K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Mục tiêu:- Vận dụng kiến thức thống kê vào việc thu thập và biểu diễn thông tin.- Tìm hiểu về biến đổi thời tiết của địa phương trong tuần.- Rèn luyện năng lực tư duy và lập luận toán học, mô hình hoa toán học, giải quyết vấn đềtoán học, giao tiếp toán học.Chuẩn bị:- SGK Toán 6, giấy A0 để trình bày báo cáo và vẽ biểu đồ.- Nếu có điều kiện có thể thuyết trình bằng trình chiếu.Tiến hành hoạt...
Đọc tiếp

Mục tiêu:

- Vận dụng kiến thức thống kê vào việc thu thập và biểu diễn thông tin.

- Tìm hiểu về biến đổi thời tiết của địa phương trong tuần.

- Rèn luyện năng lực tư duy và lập luận toán học, mô hình hoa toán học, giải quyết vấn đề

toán học, giao tiếp toán học.

Chuẩn bị:

- SGK Toán 6, giấy A0 để trình bày báo cáo và vẽ biểu đồ.

- Nếu có điều kiện có thể thuyết trình bằng trình chiếu.

Tiến hành hoạt động:

Làm việc nhóm

BƯỚC 1. Dùng nhiệt kế hoặc vào các trang web về thời tiết để thu thập nhiệt độ trong tuần tại nơi em ở.

Ví dụ nhiệt độ tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 23/3/2020 đến 29/3/2020 theo trang web

https://www.accuweather.com/vi/vn/ho-chi-minh-city/353981/daily-weather forecast/353981

BƯỚC 2. Lập bảng thống kê và vẽ các biểu đồ loại biểu đồ cột và một kép biểu diễn dữ liệu thu

thập được.

Ví dụ 1:

Bước 3. Đọc biểu đồ và nêu nhận xét về biến đổi nhiệt độ trong tuần.

Ví dụ 2:

- Ngày nóng nhất trong tuần: Thứ Bảy.

- Ngày mát nhất trong tuần: Thứ Năm,

- Nhiệt độ giảm vào giữa tuần và tăng vào cuối tuần.

Bước 4. Mỗi nhóm lên trình bày sản phẩm và thuyết trình về nhận xét của mình.

Bước 5. Giáo viên đánh giá hoặc cho lớp đánh giá bằng bỏ phiếu.

1
QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
11 tháng 10 2023

Hướng dẫn:

Các em làm việc theo nhóm theo 5 bước được hướng dẫn trong sách giáo khoa.

Bước 1: Phân công 1 - 2 bạn trong nhóm tìm kiếm dữ liệu trên các trang web về thời tiết.

Bước 2: Chia nhóm thành 3 nhóm nhỏ để thực hiện:

-  Lập bảng thống kê

- Vẽ biểu đồ cột

- Vẽ biểu đồ cột kép

Bước 3: Các bạn trong nhóm cùng nhau đọc biểu đồ và đưa ra nhận xét.

Bước 4: Chọn ra 2 bạn trình bày tốt, trôi chảy lên thuyết trình kết quả thảo luận của nhóm.

Bước 5: Giáo viên đánh giá, các nhóm rút kinh nghiệm cho bài tập nhóm lần sau.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
7 tháng 10 2023

Số ô tô vào gửi ngày

Thứ hai là: 5.3=15 (xe)

Thứ ba là: 7.3=21 (xe)

Thứ tư là: 3.3=9 (xe)

Thứ năm là: 4.3=12 (xe)

Thứ sáu là: 6.3=18 (xe)

Thứ

Hai

Ba

Năm

Sáu

Số ô tô

15

21

9

12

18

7 tháng 9 2021

Gọi ¯a1a2a3a4 là số lẻ có 4 chữ số khác nhau, với a1, a2, a3, a4∈{0, 1, 2, 3, 5, 8} => a4có 3 cách chọn, a1 có 4 cách chọn, a2 có 4 cách chọn và a3 có 3 cách chọn. Khi đó, có 3.4.4.3 = 144 số thỏa mãn yêu cầu trên.

Gọi b1b2b3b4 là số lẻ có 4 chữ số khác nhau, với b1, b2, b3, b4∈{0; 1; 2; 5; 8} => b4có 2 cách chọn, b1 có 3 cách chọn, b2 có 3 cách chọn và b3 có 2 cách chọn. Do đó, có 2.3.3.2 = 36 số thỏa mãn yêu cầu trên.

Vậy có tất cả 144 - 36 = 108 số thỏa mãn yêu cầu bài toán.

18 tháng 9 2017
 

khoản cách là 3 đơn vị

khoảng cách là 3 đơn vị 

khoảng cách là 4 đơn vị

  
28 tháng 4 2019

                                                                                                       Giải

                                                                                   35độC tương ứng với độ F là :

                                                                                            F = 9/5 * 35 + 32 

                                                                                            F = 95 độ

                                                                                    Công thức đổi từ độ F sang độ C là :

                                                                                            F = 9/5 * C + 32 

                                                                                            9/5 * C = F - 32

                                                                                            C = ( F - 32 ) : 9/5

                                                                                            C = ( F - 32 ) * 5/9

                                                                                            C = 5/9 * ( F - 32 )

                                                                                              Vậy .....

Nhiệt độ F ở thành phố Hồ Chí Minh là:

              \(\frac{9}{5}\cdot35+32=95\)(độ F)

                                  Vậy nhiệt độ thành phố Hồ Chí Minh ơ độ F là 95 độ F.

Công thức đổi từ độ F sang độ C: \(C=\left(F-32\right):\frac{9}{5}.\)

3 tháng 5 2023

Em ơi bị lỗi ảnh rồi nơi

lỗi ảnh khong xem duoc

 

Bài 1: Trong ngày hội thể thao chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hai đội A và B đã giành được một số huy chương Vàng, Bạc, Đồng được biểu diễn bằng biểu đồ kép như hình sau: a) Tính tổng số huy chương các loại (Vàng, Bạc, Đồng) của mỗi đội A và B.b) Cứ mỗi huy chương Vàng được tính 5 điểm, mỗi huy chương Bạc được tính 4 điểm, mỗi huy cương Đồng được tính 3...
Đọc tiếp

Bài 1: Trong ngày hội thể thao chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hai đội A và B đã giành được một số huy chương Vàng, Bạc, Đồng được biểu diễn bằng biểu đồ kép như hình sau:

 

a) Tính tổng số huy chương các loại (Vàng, Bạc, Đồng) của mỗi đội A và B.

b) Cứ mỗi huy chương Vàng được tính 5 điểm, mỗi huy chương Bạc được tính 4 điểm, mỗi huy cương Đồng được tính 3 điểm. So sánh tổng số điểm đạt được của đội A và đội B.

Bài 2: Trong hộp có 30 viên kẹo gồm 20 viên kẹo xanh, 6 viên kẹo đỏ và 4 viên kẹo vàng. Lấy ngẫu nhiên 1 viên kẹo. Tính xác suất thực nghiệm lấy được viên kẹo:

a) Màu xanh                    b) Màu đỏ                        c) Màu vàng

Bài 3: Bạn Nam gieo một con xúc sắc 100 lần và ghi lại số chấm xuất hiện ở mỗi lần gieo đó như sau.

Số chấm xuất hiện

1

2

3

4

5

6

Số lần

20

15

18

22

15

10

 

 Hãy tính xác suất thực nghiệm:

a) Xuất hiện mặt k là số chẵn.

b) Xuất hiện mặt k là số lớn hơn 3.

Bài 8: Một vườn cây có 160 cây vừa nhãn, vừa vải, vừa xoài. Số cây nhãn chiếm  tổng số cây. Số cây vải bằng  số cây nhãn. Hỏi vườn đó có bao nhiêu cây xoài?

Bài 9: Lớp 6A có 45 học sinh. Biết số học sinh đạt loại Tốt là 15 học sinh, loại Khá là 25 học sinh, còn lại là loại Đạt, không có học sinh nào Chưa Đạt. Tính từng tỉ số phần trăm của số học sinh loại Tốt, Khá, Đạt so với số học sinh cả lớp.

Bài 10: Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: Tốt, Khá, Đạt. Trong đó số học sinh loại Tốt chiếm 50% số học sinh cả lớp. Số học sinh loại Khá bằng  số học sinh loại Tốt, còn lại là học sinh loại Đạt

a) Tính số học sinh mỗi loại.

b) Tính tỉ số phần trăm số học sinh loại Đạt so với số học sinh cả lớp.

Bài 11: a) Tính số học sinh khối lớp 6 của một trường trung học cơ sở. Biết số học sinh nữ chiếm  số học sinh đó là 162 học sinh.

b) Tính tỉ số phần trăm giữa số học sinh nam của trường đó so với tổng số học sinh khối 6.

Bài 12: Một nhà xuất bản đã thực hiện được  kế hoạch, và còn phải làm tiếp 280 cuốn sách nữa mới hoàn thành kế hoạch. Hãy tìm số cuốn sách nêu trong kế hoạch của nhà xuất bản đó?

Bài 13: Một cửa hàng bán gạo bán hết số gạo của mình trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán được  số gạo của cửa hàng. Ngày thứ hai bán được 26 tấn. Ngày thứ ba bán được số gạo chỉ bằng  số gạo bán được trong ngày thứ nhất. Hỏi:

a) Ban đầu cửa hàng có bao nhiêu tấn gạo?

b) Tính số gạo mà cửa hàng bán được trong ngày thứ nhất và ngày thứ ba?
 

Bài 30: Cho phân số

a) Với giá trị nào của m thì B nguyên

b) Chứng minh B là phân số tối giản

khocroi     giúp mik với

 

 

1

9:

Số học sinh loại đạt là:

45-15-25=5(bạn)

%Tốt=15/45=1/3

%Khá=25/45=5/9

%Đạt=5/45=1/9

1 tháng 5 2023

ủa sao giải mỗi bài dị huhu....khocroi mik còn nhiều bài cần giải lắm

11 tháng 4 2019

1008 góc à 

3 tháng 11 2019

có thể là 1008 góc mẹ mik dạy òi :^

a: Tổng số huy chương của đội A là:

9+8+10=27

Tổng số huy chương của đội B là:

8+11+12=31

b: Đội A có: 5*9+3,5*8+1,5*10=88

Đội B có 8*5+11*3.5+12*1,5=96,5

=>A<B