K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Mục tiêu:

- Vận dụng kiến thức thống kê vào việc thu thập và biểu diễn thông tin.

- Tìm hiểu về biến đổi thời tiết của địa phương trong tuần.

- Rèn luyện năng lực tư duy và lập luận toán học, mô hình hoa toán học, giải quyết vấn đề

toán học, giao tiếp toán học.

Chuẩn bị:

- SGK Toán 6, giấy A0 để trình bày báo cáo và vẽ biểu đồ.

- Nếu có điều kiện có thể thuyết trình bằng trình chiếu.

Tiến hành hoạt động:

Làm việc nhóm

BƯỚC 1. Dùng nhiệt kế hoặc vào các trang web về thời tiết để thu thập nhiệt độ trong tuần tại nơi em ở.

Ví dụ nhiệt độ tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 23/3/2020 đến 29/3/2020 theo trang web

https://www.accuweather.com/vi/vn/ho-chi-minh-city/353981/daily-weather forecast/353981

BƯỚC 2. Lập bảng thống kê và vẽ các biểu đồ loại biểu đồ cột và một kép biểu diễn dữ liệu thu

thập được.

Ví dụ 1:

Bước 3. Đọc biểu đồ và nêu nhận xét về biến đổi nhiệt độ trong tuần.

Ví dụ 2:

- Ngày nóng nhất trong tuần: Thứ Bảy.

- Ngày mát nhất trong tuần: Thứ Năm,

- Nhiệt độ giảm vào giữa tuần và tăng vào cuối tuần.

Bước 4. Mỗi nhóm lên trình bày sản phẩm và thuyết trình về nhận xét của mình.

Bước 5. Giáo viên đánh giá hoặc cho lớp đánh giá bằng bỏ phiếu.

1
QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
11 tháng 10 2023

Hướng dẫn:

Các em làm việc theo nhóm theo 5 bước được hướng dẫn trong sách giáo khoa.

Bước 1: Phân công 1 - 2 bạn trong nhóm tìm kiếm dữ liệu trên các trang web về thời tiết.

Bước 2: Chia nhóm thành 3 nhóm nhỏ để thực hiện:

-  Lập bảng thống kê

- Vẽ biểu đồ cột

- Vẽ biểu đồ cột kép

Bước 3: Các bạn trong nhóm cùng nhau đọc biểu đồ và đưa ra nhận xét.

Bước 4: Chọn ra 2 bạn trình bày tốt, trôi chảy lên thuyết trình kết quả thảo luận của nhóm.

Bước 5: Giáo viên đánh giá, các nhóm rút kinh nghiệm cho bài tập nhóm lần sau.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
7 tháng 10 2023

Số ô tô vào gửi ngày

Thứ hai là: 5.3=15 (xe)

Thứ ba là: 7.3=21 (xe)

Thứ tư là: 3.3=9 (xe)

Thứ năm là: 4.3=12 (xe)

Thứ sáu là: 6.3=18 (xe)

Thứ

Hai

Ba

Năm

Sáu

Số ô tô

15

21

9

12

18

7 tháng 10 2023

Tham khảo:

Bước 1: Vẽ các trục biểu diễn số lượng học sinh và các lớp 6.

Bước 2: Với mỗi lớp, vẽ hai hình chữ nhật cạnh nhau với chiều rộng bằng nhau và chiều cao bằng số lượng học sinh giỏi mỗi môn Văn và Toán 

Bước 3: Tô màu xanh lá cây cho cột học sinh giỏi Văn mỗi lớp, màu xanh dương cho cột học sinh giỏi Toán mỗi lớp và ghi chú thích. Đặt tên cho biểu đồ

 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
7 tháng 10 2023

Biểu đồ Minh vẽ hợp lí.

Các cột nằm dưới trục ngang (trục tháng) thể hiện lợi nhuận âm, chẳng hạn, tháng 1 lợi -10 triệu đồng có nghĩa là tháng đó lỗ 10 triệu đồng.

6 tháng 3 2022

a,Đối tượng thống kế:Số học sinh của khối 6
   Tiêu chí thống kê:Số học sinh giỏi của mỗi lớp

b) Số học sinh giỏi toán của lớp 6E là nhiều nhất.

Số học sinh giỏi toán của lớp 6A là ít nhất.

c) Số học sinh giỏi Ngữ Văn của lớp 6D là nhiều nhất.

Số học sinh giỏi Ngữ Văn của lớp 6A là ít nhất.

d) Tổng số học sinh giỏi Toán của 5 lớp là:

9+10+15+16+20=70(học sinh)

Số học sinh giỏi môn Toán của lớp 6E chiếm số phần trăm trong tổng số học sinh giỏi toán của 5 lớp là: 

20 : 70 = 2/7= 0,2875=28,75%( tổng số học sinh giỏi toán của 5 lớp)

e) Số học sinh giỏi Ngữ Văn của lớp 6A chiếm số phần trăm tổng số học sinh giỏi môn Toán của cả 5 lớp là:

9 : 70= 9/70=0,1285=12,85%( tổng số học sinh giỏi Toán của 5 lớp)

e) Theo em, Bạn Nam nói đúng. 

Vì  17+16=33 ( tổng số học sinh giỏi Toán và Văn của lớp 6D)

và không phải lớp nào cũng chỉ có duy nhất học sinh giỏi Văn và Toán 

nên học sinh còn lại học sinh không giỏi hai môn trên( có thể giỏi môn khác)

6 tháng 3 2022

lôiz

6 tháng 3 2022

a,Đối tượng thống kế:Số học sinh của khối 6
   Tiêu chí thống kê:Số học sinh giỏi của mỗi lớp

b) Số học sinh giỏi toán của lớp 6E là nhiều nhất.

Số học sinh giỏi toán của lớp 6A là ít nhất.

c) Số học sinh giỏi Ngữ Văn của lớp 6D là nhiều nhất.

Số học sinh giỏi Ngữ Văn của lớp 6A là ít nhất.

d) Tổng số học sinh giỏi Toán của 5 lớp là:

9+10+15+16+20=70(học sinh)

Số học sinh giỏi môn Toán của lớp 6E chiếm số phần trăm trong tổng số học sinh giỏi toán của 5 lớp là: 

20 : 70 = 2/7= 0,2875=28,75%( tổng số học sinh giỏi toán của 5 lớp)

e) Số học sinh giỏi Ngữ Văn của lớp 6A chiếm số phần trăm tổng số học sinh giỏi môn Toán của cả 5 lớp là:

9 : 70= 9/70=0,1285=12,85%( tổng số học sinh giỏi Toán của 5 lớp)

e) Theo em, Bạn Nam nói đúng. 

Vì  17+16=33 ( tổng số học sinh giỏi Toán và Văn của lớp 6D)

và không phải lớp nào cũng chỉ có duy nhất học sinh giỏi Văn và Toán 

nên học sinh còn lại học sinh không giỏi hai môn trên( có thể giỏi môn khác)

10 tháng 8

Tự làm bài đê

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
11 tháng 10 2023

Ví dụ: Số lượng học sinh giỏi học kì 1 và học kì 2 của các tổ của lớp 6A1.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
11 tháng 10 2023

Ví dụ:

Tổng kết số lượng điểm 10 trong học kì 1 và học kì 2 của từng tổ trong lớp 6A.

Ví dụ em thu thập đuợc bảng số liệu như sau:

 

Tổ 1

Tổ 2

Tổ 3

Tổ 4

Học kì 1

50

46

12

18

Học kì 2

30

15

25

55

Vẽ biểu đồ cột kép, em được:

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
11 tháng 10 2023

a) 

b) Số lượng học sinh tăng theo từng năm là 10 học sinh.

c) Học viên năm 2020 gấp 2 lần học viên năm 2017