K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 9 2023

- Tên nghề/nhóm nghề trải nghiệm: Nghề làm gốm sứ.

- Mục tiêu trải nghiệm: Tìm hiểu thêm về làng nghề gốm sứ.

- Nội dung, nhiệm vụ trải nghiệm nghề:

+ Tham quan: tham quan làng nghề gốm.

+ Làm một số công việc của nghề: Tạo dáng cho chiếc cốc.

- Thời gian: 7h sáng

- Địa điểm: Làng nghề gốm sứ Bát Tràng.

- Kết quả thu được: Một chiếc cốc.

- Điều kiện đảm bảo an toàn và sức khỏe của nghề: cần có sự khéo léo, tỉ mỉ từng công đoạn.

- Những yêu cầu về phẩm chất và năng lực cần có của người lao động: kiên trì, miệt mài…

6 tháng 9 2023

- Học sinh thực hiện viết báo cáo kết quả thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

BÁO CÁO KẾT QUẢ

THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Nhóm thực hiện: Nhóm Ngôi sao

Địa điểm thực hiện: Sân trường

Thời gian thực hiện: Từ ngày 1-6/8/2022

Các giải pháp đã thực hiện và kết quả:

- Giải pháp 1: Thu gom rác

- Giải pháp 2: Tổ chức đổi vỏ chai nhựa lấy quà tặng.

- Giải pháp 3: Phân loại rác hữu cơ/ vô cơ.

Đánh giá chung: Các giải pháp đã đạt được những kết quả tích cực và giúp sân trường sạch đẹp hơn, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của học sinh.

5 tháng 9 2023

- Phẩm chất và năng lực cần thiết cho nghề em vừa trải nghiệm: Sự chăm chỉ, cần cù và tỉ mỉ từng xen-ti-mét...

- Dẫn chứng thực tế: May đường chỉ, đính cúc cần sự chính xác rất cao...

5 tháng 9 2023

- Nghề nghiệp em có thể trải nghiệm ở địa phương: Nhà máy sản xuất giày da

- Địa điểm, thời gian, công cụ và phương tiện hoạt động:Nhà máy sản xuất giày da tỉnh X, từ 7h đến 15h, bàn là, máy may,...

- Xác định công việc cụ thể : Chọn những sản phẩm sai và sửa lại, Học cách khâu, may vá giày, Lựa chọn nguyên liệu....

- Các thông tin liên quan đến công việc: Xuất khẩu ra thị trường, đầu ra chất lượng, nhu cầu người tiêu dùng...

11 tháng 2 2023

Các biện pháp hỗ trợ việc duy trì các hoạt động rèn luyện bản thân theo nhóm nghề dự định:

+ Học tập không ngừng từ sách, báo, các bài viết… liên quan đến nghề.

+ Tham gia các hoạt động ngoại khóa, diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm làm nghề từ những người đi trước.

+ Xác định thế mạnh của của bản thân



 

11 tháng 2 2023

Em có thể tự làm qua việc hỏi bố mẹ, người thân, họ hàng.

5 tháng 9 2023

- Cách em đã thực hiện khi tìm hiểu các thông tin về nghề: Phỏng vấn trực tiếp, tìm hiểu thông tin trên internet, trải nghiệm trực tiếp.

- Các cách đã giúp em thu thập được thông tin chính xác, hiệu quả: Trực tiếp trải nghiệm nghề nghiệp

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 9 2023

Môi trường của chúng ta được tạo nên từ cả những thứ sống và không sống. Các sinh vật sống bao gồm động vật, thực vật và các vi sinh vật khác, trong khi không khí, nước, đất, ánh sáng mặt trời… tạo thành các thành phần không sống của môi trường.

Bất cứ khi nào bất kỳ loại độc tính nào được thêm vào môi trường xung quanh chúng ta trong một thời gian dài đáng kể, nó sẽ dẫn đến ô nhiễm môi trường. Một số loại ô nhiễm chính là không khí, nước, đất, tiếng ồn, ánh sáng và ô nhiễm hạt nhân.

Khói từ các ngành công nghiệp, ống khói nhà, xe cộ và nhiên liệu gây ô nhiễm không khí. Dung môi công nghiệp, nhựa và chất thải khác, nước thải… gây ô nhiễm nước. Sử dụng thuốc trừ sâu và phá rừng là nguyên nhân chính gây ô nhiễm đất. Việc bấm còi xe không cần thiết, sử dụng loa dẫn đến ô nhiễm tiếng ồn.

Mặc dù khó có thể nhận ra ô nhiễm ánh sáng và hạt nhân nhưng những thứ này đều có hại như nhau. Đèn sáng quá mức tiêu thụ rất nhiều năng lượng trong khi đe dọa sự cân bằng môi trường theo nhiều cách. Không cần phải nói, tác động tiêu cực của một phản ứng hạt nhân kéo dài trong nhiều thập kỷ tới.

Tất cả các thành phần được liên kết với nhau. Khi chu kỳ của tự nhiên diễn ra, độc tính của một thành phần cũng được truyền cho tất cả các thành phần khác. Có nhiều cách khác nhau để ô nhiễm tiếp tục vòng tròn trong môi trường. Chúng ta có thể hiểu nó với một ví dụ dưới đây.

Khi trời mưa, các tạp chất của không khí dần dần hòa tan trong các vùng nước và đất. Khi cây trồng được trồng trên các cánh đồng, rễ của chúng hấp thụ các chất độc hại này thông qua đất và nước bị ô nhiễm. Cùng một loại thức ăn được ăn bởi cả động vật và con người. Bằng cách này, nó đạt đến đỉnh của chuỗi thức ăn khi động vật ăn cỏ được ăn thịt.

Hậu quả của ô nhiễm môi trường có thể được nhìn thấy dưới dạng các bệnh nghiêm trọng về sức khỏe. Ngày càng có nhiều người mắc các vấn đề về hô hấp, khả năng miễn dịch yếu hơn, nhiễm trùng thận và gan, ung thư và các bệnh mãn tính khác. Cuộc sống dưới nước, bao gồm cả hệ thực vật và động vật, đang cạn kiệt nhanh chóng. Chất lượng đất và chất lượng cây trồng đang xấu đi.

Sự nóng lên toàn cầu đã trở thành một vấn đề lớn do ô nhiễm môi trường mà thế giới cần phải đối phó. Các tảng băng tan chảy ở Nam Cực đã dẫn đến mực nước biển dâng cao. Thiên tai như động đất thường xuyên, lốc xoáy…. tất cả là do sự tàn phá gây ra bởi mức độ ô nhiễm môi trường gia tăng. Các sự cố ở Hiroshima-Nagasaki và Chernobyl ở Nga đã dẫn đến thiệt hại không thể khắc phục cho loài người.

Để đối phó với những thảm họa này, mọi biện pháp có thể đang được thực hiện bởi các quốc gia khác nhau trên thế giới. Nhiều chương trình nâng cao nhận thức đang được tổ chức để giáo dục mọi người về các mối nguy hiểm của ô nhiễm môi trường và nhu cầu bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cách sống xanh hơn đang trở nên phổ biến. Bóng đèn tiết kiệm năng lượng, phương tiện thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng gió, là một số tên.

Chính phủ cũng đang nhấn mạnh vào việc trồng nhiều cây xanh hơn, loại bỏ các sản phẩm nhựa, tái chế chất thải tự nhiên tốt hơn và sử dụng thuốc trừ sâu tối thiểu. Lối sống hữu cơ này đã giúp chúng ta bảo vệ nhiều loài thực vật và động vật khỏi bị tuyệt chủng trong khi làm cho trái đất trở thành một nơi xanh hơn và khỏe mạnh hơn để sinh sống.

5 tháng 9 2023

24 tháng 2 2023

Bước đầu em đã xác định được bản thân phù hợp với nghề nào, đã đặt ra được mục tiêu cố gắng cho bản thân.

24 tháng 2 2023

- Thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề lựa chọn theo cách thức N. thực hiện là:

- Trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trang thông tin điện tử của các trường đào tạo có ngành nghề liên quan.