Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Sô học sin trung bình là L
40 x 12,5% = 5 (học sinh)
Số học sinh còn lại là :
40 - 5 = 35 (h/s)
Số học sinh khá là :
35 x 4/7 = 20 (h/s)
SỐ học sinh gỏi là :
35 - 20 = 15 (h/s)
Sô học sinh giỏi chiếm số % là :
15 : 40 x 100 = 37,5 %
Chưa đạt chỉ tiêu
a, Số hs Trung bình là : 40.12,5%=5(hs)
Số hs còn lại sau khi tính số hs Trung bình là : 40-5=35(hs)
Số hs Khá là : 35.4/7=20(hs)
Số hs Giỏi là : 40-5-20=15(hs)
b, Số hs Gioi đầu năm là : 40.40%=16(hs)
Vậy lớp 6a chưa đạt chỉ tiêu
Đ/S:
Số học sinh của lớp là: 12:2/7=42(bạn)
Số học sinh trung bình là (42-12)*2/3=20(bạn)
Bài :1:
Phân số chỉ số học sinh còn lại so với số học sinh cả lớp là:
1 - 1/3 = 2/3 ( sô học sinh cả lớp)
Số hoc sinh khá so với số học sinh cả lớp là
2/3 . 4/5 = 8/15 ( số học sih cả lớp)
Số học sinh TB và yếu so với số học sinh cả lớp là
1 - 1/3 - 8/15 = 2/15 ( số học sinh cả lớp)
Sô học sinh cả lớp là
6: 2/15 = 45 ( em)
Đổi 30% = \(\frac{3}{10}\)
Lớp 6A có số học sinh là :
5 : \(\left(1-\frac{3}{5}-\frac{3}{10}\right)=50\)( học sinh )
Đáp số 50 học sinh
Tk mk nha !!
MK làm hơi tắt !!
3/5 = 60%
Số học sinh trung bình của lớp 6A chiếm số phần trăm là:
100% - (60% + 30%) = 10%
Lớp 6A có số học sinh là:
5 : 10 x 100 = 50 (học sinh)
Đ/S: ..............
Ở học kì 1, số học sinh giỏi lớp 6A so với số học sinh cả lớp là:
\(\dfrac{1}{1+7}=\dfrac{1}{8}\)
Cuối năm, do số học sinh giỏi bằng \(25\%=\dfrac{1}{4}\) số học sinh còn lại nên số học sinh giỏi so với số học sinh cả lớp là:
\(\dfrac{1}{1+4}=\dfrac{1}{5}\)
Phân số chỉ 3 học sinh là:
\(\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{8}=\dfrac{3}{40}\)
Số học sinh của lớp là:
\(3:\dfrac{3}{40}=40\) (học sinh)
tính :
a)\(\frac{459}{987}\cdot\left(\frac{1}{4}+\frac{1}{12}-\frac{1}{3}\right)-\frac{2009}{2010}\)
\(=\frac{459}{987}\cdot\left(\frac{3}{12}+\frac{1}{12}-\frac{4}{12}\right)-\frac{2009}{2010}\)
\(=\frac{459}{987}\cdot0-\frac{2009}{2010}\)
\(=\frac{-2009}{2010}\)
b) \(\frac{-9}{7}-\frac{5}{7}\cdot\left[\left(\frac{-2}{3}\right)^2-1\right]\div\frac{-5}{9}\)
\(=\frac{-9}{7}-\frac{5}{7}\cdot\left[\frac{4}{9}-1\right]\div\frac{-5}{9}\)
\(=\frac{-9}{7}-\frac{5}{7}\cdot\frac{-5}{9}\div\frac{-5}{9}\)
\(=\frac{-9}{7}-\frac{5}{7}\)
\(=-2\)
tìm x:
a) \(\left(x-\frac{7}{18}\right)-\frac{15}{27}=\frac{-10}{27}\)
\(\left(x-\frac{7}{18}\right)=\frac{-10}{27}+\frac{15}{27}\)
\(\left(x-\frac{7}{18}\right)=\frac{5}{27}\)
\(x=\frac{5}{27}+\frac{7}{18}\)
\(\Rightarrow x=\frac{31}{54}\)
b) \(\left(3\frac{1}{2}-2x\right)\cdot\frac{11}{3}=7\frac{1}{3}\)
\(\left(\frac{7}{2}-2x\right)\cdot\frac{11}{3}=\frac{22}{3}\)
\(\left(\frac{7}{2}-2x\right)=\frac{22}{3}\div\frac{11}{3}\)
\(\left(\frac{7}{2}-2x\right)=2\)
\(2x=\frac{7}{2}-2\)
\(x=\frac{3}{2}\div2=\frac{3}{4}\)
\(\Rightarrow x=\frac{3}{4}\)