+3\right)\left(x-3\right)}+\frac{6}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}-\frac{3\left(x-3\right)}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}-\frac{2\left(x+3\right)}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}=0\) (1)

ĐKXĐ: \(x\ne3vàx\ne-3\)

(1) => \(13x-39-x^2+3x+6-3x+9-2x-6=0\)

<=> \(x^2-11x+30=0\)

<=> (x2-5x) -(6x - 30) = 0

<=> x(x - 5) -6 (x - 5) = 0

<=> (x-5) (x - 6) = 0 

<=> x = 5 hay x = 6 (nhận )

Vậy pt đã cho có tập nghiệm S = {5;6}