Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{a+c}{b+d}=\frac{a-c}{b-d}\left(b\ne d;b\ne-d\right)\)
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{e}{f}=\frac{a-c-e}{b-d-f}=\frac{a+c+e}{b+d+f}=\frac{a+c-e}{b+d-f}=\frac{-a+c+e}{-b+d+f}=\frac{a-c+e}{b-d+f}=\frac{-a-c-e}{-b-d-f}\)(Giả thiết các tỉ số đều có nghĩa)
Gọi hai số cần tìm là x,y mà tỉ số của x,y là \(\frac{4}{5}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{y}=\frac{4}{5}\) hoặc \(\frac{y}{x}=\frac{4}{5}\)
Với \(\frac{x}{y}=\frac{4}{5}\) ta có:
\(\frac{x+1,2}{y}=\frac{11}{15}\Rightarrow\frac{x}{y}+\frac{1,2}{y}=\frac{11}{15}\Rightarrow\frac{1,2}{y}=\frac{11}{15}-\frac{4}{5}=-\frac{1}{15}\)
=> \(\begin{cases}y=-18\\x=-14,4\end{cases}\)
Với \(\frac{y}{x}=\frac{4}{5}\) ta có:
\(\frac{y}{x+1,2}=\frac{11}{15}\Rightarrow\frac{x+1,2}{y}=\frac{15}{11}\Rightarrow\frac{x}{y}+\frac{1,2}{y}=\frac{15}{11}\Rightarrow\frac{1,2}{y}=\frac{5}{44}\)
=> \(\begin{cases}y=10,56\\x=13,2\end{cases}\)
Vậy các cặp (x,y) thỏa mãn là: (13,2;10,56) ; (-14,4;-18)
ghi câu hỏi ra, ghi vậy ai k hc Vnen là k bít đề để giải r
t/c tỉ lệ thức:Nếu thì a.d = b.c
Tính chất
Từ dãy tỉ số bằng nhau ab=cd=efab=cd=ef ta suy ra:
t/c dãy tỉ số = nhau:Mờ rộng
ab=cd=ef=a+c+eb+d+f=a−c+eb−d+fab=cd=ef=a+c+eb+d+f=a−c+eb−d+f
T/c của tỉ lệ thức:
1.Nếu a/b=c/d =>a.d=b.c
2.Nếu a.d=b.c và a,b,c,d khác 0
=> a/b=c/d ;a/c=b/d ;d/b=c/a ;d/c=b/a
T/c của dãy tỉ số = nhau :
Nếu có a/b=c/d=e/f thì a/b=c/d=e/f=(a+b+c)/(b+d+f)=(a-c-e)/(b-d-f)=(a-c+e)/(b-d+f)=(a-c)/(b-d)=(c-e)/d-f)=...v.v
k mk nha mấy bn nếu thấy đúng hì......
Bạn ăn nói quá đáng thế
người ta chưa nói phạm đến bn mak
Số H/S của lớp 7A là:
75:(7+8).7=35(H/S)
Số H/S của lớp 7B là:
75 - 35 = 40(H/S)
Số học sinh của lớp 7A là:
75:(7+8)*7=35(học sinh)
Số học sinh của lớp 7B là:
75:(7+8)*8=40(học sinh)
Đáp số: lớp 7A:35 h/s
lớp 7B:40 h/s
a/b = c/d =(a+c)/(b+d)
tcih mình nhé
Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau là:
a/b = c/d
Khi: a*d = b*c
Vd: 2/3= 4/6
Khi: 3x4 = 2x6