K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 10 2016
Ta có: a/b=c/d=a+c/b+d=a-c/b-d
2 tháng 10 2016

\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{a+c}{b+d}=\frac{a-c}{b-d}\left(b\ne d;b\ne-d\right)\)

\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{e}{f}=\frac{a-c-e}{b-d-f}=\frac{a+c+e}{b+d+f}=\frac{a+c-e}{b+d-f}=\frac{-a+c+e}{-b+d+f}=\frac{a-c+e}{b-d+f}=\frac{-a-c-e}{-b-d-f}\)(Giả thiết các tỉ số đều có nghĩa)

2 tháng 10 2016

a/b = c/d =(a+c)/(b+d)

tcih mình nhé

Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau là:

a/b = c/d

Khi: a*d = b*c

 Vd: 2/3= 4/6

Khi: 3x4 = 2x6

Tổng số phần bằng nhau là:7 + 8 = 15

Số học sinh lớp 7a là:75 : 15 x 7 = 35

Số học sinh lớp 7b là:75 - 35 = 40

Đáp số:.....

4 tháng 8 2016

a=c và b=d

3 tháng 8 2018

Số H/S của lớp 7A là:

    75:(7+8).7=35(H/S)

Số H/S của lớp 7B là:

    75 - 35 = 40(H/S)

3 tháng 8 2018

Số học sinh của lớp 7A là:

      75:(7+8)*7=35(học sinh)

Số học sinh của lớp 7B là:

      75:(7+8)*8=40(học sinh)

                   Đáp số: lớp 7A:35 h/s

                                lớp 7B:40 h/s

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
20 tháng 9 2023

Theo đề bài các số a, b, c tỉ lệ với các số 2, 4, 6

\( \Rightarrow \) a : b : c = 2 : 4 : 6

\( \Rightarrow \) \(\dfrac{a}{2} = \dfrac{b}{4} = \dfrac{c}{6}\) ( Áp dụng lí thuyết về dãy tỉ số bằng nhau )

18 tháng 11 2018

ko giúp

làm gì nhau

Bạn ăn nói quá đáng thế

người ta chưa nói phạm đến bn mak

12 tháng 9 2021

B1 :

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{6}=\frac{xy}{3\times6}=\frac{162}{18}=9\)

---> x = 3.9 = 27

---> y = 6.9 = 54

B2 :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{xyz}{2\times3\times5}=\frac{-240}{30}=-8\)

---> x = -8.2 = -16

---> y = -8.3 = -24

---> z = -8.5 = -40

xin tiick